Chuyên gia tiến cử người thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

18:36 | 18/10/2022

80 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các chuyên gia trong nước khẳng định ai dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong tương lai thì cũng sẽ là người kế thừa những gì tốt nhất mà HLV Park Hang Seo để lại.

Chia sẻ về việc HLV Park Hang Seo thôi không dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, bình luận viên Quang Huy nói: "Việc không ký hợp đồng gia hạn được công bố sớm để giúp VFF sớm tiếp cận, đàm phán với những ứng viên thay thế.

Nếu sau AFF Cup 2022, thời gian còn lại không nhiều, hoặc các HLV giỏi trong tầm ngắm họ lại có sự lựa chọn khác.

Những gì mà ông Park làm được cho bóng đá Việt Nam là quá tuyệt vời rồi, vì thế chúng ta cần tôn trọng quyết định của HLV Park".

Chuyên gia tiến cử người thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - 1
Đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thời gian tìm kiếm HLV mới sau AFF Cup 2022 (Ảnh: Mạnh Quân).

Ngày 31/1/2023 HLV Park Hang Seo mới chính thức chia tay bóng đá Việt Nam, nhưng từ thời điểm này nhiều người đã rất quan tâm ai sẽ thay vị chiến lược gia người Hàn Quốc ngồi ghế nóng đội tuyển quốc gia.

Theo giới truyền thông Việt Nam, những ứng viên như HLV Gong Oh Kyun, Shin Tae Yong, Kiatisuk được đánh giá cao. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng VFF sẽ quan tâm tới những gương mặt bất ngờ, trong đó có cựu thuyền trưởng U19 Việt Nam Philippe Troussier.

Bình luận viên Bùi Quang Huy cho biết: "Nếu HLV Philippe Troussier được lựa chọn thì tôi cũng rất ủng hộ. Ông Philippe Troussier có thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam, từng làm công tác đào tạo trẻ, dẫn dắt U19 Việt Nam và có hoài bão đưa đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2026.

Tuy nhiên do chúng ta không trả được mức lương cao nên ông Philippe Troussier về nước. Tôi rất tiếc vì chuyện này. Nếu VFF có đủ khả năng trả lương và mời lại ông Philippe Troussier thì đó là một điều tốt.

HLV này rời Việt Nam nhưng những gì mà đã có trước đây thì vẫn còn. HLV Philippe Troussier có thể hiểu được việc, hiểu được con người để tiếp tục công việc.

Chuyên gia tiến cử người thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - 2
"Thuyền trưởng" mới đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ kế thừa thành công HLV Park Hang Seo (Ảnh: Mạnh Quân).

Tôi ủng hộ phương án mời HLV Philippe Troussier. Trong số các ứng viên thay HLV Park Hang Seo, tôi thích nhất ông Philippe Troussier".

HLV Park Hang Seo là người tâm huyết, nâng tầm bóng đá Việt Nam. Sau khi HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển Việt Nam, liệu HLV mới lên cầm quân có thay đổi về nhân sự, lối chơi hay không đang là điều được người hâm mộ quan tâm.

Về vấn đề này, bình luận viên Quang Huy chia sẻ: "Chuyện này rất khó nói vì còn theo quan điểm của từng người. Nếu là HLV Philippe Troussier thì chắc là có sự thay đổi.

Nhưng chúng ta đã vươn tới đỉnh cao rồi, sự tự tin, ý chí quyết thắng là di sản lớn nhất mà HLV Park Hang Seo để lại. Đây là điều còn quý hơn cả thành tích đã đạt được.

Chúng ta có đủ con người để mở ra nhiều lối chơi. Chẳng hạn như ở AFF Cup sắp tới, nếu đội tuyển Việt Nam vẫn chơi như năm ngoái sẽ bị bắt bài. Tôi nghĩ VFF chọn ai thì người đó sẽ có sự kế thừa tốt nhất những gì mà HLV Park Hang Seo đã làm".

Ở quan điểm tương tự, bình luận viên Ngô Quang Tùng chia sẻ: "HLV Park Hang Seo vươn tới đỉnh cao, và hiểu được rằng mình cũng có những giới hạn nhất định. Việc ông Park dừng lại để tìm một thách thức ở môi trường mới, điều kiện mới là cần thiết.

Chúng ta chưa thể biết ông Park có dẫn dắt đội bóng mới nào, nhưng để có thành tích tương tự như với bóng đá Việt Nam là cực khó".

Chuyên gia tiến cử người thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí

VFF tiết lộ về ứng cử viên thay thế HLV Park Hang SeoVFF tiết lộ về ứng cử viên thay thế HLV Park Hang Seo
Báo Trung Quốc muốn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc giaBáo Trung Quốc muốn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm với bóng đá Việt Nam"