‘Vietnam Idol 2016’: Đã xác định được Top 2

13:58 | 17/09/2016

532 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc Gala 9 với chủ đề “Đĩa đơn đầu tiên”, chương trình “Vietnam Idol 2016” đã xác định được Top 2 để tranh tài trong Đêm chung kết, đó chính là Việt Thắng và Janice Phương.  

Vượt qua nhiều vòng thi với những thử thách cam go và khốc liệt, Việt Thắng, Janice Phương và Quang Đạt đã xuất sắc có mặt trong chặng đua cuối để tiến gần hơn với ngôi vị quán quân Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2016.

Trong đêm thi quyết định, 3 cá tính âm nhạc nổi bật này đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả phải “đau đầu” bởi sự ngang tài ngang sức khi mang đến những phần trình diễn bùng nổ. Bên cạnh các ca khúc tự chọn, những sáng tác dành riêng cho 3 gương mặt trẻ đã khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi những lời ca và giai điệu đầy cảm xúc.

vietnam idol 2016 da xac dinh duoc top 2
Top 3 của "Vietnam Idol 2016". Từ trái qua: Quang Đạt, Janice Phương và Việt Thắng.

Thể hiện ca khúc được nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa “đo ni đóng giày” cho mình, Quang Đạt đã cho thấy, anh là đối thủ “Bất khả chiến bại” như tên của bài hát. Vẫn là một giọng hát có lối xử lý tinh tế, nhưng chàng trai này đã biết cách khai thác tối đa thế mạnh trong giọng hát của mình để mang đến một phần trình diễn vừa trẻ trung, mới mẻ, vừa bụi bặm đủ để phô diễn cá tính âm nhạc của riêng mình đến khán giả.

Xuất sắc thể hiện ca khúc đầu tiên dành riêng cho mình, Quang Đạt đã khiến cho ca sĩ Thu Minh phải ganh tỵ, thậm chí “trách” Châu Đăng Khoa “sao không đưa bài này cho chị? Chị rất thích bài hát này”. Nữ giám khảo cho rằng, “đây là cái duyên của em với Châu Đăng Khoa. Cảm nhận của chị là hai người rất hợp nhau, cùng trẻ tuổi và thích làm điều khó. Khoa hay đố khó ca sĩ với những ca khúc lời nhiều, nhanh và cần chắc nhịp. Hai người làm việc làm với nhau rất tốt”.

vietnam idol 2016 da xac dinh duoc top 2
Giọng hát của Quang Đạt được đánh giá có lối xử lý tinh tế, biết khai thác tối đa thế mạnh trong giọng hát của mình.

Nếu ca khúc đầu tiên đã mang đến một không khí sôi động, thì với “Có bao giờ” của Lê Hà Nguyên, Quang Đạt lại khiến không gian xung quanh trở nên lắng đọng khi kể một câu chuyện tình yêu nồng nàn và cháy bỏng cùng người bạn đồng hành là chiếc đàn piano.

Không khi nào khiến ban giám khảo thôi bất ngờ về sự biến hoá đa dạng của mình, chàng trai đến từ Hải Phòng đã cho thấy, vị trí top 3 anh đang sở hữu là hoàn toàn thuyết phục. Với ca sĩ Bằng Kiều, “hát với piano khó lắm vì nó giống như nói chuyện, đôi khi giống hát, đôi khi giống kể chuyện. Phải có nhiều sắc thái khác nhau. Em hát bài này hay, nhưng có một chút bị lạm dụng kỹ thuật trong bài đáng lẽ phải dùng tình cảm nhiều hơn. Nhưng anh vẫn thấy đoạn sau em làm tốt”.

Không giấu được niềm vui khi có mặt trong top 3, điều khiến Việt Thắng hạnh phúc hơn nữa chính là lần đầu tiên trong cuộc đời, chàng trai có được vinh hạnh hát một ca khúc được một nhạc sĩ - ca sĩ anh yêu mến là Hoàng Tôn viết riêng cho mình.

“Tôi đang hát” với Việt Thắng như một câu chuyện kể về hành trình đến với âm nhạc, đến với cuộc thi và được từng bước thực hiện ước mơ của cuộc đời mình. Đó cũng là lý do anh đã dồn hết tâm tư tình cảm để mang đến một phần trình diễn đầy cảm xúc và thuyết phục ban giám khảo.

vietnam idol 2016 da xac dinh duoc top 2
Việt Thắng mang đến cái duyên rất riêng của mình, từ giọng hát lẫn những bước di chuyển cùng vũ đoàn trên sân khấu.

Ở tiết mục thứ hai, lựa chọn ca khúc “Một nhà”, Việt Thắng đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo lẫn khán giả khi thể hiện một phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt so với phần thi đầu tiên.

