Ngày 21/2, lãnh đạo VPF làm việc với Tổng cục TDTT

19:09 | 16/02/2012

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong buổi họp báo được VPF chủ động tổ chức “tiếp nối” buổi Thanh tra Bộ VH, TT và DL công bố kết luận thanh tra bản hợp đồng giữa VFF và AVG chiều nay, lãnh đạo Công ty này tỏ ra khá lầm lì và căng thẳng.

Không đợi báo giới đặt câu hỏi, giới chóp bu trong Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp chủ động thông báo, họ rất không hài lòng với kết luận của Thanh tra Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch (VH, TT và DL). Riêng Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Kiên tiếp tục phát lại thông điệp từng đưa ra trước đó: VPF sẽ sớm gửi khiếu nại tới đích thân Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, đến Thanh tra Chính phủ, thậm chí đến cấp cao hơn nữa, nếu chưa hài lòng với kết quả cuối cùng.

PCT VPF Nguyễn Đức Kiên khá ưu tư trong buổi họp báo chiều tối nay.

Thực ra, thông tin Thanh tra Bộ VH, TT và DL đồng tình với bản hợp đồng giữa AVG và VFF đã rò rỉ từ hôm qua, sau khi bản sao kết luận của Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông xung quanh việc Bộ VH, TT và DL xin ý kiến tham khảo, được truyền tay với một tốc độ chóng mặt. Kết quả thanh tra như một gáo nước lạnh dội vào quyết tâm đòi lại bản quyền truyền hình cho giải đấu họ đang được giao quản lý, điều hành. Một thất bại với VPF chăng?

Tuy nhiên, VPF cho hay, họ sẽ khiếu nại lên Thanh tra Bộ VH, TT và DL ở 2 điểm. Thứ nhất, Liên đoàn bóng đá Việt Nam từng thừa nhận tất cả các CLB thành viên của Giải bóng đá VĐQG (V-League) cùng đồng sở hữu bản quyền truyền hình. Điều này thể hiện rõ trong khoản 2 Điều 74 Điều lệ VFF. Thứ hai, VFF đơn phương ký hợp đồng với AVG khi chưa xin ý kiến các CLB là hoàn toàn chủ quan.

Tổng giám đốc VPF Võ Quốc Thắng kết luận, nếu hợp đồng truyền hình kéo dài tới 20 năm không được xem xét lại, đó sẽ là thiệt thòi lớn cho bóng đá Việt Nam. “Tôi mong rằng giữa đơn vị đầu tư (AVG) và nhà sản xuất (VPF) cần sớm tìm ra tiếng nói chung, vì sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Lãnh đạo VPF cho biết, họ sẽ xin phép gặp từng cấp lãnh đạo nếu chưa thỏa mãn.

Chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục khiếu nại kết luận của Thanh tra Bộ VH, TT và DL theo đúng trình tự đến khi nào cảm thấy thỏa mãn. Đầu tiên chúng tôi sẽ xin phép có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT vào ngày 21/2 tới”, ông Thắng nói.

Theo thông tin Petrotimes có được, AVG đã chủ động gửi giấy mời đến lãnh đạo VPF tham dự buổi làm việc vào ngày 20/2, với mong muốn được bắt tay, cộng tác, trước mắt là cho mùa giải V-League 2012 về đích êm đẹp. Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên xác định sự xác thực của thông trên đồng thời khẳng định sẵn sàng tham dự buổi làm việc trên.

Lãnh đạo VPF cũng thông báo, ngay sau khi bản kết luận được công bố, Thường trực VFF gần như ngay lập tức yêu cầu Công ty, các CLB, các ban tổ chức địa phương, các đài truyền hình tôn trọng và thực hiện nghiêm túc bản hợp đồng. VFF còn kiến nghị các cơ quan Nhà nước trong lĩnh vực thể thao tham gia để đảm bảo hiệu lực bản hợp đồng họ đã ký với AVG. Đó là điều lãnh đạo VPF cảm thấy không thoải mái cho lắm.

Hữu Tùng