Vụ phát ngôn "sốc" về công an, chủ tịch xã: Đánh giá bản chất, mức độ vi phạm để xử lý

21:28 | 10/07/2019

1,672 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phối hợp với Sở Thông tin truyền thông tỉnh đánh giá bản chất, mức độ vi phạm trong phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện, CEO công ty địa ốc Alibaba để xử lý theo quy định.

Ngày 10/7, Phòng An ninh Chính trị nội bộ công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn tất báo cáo về buổi làm việc với ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO công ty cổ phần địa ốc Alibaba (trụ sở tại Quận Thủ Đức, TPHCM).

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc công an tỉnh cho biết, tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thái Luyện đã xác nhận lời nói, hình ảnh trong clip được cho là xúc phạm lực lượng công an, chủ tịch UBND cấp xã là của mình.

Vụ phát ngôn
CEO "cùi bắp" xin lỗi sau phát ngôn xúc phạm công an, chủ tịch xã

Phòng An ninh Chính trị nội bộ sẽ phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra, Sở thông tin truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để đánh giá lại nội dung phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện. Từ đó, căn cứ bản chất, mức độ vi phạm, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, công an tỉnh cũng đề nghị công an địa phương rà soát toàn bộ các dự án mà địa ốc Alibaba đang thực hiện phân phối trên địa bàn để điều tra, làm rõ.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện đã có buổi toạ đàm và nói những câu "khó nghe" về công an, chủ tịch UBND cấp xã, kiểu như: “Học cái gì để ra làm công an xã?” và tự trả lời: “Học ngu ra làm công an xã. Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm gì thì kêu vô làm công an xã. Nó chẳng chịu đi học”.

Tiếp đó, Luyện lại tiếp tục đặt câu hỏi: “Học cái gì ra làm chủ tịch xã?” và lại tự trả lời: “Học làm côn đồ. Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học, không có trình độ gì hết trơn”…

Sau phát ngôn trên của Nguyễn Thái Luyện, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ đã có đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị làm rõ.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có thư triệu tập đích danh ông Nguyễn Thái Luyện, lên làm việc về những phát ngôn trên.

Đúng lịch như giấy triệu tập, ngày 4/7, ông Nguyễn Thái Luyện đã có buổi làm việc với Phòng An ninh Chính trị nội bộ công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo ông Luyện, buổi làm việc là để làm sáng tỏ nội dung được lan truyền trên mạng về phát ngôn của ông, và ôn Luyện cho rằng: "Nếu xét trong tổng thể thì không có gì là sai. Còn nếu cắt đoạn thì sai thiệt, xúc phạm tới nhiều người".

Ông Luyện cũng cho biết, sau khi xem clip cắt cúp đó, ông đã đưa ra lời xin lỗi với "lực lượng chính thống". Tuy nhiên, ông vẫn bảo lưu quan điểm về việc cưỡng chế dự án nếu cơ quan chức năng sai thì phải chịu trách nhiệm.

Sau buổi làm việc với công an theo lệnh triệu tập, Nguyễn Thái Luyện nói rằng đã "rõ ràng hơn nhiều" về những phát ngôn trên.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thái Luyện cũng nói về dự án đang rao bán tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang rao bán và bị cơ quan chức năng cưỡng chế. Dự án được phát triển theo dạng cá nhân mua đất uỷ quyền lại cho một công ty làm chủ đầu tư. Địa ốc Alibaba sẽ ký hợp đồng phân phối độc quyền với công ty này và phân phối sản phẩm ra thị trường.

Theo đó, việc cưỡng chế dự án tại xã Tóc Tiên, có xử phạt thì xử phạt công ty thực hiện dự án vì người đứng tên đất là ông Nguyễn Thái Lực đã uỷ quyền cho công ty rồi - ông Luyện nói.

Trong khi đó, Nguyễn Thái Lực, Nguyễn Thái Lĩnh (chủ đất có dự án liên quan đến địa ốc Alibaba) đều là em trai của ông Luyện.

Theo Dân trí

Chiêu "góp vốn đầu tư", địa ốc Alibaba tung ra hàng ngàn sản phẩm "ma"
Bộ Công an điều tra thông tin liên quan đến địa ốc Alibaba
CEO "cùi bắp" xin lỗi sau phát ngôn xúc phạm công an, chủ tịch xã
Nữ nhân viên Công ty địa ốc Alibaba bị bắt giam