Bằng chất riêng trong giọng hát, Việt Thắng đã thổi một làn gió mới cho ca khúc vốn rất quen thuộc với đông đảo khán giả. Không còn sự rụt rè và lúng túng trên sân khấu, chàng trai này đã hoàn toàn “hạ gục” trái tim khán giả với cái duyên rất riêng của mình, từ trong giọng hát lẫn những bước di chuyển cùng vũ đoàn trên sân khấu.

Được hai tác giả đình đám là Dương Khắc Linh và Hoàng Huy Long “chọn mặt gửi vàng” với ca khúc “Love you in silence”, Janice Phương đã không khiến mọi người thất vọng khi mang đến một phần trình diễn bùng nổ sân khấu.

Vẫn một Janice đầy nội lực và nồng nàn, nhưng cô gái này đã cách kiểm soát giọng hát để dẫn dắt người nghe cuốn theo từng cung bậc cảm xúc của bài hát. Chính vì vậy, dù chưa cần đến MC Phan Anh hỏi, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng biết trước ca sĩ Thu Minh “chuẩn bị nói gì rồi”, bởi “bài này mới đúng là chị Thu Minh thích này. Tôi nghĩ nếu cho Janice có thời gian, nếu hát lại thì sẽ tốt hơn. Tôi chúc mừng Janice với bài hit đầu tiên của cuộc đời em”.

vietnam idol 2016 da xac dinh duoc top 2
Janice Phương lôi cuốn khán giả bởi những nỗ lực làm mới bản thân qua mỗi vòng thi.

Là một trong số ít thí sinh luôn nhận được những lời nhận xét tích cực của ban giám khảo dù thể hiện ca khúc tiếng Anh hay tiếng Việt, Janice Phương còn lôi cuốn khán giả bởi những nỗ lực làm mới bản thân qua mỗi vòng thi. Và ca khúc “Bang bang” đêm nay là một ví dụ như thế.

Tự tin và toả sáng trong giọng hát, bản lĩnh trong cách làm chủ sân khấu, Janice Phương đã khiến cả sân khấu bùng nổ với những tràng vỗ tay không ngớt từ khán giả. Với ca sĩ Bằng Kiều, “anh thấy hay lắm rồi. Anh phát hiện em nhảy cũng đẹp. Em là văn võ song toàn. Bài này khó, đòi hỏi nhiều trong một phần trình diễn thì anh thấy nó rất hoàn hảo. Đi trình diễn được rồi, không cần thi thố gì nữa”.

Kết thúc đêm thi đầy gây cấn và kịch tính, cả Janice Phương, Quang Đạt và Việt Thắng đều cho thấy sự lột xác mạnh mẽ về giọng hát lẫn phong cách trình diễn trên sân khấu. Trong khi Quang Đạt nhận được 30,36% tổng bình chọn, thì Việt Thắng nhận được 35,36% còn Janice Phương là 34,28%; điều này cho thấy sự ngang tài ngang sức của Top 3.

Tuy nhiên, với việc nhận được tỉ lệ bình chọn thấp hơn, Quang Đạt là thí sinh phải dừng chân tại Top 3. Việt Thắng và Janice Phương là 2 thí sinh chính thức có mặt trong Vòng chung kết để tranh ngôi vị quán quân của

vietnam idol 2016 da xac dinh duoc top 2

“Vietnam Idol 2016”: Top 4 thăng hoa trong Đêm hát đôi

Xuất sắc có mặt trong top 4 của “Vietnam Idol 2016”, Janice Phương, Việt Thắng, Thảo Nhi và Quang Đạt đã mang đến cho ban giám khảo lẫn khán giả một “Đêm hát đôi” đầy cảm xúc trong đêm Gala 8 vừa rồi.

vietnam idol 2016 da xac dinh duoc top 2

‘Vietnam Idol 2016’: Tùng Dương ra về trong sự bất ngờ và tiếc nuối

Dù có màn biểu diễn hoàn toàn lột xác trong phần mở màn của Gala 7, tuy nhiên do có tổng số lượng bình chọn thấp nhất nên Tùng Dương đành phải tiếc nuối chia tay “Vietnam Idol 2016’.

vietnam idol 2016 da xac dinh duoc top 2

Vietnam Idol 2016: "Chàng trai bún bò" bất ngờ chia tay chương trình

Khi chàng trai bún bò Bá Duy rơi vào vòng nguy hiểm, nhưng vì quyền cứu thí sinh duy nhất đã được sử dụng trong đêm thi trước. Chính vì vậy, Bá Duy đã ngậm ngùi nói lời chia tay cuộc thi ở vị trí top 6.

.

Thành Vinh - Ảnh: Anh Tú

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.