Bầu Đức dọa bỏ giải, VPF khẳng định "tuýt còi" HA Gia Lai đúng quy định

11:09 | 19/01/2023

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
VPF đưa ra những cơ sở mang tính pháp lý để khẳng định việc vừa "tuýt còi" HA Gia Lai vụ va chạm quyền lợi nhà tài trợ là hoàn toàn đúng Quy định, Điều lệ giải, bất chấp việc bầu Đức dọa bỏ V-League.

Ngày 18/1, VPF thông báo tới CLB HA Gia Lai về việc đội bóng phố Núi có nhà tài trợ va chạm quyền lợi với nhà tài trợ chính của giải đấu. VPF yêu cầu phía đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức không được sử dụng các hình ảnh nhà tài trợ mới trong phạm vi liên quan tới giải vô địch quốc gia.

Bầu Đức dọa bỏ giải, VPF khẳng định tuýt còi HA Gia Lai đúng quy định - 1
VPF khẳng định việc vừa "tuýt còi" HA Gia Lai về vấn đề tài trợ là đúng quy định của giải V-League (Ảnh: Hải Long).

Công văn của VPF nêu rõ: "Trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia 2023, với các quy định cụ thể về tài trợ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải và thông báo của công ty VPF: Ngành hàng độc quyền của Nhà tài trợ chính của giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 là Nước tăng lực.

Nhà tài trợ chính của giải được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan tới giải.

Do vậy, công ty VPF đề nghị CLB HA Gia Lai sử dụng hình ảnh quảng cáo Nước tăng lực trong phạm vi các hoạt động liên quan đến phạm vi giải vô địch quốc gia 2023 như: Đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân Pleiku, bộ nhận diện của giải đấu...".

Ngay sau đó HA Gia Lai phản pháo bằng công văn phúc đáp: "Việc khai thác ngành hàng nước tăng lực tài trợ cho HA Gia Lai diễn ra một cách liên tục, không gián đoạn từ năm 2021 đến nay. Chính vì vậy, Công ty VPF không thể cấm chúng tôi khai thác thương hiệu nước tăng lực để tài trợ cho đội bóng cho mùa giải mới. Quyết định này là hoàn toàn vô lý và không tạo điều kiện cho CLB HA Gia Lai phát triển.

Trong hoạt động của một CLB bóng đá chuyên nghiệp, nguồn thu từ các nhà tài trợ là quan trọng nhất. Nếu Công ty VPF không cho phép sự hợp tác quảng cáo giữa CLB HA Gia Lai với nhãn hàng nước tăng lực thì CLB sẽ mất nguồn thu, không có tiền trả lương HLV, cầu thủ và các chi phí hoạt động của đội bóng.

Bầu Đức dọa bỏ giải, VPF khẳng định tuýt còi HA Gia Lai đúng quy định - 2
Bầu Đức tuyên bố sẽ bỏ giải nếu như HA Gia Lai bị cấm sử dụng hình ảnh nhà tài trợ mới (Ảnh: HAGL).

Hệ quả lớn nữa là CLB HA Gia Lai phải đền bù thiệt hại hợp đồng cho đối tác, việc này còn gây tổn hại cho uy tín của doanh nghiệp Việt Nam trên thương trường quốc tế".

Đặc biệt, bầu Đức tuyên bố sẽ bỏ giải nếu như HA Gia Lai bị cấm sử dụng hình ảnh nhà tài trợ mới mà đội bóng này đã ký hợp đồng trước mùa giải 2023.

"VPF không đồng ý quảng bá cho nhà tài trợ thì chúng tôi nghỉ chơi, chuyện này rất đơn giản. HA Gia Lai có quyền lựa chọn chơi hay nghỉ tham dự mùa tới. Trên thế giới không có đội bóng nào có thể tồn tại nếu thiếu nhà tài trợ. Tôi nghi ngờ VPF có động cơ khác, có thể là thù hằn cá nhân", bầu Đức tuyên bố.

Trong sáng nay, VPF đã cung cấp cho giới truyền thông những văn bản để chứng minh việc mình làm là hoàn toàn đúng, còn HA Gia Lai thì đi ngược với Quy định và Điều lệ giải.

Cụ thể, VPF cho biết việc ký hợp đồng giữa công ty với nhà tài trợ chính V-League là Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 (với tên gọi chính thức là Night Wolf V-League 1, từ 2022-2024) diễn ra vào ngày 10/02/2022.

VPF ban hành văn bản số 27/VPF-TTr thông báo đến các CLB V-League về ngành hàng của nhà tài trợ chính tại giải VĐQG Night Wolf 2022 là Nước tăng lực. VPF đề nghị các CLB không hợp tác khai thác tài trợ với ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính kể từ ngày 11/02/2022.

Về việc HA Gia Lai có nhà tài trợ cũ cũng là một loại nước tăng lực nhưng không vi phạm Điều lệ giải là bởi VPF công bố ngành hàng độc quyền tại giải VĐQG 2022 sau thời điểm hợp tác giữa CLB HA Gia Lai với đối tác này. Thế cho nên VPF và nhà tài trợ chính của V-League cho phép thương hiệu của đơn vị tài trợ trên được quảng cáo gắn liền với hình ảnh đội bóng phố Núi.

"Mùa giải 2023, HA Gia Lai đã đáo hạn hợp đồng với nhà tài trợ trên, vì vậy việc hợp tác với một đối tác tài trợ mới cùng ngành hàng Nước tăng lực là vi phạm các quy định theo Quy chế, Điều lệ Giải và các văn bản thông báo của VPF", VPF khẳng định.

Liên quan tới việc bầu Đức dọa bỏ giải, VPF hiện chưa đưa ra bình luận. Được biết, trong sáng nay VPF có cuộc họp quan trọng liên quan tới vụ va chạm quyền lợi nhà tài trợ với CLB HA Gia Lai.

Theo Dân trí

Từ chối dẫn dắt tuyển Thái Lan, HLV Kiatisuk ở lại HA Gia LaiTừ chối dẫn dắt tuyển Thái Lan, HLV Kiatisuk ở lại HA Gia Lai
Bầu Đức báo tin không vui, cổ phiếu đổi màu trên sàn chứng khoánBầu Đức báo tin không vui, cổ phiếu đổi màu trên sàn chứng khoán