Hà Nội:

Ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH

15:51 | 10/05/2024

53 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/5 tại Nhà văn hóa quận Thanh Xuân (Hà Nội), Công an TP Hà Nội đã ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH).
Ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH
Học sinh Hà Nội trải nghiệm các kỹ năng an toàn PCCC và CNCH

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và hướng dẫn của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, CATP Hà Nội tổ chức thí điểm Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH tại quận Thanh Xuân. Việc đưa Trung tâm vào hoạt động góp phần tạo điều kiện cho người dân được nghiên cứu, tìm hiểu những kiến thức, được hướng dẫn những kỹ năng đảm bảo an toàn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Đây là hoạt động trải nghiệm mới mẻ và rất thiết thực và nhân văn. Khi đến Trung tâm, người dân sẽ được trải nghiệm các tình huống giống với thực tế, được tìm hiểu, thực hành sử dụng các trang thiết bị PCCC và CNCH, từ đó có thể áp dụng vào đời sống sinh hoạt hàng ngày, nhằm nâng cao kỹ năng sống, phát huy khả năng sinh tồn của bản thân và hoàn toàn có thể cứu giúp, hỗ trợ những người xung quanh trong những trường hợp xảy ra tai nạn sự cố".

Ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH
Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ ra mắt, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an nhấn mạnh: "Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho người dân. Hiện nay, mỗi quý một lần, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trên toàn quốc đồng loạt tổ chức hoạt động trải nghiệm kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ qua đó từng bước nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC và CNCH cho người dân.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH. Việc thành lập và triển khai hoạt động của Trung tâm là hết sức kịp thời, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác, hình thành một địa điểm công cộng cho người dân, học sinh, sinh viên thường xuyên liên tục được nghiên cứu, tìm hiểu, học tập kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn PCCC và phòng ngừa tai nạn, sự cố".

Ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH

Để Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH đi vào hoạt động có hiệu quả, là địa chỉ thu hút đông đảo người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn Thủ đô và cả nước biết đến, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh đề nghị các đơn vị tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, đảm bảo đúng quy trình vận hành, đồng thời chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân biết và tham gia. Tổ chức đánh giá kết quả triển khai thí điểm Trung tâm sau 6 tháng hoạt động. Trên cơ sở đó, tham mưu UBND thành phố triển khai đồng bộ tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn.

Trung tâm Giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH sẽ tổ chức cho người dân, học sinh, sinh viên sống, học tập trên địa bàn Hà Nội sinh hoạt định kỳ từ 8 giờ 30 - 11 giờ 30 và từ 14 giờ - 17 giờ vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.

Người tham gia sẽ được trải nghiệm mô hình thực tế ảo về PCCC và CNCH; thoát nạn bằng máy leo dây, đệm hơi; thoát nạn trong môi trường nhiều khói, không gian hạn chế; sơ cấp cứu người bị nạn và di chuyển người bị nạn; rải vòi chữa cháy; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy…

Công an Hà Nội cho hay, người dân có thể đến đăng ký trực tiếp tại trung tâm và tham gia trải nghiệm, học kỹ năng PCCC và CNCH hoàn toàn miễn phí.

N.H

Bộ Công an tổng kiểm tra PCCC trên cả nướcBộ Công an tổng kiểm tra PCCC trên cả nước
Hướng dẫn trực tiếp phòng, chống cháy nổ, kỹ năng thoát nạnHướng dẫn trực tiếp phòng, chống cháy nổ, kỹ năng thoát nạn
EVNHANOI chủ động tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổEVNHANOI chủ động tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan