"Vietnam Idol” lên tiếng vụ phát ngôn “sốc” của một thí sinh

09:15 | 19/07/2012

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Suốt mấy ngày qua, một video clip phỏng vấn một thí sinh trong vòng thử giọng tại Hà Nội được đăng tải trên youtube và các trang tin/báo điện tử đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận liên quan đến cuộc thi.

Thí sinh mang SBD 81370 tên Trần Thị Thanh Hà xuất hiện trong clip đã tự tin trả lời rằng: “Với khả năng, tâm nguyện lớn lao của mình và sự phù hộ của phật tiên thánh thần, em tin chắc chắn mình phải được giải nhất. Nếu như không thì phải xem lại ban giám khảo…”. Sau khi nhiều báo mạng đưa tin và đặt dấu hỏi phải chăng đây chính là clip do phía chương trình Vietnam idol thực hiện và phát tán để nhằm tạo sự chú ý của dư luận?

Thí sinh Thanh Hà mặc áo tu đi thi Idol và phát ngôn gây "sốc"

Mới đây, BTC cuộc thi cũng như nhà sản xuất công ty BHD đã khẳng định phía họ không thực hiện cũng như không đăng tải hay sử dụng clip nêu trên cũng như chưa từng đề cập đến thí sinh xuất hiện trong clip này trong bất cứ tài liệu nào liên quan đến chương trình.

Thí sinh Trần Thị Thanh Hà là một trong số hàng ngàn thí sinh đã có mặt tại Sân Vận động Mỹ Đình – Hà Nội để đăng ký tham gia vòng thử giọng của chương trình trong 2 ngày 11 và 12/7 vừa qua. Đây cũng không phải là lần đầu tiên thí sinh này đăng ký tham gia chương trình. Trong mùa thứ 3 năm 2010, thí sinh này cũng đã có mặt tại vòng thử giọng để gặp các giám khảo vòng loại. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ BTC chương trình thì ngay từ năm 2010, sau khi xét thấy các thông tin về nhân thân do thí sinh này cung cấp cho chương trình không có sự thống nhất và không rõ ràng, chương trình đã quyết định không sử dụng hình ảnh của cô trong các tập phát sóng cũng như trong các thông tin khác liên quan đến chương trình.

Năm nay, thí sinh này tiếp tục đăng ký tham gia vòng thử giọng và có mặt trong 2 ngày sơ loại, 11 và 12/7 tại Hà Nội. Cô đã thu hút sự chú ý của một số phóng viên các trang tin/báo điện tử đang tham gia tác nghiệp bên ngoài phòng ghi hình của chương trình. Nhưng cô đã không vượt qua được vòng sơ loại của các giám khảo vòng loại (pre-casters) để được gặp bộ ba giám khảo chính thức của chương trình.

Phía chương trình khẳng định rằng cho đến thời điểm này họ chưa sử dụng bất cứ thông tin hay hình ảnh nào của thí sinh này trong các thông cáo báo chí gần đây về vòng thử giọng Hà Nội cũng như trong các nội dung thông tin khác của chương trình. Bên cạnh đó, chương trình cũng chưa đăng tải bất cứ video clip nào về vòng thử giọng đang diễn ra.

Sau khi kiểm tra thông tin, chương trình đã xác định clip chứa nội dung trả lời phỏng vấn của thí sinh nêu trên đã được một trang tin điện tử thực hiện và đăng tải vào ngày 13/7 trước khi được đăng lại trên các trang chia sẻ video clip và các trang tin/báo điện tử khác.

BTC cho biết họ đã nhận được sự xác nhận và sự xin lỗi vì những hiểu nhầm không đáng có gây ra cho chương trình từ người thực hiện nội dung phỏng vấn này.

Linh Lan