Chuyện thú vị về cuộc thi hoa hậu 2014

17:36 | 06/12/2014

4,862 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hoa khôi đi chăn bò thuê, thí sinh bị loại vì nghi sửa mũi, không tham dự cuộc thi do ngã trẹo chân hay ngồi xe lăn săn ảnh người đẹp, đi nửa vòng trái đất để xem màn trình diễn áo dài là những chuyện câu chuyện độc đáo của cuộc thi năm nay.

Hoa khôi đi chăn bò thuê

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, các ứng cử viên của ngôi vị Hoa hậu Việt Nam không phải ai cũng có cuộc sống sung túc và đầy đủ. Bùi Thị Thu Trang (Lạc Sơn, Hòa Bình) sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh kinh tế khá thiếu thốn. Gia đình Trang có 4 chị em gái, hai chị đầu học ngành sư phạm, em út mới bốn tuổi, bố mẹ đều làm ruộng và phải thêm nghề bán thịt lợn để có tiền cho con ăn học.

Thí sinh Bùi Thị Thu Trang

Những ngày ở nhà, Trang cũng dậy sớm phụ giúp bố mẹ. Ngoài ra, Trang vừa đi học vừa bán thêm cả xôi, cháo sáng. Trang dậy từ 3 giờ sáng, nấu cháo, thổi xôi, rồi dọn hàng. Sau khi đỗ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, vào những ngày nghỉ lễ, cô gái dân tộc Mường lại thường trở về huyện vùng cao Lạc Dương thăm bố mẹ, lại dậy sớm nấu cháo, thổi xôi dọn hàng bán.

Cũng giống như Bùi Thị Thu Trang, gia đình H’Ăng Niê (Buôn Đôn, Đắk Lắk) có 6 anh em nhưng chỉ có cô và anh trai được đi học. Năm cô 10 tuổi, ba bị bệnh nặng, phải đưa xuống Sài Gòn chữa bệnh, không lâu sau thì ba cô mất. Để có tiền phụ giúp gia đình và tiếp tục việc học, H’Ăng Niê đã xin đi xả cỏ cà phê, chăn bò thuê … và đến năm lớp 11, cô được học bổng của Pháp.

Thí sinh H’Ăng Niê

Ngoài ra, Đỗ Thị Huệ (Hạ Long, Quảng Ninh), Huỳnh Hồng Khai (Gia Rái, Bạc Liêu) cũng phải làm bồi bàn, cắt lúa… để phụ giúp gia đình và có tiền trang trải cuộc sống.

Hai chị em cùng đi thi 

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay gây ấn tượng bởi cặp chị em ruột đến từ Pleiku (Gia Lai) là Hoàng Minh Trang và Hoàng Khánh Hòa cùng tham dự. Hai cô gái cho rằng, dự thi Hoa hậu Việt Nam chính là cơ hội để rèn luyện chính mình, rèn luyện sự tự tin. Trang chia sẻ, cô là chị cả trong gia đình có 5 chị em gái và sẽ tiếp tục động viên các em dự thi vào những năm tới.

Con số 38?

Khác với các năm trước, đêm chung khảo khu vực phía Bắc Hoa hậu Việt Nam năm nay chỉ có 38 thí sinh.

Thí sinh Đỗ Mỹ Linh

Sáng 20/10, thí sinh Đỗ Mỹ Linh (SBD: 285) sinh viên ĐH Ngoại thương đã xin rút lui khỏi cuộc thi ngay sau khi có danh sách công bố 40 thí sinh được bước vào đêm chung khảo vì lý do sức khỏe.

Ngay sau đó, thí sinh Nguyễn Phương Mai (SBD: 777), sinh viên ĐH Công đoàn cũng báo xin rút khỏi vòng chung khảo vì sau ngày tập đầu tiên chân bị mỏi, sáng dậy đi không vững nên bị ngã dẫn đến trẹo chân không thể đi giày cao để tập luyện. Đó là lý do 40 thí sinh vào chung khảo cuối cùng chỉ còn 38.

Sở hữu con số “khủng” nhưng... trượt

Thí sinh có vòng 1 “khủng” nhất cuộc thi là Nguyễn Thị My Ly, 21 tuổi, sinh viên ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên với số đo 90cm. Trước đó, cô đã đạt giải nhất “Người đẹp xứ Trà 2013”.

Thí sinh Nguyễn Thị My Ly

Tương tự, thí sinh Bùi Thị Thảo Phương, 19 tuổi, sinh viên ngành Marketing, ĐH Thương Mại sở hữu chiều cao 1m81 cũng được xem là thí sinh có chiều cao “khủng” nhất vòng chung khảo. Gia đình Thảo Phương có bố cao nhất bên nội, mẹ nhất bên ngoại với chiều cao trên 1m70, anh trai 1m87. Cô gái này từng theo học CLB bóng chuyền và thỉnh thoảng diễn thời trang cho Cty New Talent.

Tuy nhiên, không may cho cả 2 cô gái “khủng” này là họ không giành được tấm vé đến Phú Quốc để tranh vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014.

Thí sinh bị loại vì nghi sửa mũi

Tại vòng thi Sơ khảo khu vực, Giám khảo nhân trắc học: Ts, Bác sĩ Lê Diệp Linh - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 xác định thí sinh Vũ Hoài Thu có dấu hiệu phẫu thuật tạo hình độn sống mũi bằng chất liệu nhân tạo, tuy nhiên thí sinh Vũ Hoài Thu phủ nhận.

Đối với trường hợp thí sinh Vũ Hoài Thu, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã xử lý thận trọng, đúng quy định và có lý, có tình, hết sức tạo điều kiện, cơ hội để thí sinh có thể tham dự cuộc thi. Tuy nhiên, thí sinh đã tự ý rời cuộc thi, cắt liên lạc với BTC khi vòng thi đang diễn ra. Thí sinh và những người đồng hành đã tiền hậu bất nhất trong phát ngôn, do vậy việc loại thí sinh khỏi vòng Sơ khảo cuộc thi HHVN 2014 là hoàn toàn xác đáng.

Ngồi xe lăn săn ảnh người đẹp

Dù mới trải qua phẫu thuật và phải ngồi xe lăn, nhưng Nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ An Khánh, 78 tuổi, vẫn cùng cô con gái là hội viên nhiếp ảnh tỉnh Bạc Liêu Võ Kim Cương đến chụp hình các thí sinh dự thi Hoa hậu Việt Nam 2014. 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ An Khánh nói: “Đi không vững, phải ngồi xe lăn nhưng cố gắng chụp ảnh thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014, bỏ lỡ cơ hội uổng lắm!”.

Bay từ Mỹ về xem thi Hoa hậu

Bà Nguyễn Thị Đông Phương, Việt kiều Mỹ 

Từ thành phố Del City bang Oklahoma (Mỹ), bà Nguyễn Thị Đông Phương, Việt kiều Mỹ đã bay về Việt Nam và đến Bạc Liêu để trực tiếp xem đêm Chung khảo phía Nam. Bà tỏ ra rất thích màn trình diễn áo dài của các thí sinh, làm nổi bật vẻ thướt tha và duyên dáng. Ở Mỹ, mỗi lần xem các cuộc thi có trình diễn áo dài là bà lại cảm thấy sao xuyến và dạt dào tình cảm với quê hương.

Cụ ông 83 tuổi vượt gần 200 cây số đến TP Bạc Liêu

Cha con ông Lê Quang Huyện

Cụ ông Lê Quang Huyện, 83 tuổi, ở ấp Chín Gì, xã Ngọc Hòa (Giồng Riềng, Kiên Giang) cùng người con trai làm cán bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kiên Giang “đi đường tắt” gần 200km để kịp theo dõi đêm Chung khảo Hoa hậu Việt Nam tại Bạc Liêu. Cụ ông hóm hỉnh nói với con trai: “Chưa bao giờ tao được xem cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tầm cỡ như vầy. Nhưng mày đừng nói cho má mày biết nghen! Tao tranh thủ làm đồng mấy ngày rồi, đi Phú Quốc luôn!”.

Anh Anh (th)