Tôn vinh văn hóa truyền thống Việt ở Hàn Quốc

14:09 | 10/10/2011

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/10, Việt Nam đã tham dự lễ hội văn hóa truyền thống dành cho lao động quốc tế tại Hàn Quốc mang tên “HaHa Asian Festival” do thành phố Uljeongbu thuộc tỉnh Gyeonggi (phía Bắc Seoul) phối hợp Quỹ Lao động Quốc tế Hàn Quốc (KOILAF) tổ chức.

Gian hàng của Việt Nam tại lễ hội.

Đây là lần thứ 6 sự kiện này được tổ chức nhằm giúp lao động các nước có điều kiện gặp gỡ, trao đổi giao lưu văn hóa truyền thống và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Hàn Quốc và lao động quốc tế.

Tham dự và phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn cảm ơn lãnh đạo thành phố Uljeongbu cùng các cơ quan ban ngành Hàn Quốc đã tạo điều kiện để lao động nước ngoài nói chung và lao động Việt Nam nói riêng có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc.

Theo Đại sứ, “Ngoài việc tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa truyền thống của các nước, đây cũng là cơ hội tốt để người lao động các nước giới thiệu, quảng bá về văn hóa truyền thống của nước mình với bạn bè quốc tế, đặc biệt là người dân Hàn Quốc. Qua đó, người lao động và người sử dụng lao động có cơ hội chia sẻ và hiểu nhau hơn.”

Nhân dịp này, Đại sứ cũng động viên người lao động các nước nói chung và lao động Việt Nam nói riêng cần tranh thủ học tập, nâng cao tay nghề, tiếng Hàn và từng bước tìm hiểu sâu rộng về văn hóa và con người Hàn Quốc để có thể hội nhập tốt vào cuộc sống của người dân sở tại.

Trong khuôn khổ lễ hội, người lao động các nước sẽ tham gia các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống, thời trang, thi nấu ăn và chơi các trò chơi dân gian như đuổi vịt, che mắt đánh lợn nhựa (Việt Nam); nhảy tre, bán kem dạo (Philippines); nhảy truyền thống (Thái Lan); đánh hũ sành (Bangladesh).

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng bố trí các bàn khám bệnh và tư vấn miễn phí dành cho tất cả những người tham dự lễ hội.

Gian trưng bày của Việt Nam với nón lá, áo dài và các món ăn truyền thống như Phở bò, nem rán… đã thực sự cuốn hút được người dân Hàn Quốc và lao động quốc tế đến thăm quan và thưởng thức.

Ngoài Việt Nam, lễ hội đã thu hút đông đảo người dân sở tại và hàng nghìn lao động các nước Campuchia, Thái Lan, Mông Cổ, Indonesia, Philippines, Nepal, Uzberkistan, Sri Lanka, Bangladesh ở khắp Hàn Quốc đến tham dự.

Theo Vietnam+

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...