Triển lãm 30 bức tranh sơn mài của các họa sĩ không chuyên

20:19 | 05/03/2024

773 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triển lãm tranh sơn mài "Giũa: Phong sắc" trưng bày 30 tác phẩm vừa mới khai mạc. Mỗi bức tranh xoay quanh một câu chuyện nhưng đều mang một điểm chung, đó là sự nguyên bản.

Ngày 3/3, chuỗi sự kiện "Giũa: Phong sắc" chính thức ra mắt công chúng tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức với nhiều hoạt động thú vị, trong đó có triển lãm trưng bày 30 tác phẩm sơn mài.

Đáng chú ý, các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm đều là tác phẩm của những người không chuyên, lần đầu tiếp xúc với sơn mài.

Không bó buộc trong những chủ đề như cây đa, giếng nước... mà chúng ta thường thấy trong sơn mài truyền thống, mỗi bức tranh tại triển lãm là những lát cắt thể hiện phong cách trẻ trung, mang hơi thở đương đại người trẻ đối với sơn mài.

Một bức tranh trưng bày tại triển lãm (Ảnh: Ban Tổ chức).
Một bức tranh trưng bày tại triển lãm (Ảnh: Ban Tổ chức).

Hoạt động chính của sự kiện là trưng bày 30 tác phẩm. Mỗi bức tranh xoay quanh một câu chuyện khác biệt nhưng đều mang một điểm chung: Sự nguyên bản.

Triển lãm lấy cảm hứng từ kỹ thuật mài trong sơn mài, tên hoạt động hướng tới tinh thần không ngừng rèn giũa bản thân. Đồng thời, tựa đề triển lãm là một cách chơi chữ ngụ ý "phóng", mang tới hy vọng về sự chuyển động tiến lên.

Họa sĩ Phạm Khắc Thắng - người sáng lập studio Dragon Sigma cho biết, "Giũa" sẽ là hoạt động thường niên bắt đầu từ năm nay.

"Trong 2 năm qua, chúng tôi đã bắt đầu những bước đi khá là khó khăn, nhưng cũng đang định hình và khẳng định mình. Trước đây, khi mới đi vào hoạt động, tôi từng có ý định đóng cửa studio bởi như các bạn đã biết, sơn mài là bộ môn khá là khó tiếp cận với mọi người.

Mặc dù vậy, dần dần, các lớp học thu hút nhiều sự quan tâm hơn, các bạn học viên cũng khá là hào hứng với sơn mài, đã khơi lại niềm yêu thích và đam mê sơn mài trong tôi. Tôi rất vui khi mở ra triển lãm này với sự góp sức của các bạn học viên. Điều này đã tạo nên sự thành công của dự án", Phạm Khắc Thắng cho biết.

Người tham gia triển lãm được mời gọi tiếp xúc với sơn mài bằng nhiều cách khác nhau: Quan sát trưng bày tranh của những người không chuyên, nghe giới thiệu về chất liệu và kỹ thuật sơn mài, trực tiếp trải nghiệm những kỹ thuật đó. Những phản ứng thu thập được sẽ chính là tín hiệu và tiền đề mở rộng cho những thảo luận, sáng tạo về sau.

Triển lãm kéo dài từ ngày 3/3-10/3 tại Hà Nội.

Theo Dân trí

Phong cảnh miền núi Tây Bắc qua triển lãm tranh Phong cảnh miền núi Tây Bắc qua triển lãm tranh "Sắc màu"
Tết xưa bình dị, mộc mạc qua tranh của các họa sĩ Việt NamTết xưa bình dị, mộc mạc qua tranh của các họa sĩ Việt Nam
Triển lãm tư liệu “Cầu Long Biên: Hình thành và biến đổi”Triển lãm tư liệu “Cầu Long Biên: Hình thành và biến đổi”
Triển lãm gốm Hương Canh: Bảo tồn truyền thống bằng nghệ thuật hiện đạiTriển lãm gốm Hương Canh: Bảo tồn truyền thống bằng nghệ thuật hiện đại

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps