Làm rõ việc cách ly người nghi mắc Covid-19 suốt đêm trên xe cấp cứu

16:16 | 01/12/2021

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau sự việc Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn (Hà Nội) cách ly người nghi mắc Covid-19 trên xe cứu thương suốt đêm, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu xác minh thông tin phản ánh, xử lý vi phạm theo quy định.

Theo đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu xác minh thông tin Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn (Hà Nội) cách ly người nghi mắc Covid-19 suốt 16 tiếng trên xe cấp cứu.

Nội dung công văn cho hay, ngày 29/11, Cục Quản lý khám, chữa bệnh nhận được phản ánh về việc người dân đến xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn, bị nghi nhiễm SARS-CoV-2 và chờ kết quả xét nghiệm PCR. Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn yêu cầu người bệnh ở lại chờ kết quả nhưng không bố trí phòng cách ly theo quy định.

Sau khi xem xét nội dung, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin người dân phản ánh. Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế TP Hà Nội kiểm tra quy trình sàng lọc, xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Báo cáo gửi về Bộ Y tế trước ngày 2/12.

Làm rõ việc cách ly người nghi mắc Covid-19 suốt đêm trên xe cấp cứu
Chị T.A phải cách ly trên xe cấp cứu suốt đêm chờ kết quả xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội xử phạt nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Thông tin thêm về sự việc này, tối 28/11, chị P.T.T.A. (SN 1999, trú tại Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) có dấu hiệu cảm cúm nên đến khám tại BVĐK Bảo Sơn.

Sau 2 lần test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện đã cách ly bệnh nhân trên xe cấp cứu suốt đêm 28/11 để chờ kết quả PCR. Đến chiều 29/11, sau 16 tiếng cách ly, người nhà bệnh nhân phản ánh, bệnh viện mới cử người đưa bệnh nhân lên phòng cách ly.

Thông tin về sự việc này, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn cho biết, sáng 28/11, xe lưu động được bố trí làm khu vực cách ly riêng biệt cho người nghi mắc Covid-19 bị hỏng điều hoà. Bộ phận kỹ thuật đã đưa xe đi sửa và dự kiến đưa xe về lại viện vào chiều cùng ngày.

Do việc sửa chữa kéo dài hơn dự kiến nên không kịp chuyển xe về. Bệnh viện đã không có phương án bổ sung thêm khu vực cách ly cho ca nghi ngờ, nên đã sử dụng xe cấp cứu để làm nơi cách ly tạm thời. Bệnh viện đã cung cấp đầy đủ chăn gối, nước uống và giường nằm cho khách trên xe cấp cứu, đồng thời phục vụ đầy đủ các bữa ăn và hoa quả.

Đến 14h30 ngày 29/11, chị T.A. được đưa về phòng cách ly tại tòa nhà 6 tầng để chờ kết quả xét nghiệm PCR trước khi được chuyển đến cơ sở điều trị theo đúng quy trình. Trong quá trình thực hiện cách ly, bệnh viện đã cung cấp các bữa ăn cho bệnh nhân.

Bệnh viện tự nhận thấy trong quá trình xử lý sự việc đã phản ứng chưa linh hoạt, chưa mở rộng khu vực cách ly kịp thời so với số lượng các ca nghi nhiễm tăng cao để đảm bảo phục vụ bệnh nhân. Bệnh viện đã liên hệ với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để gửi lời xin lỗi sâu sắc.

Người dân Hà Nội Người dân Hà Nội "rối bời" chuyện cách ly
Lý do 4 quận trung tâm Hà Nội chưa được cách ly F1 tại nhàLý do 4 quận trung tâm Hà Nội chưa được cách ly F1 tại nhà
Hà Nội: 26 quận, huyện thực hiện cách ly F1 tại nhàHà Nội: 26 quận, huyện thực hiện cách ly F1 tại nhà
13% F1 ở Hà Nội thành F0, chuyên gia lo lây nhiễm chéo trong khu cách ly13% F1 ở Hà Nội thành F0, chuyên gia lo lây nhiễm chéo trong khu cách ly
Hà Nội: Người đến từ vùng dịch nguy cơ cao tự cách ly 7 ngày, thí điểm cách ly F1 tại nhàHà Nội: Người đến từ vùng dịch nguy cơ cao tự cách ly 7 ngày, thí điểm cách ly F1 tại nhà

Xuân Hinh