Bộ Y tế cảnh báo về 4 sản phẩm của công ty dược Nhật Bản

17:19 | 25/03/2024

617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan của Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo người dân không dùng 4 sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) do có nguy cơ làm tổn thương thận.
Giả mạo con dấu của Bộ Y tế để bán thực phẩm chức năng tăng chiều caoGiả mạo con dấu của Bộ Y tế để bán thực phẩm chức năng tăng chiều cao
Bộ Y tế: Cảnh báo quảng cáo thực phẩm chức năng không đúng bản chấtBộ Y tế: Cảnh báo quảng cáo thực phẩm chức năng không đúng bản chất

Liên quan đến thông tin Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi một số sản phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, ngày 25/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã rà soát dữ liệu đăng ký bản công bố sản phẩm tại Cục.

Bộ Y tế cảnh báo về 4 sản phẩm của công ty dược Nhật Bản
Các sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi bị thu hồi. Ảnh: Cục An toàn thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm thông báo hiện nay đơn vị chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm hay Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Dược phẩm Kobayashi, gồm:

- Beni-koji choleste-help;

- Naishi-help plus cholesterol;

- Natto-kinase sarasara-tsubu gold

- Kobayashi Naishi Help 30

Tuy nhiên, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin như nêu trên. "Trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật", Cục An toàn thực phẩm nêu rõ.

Mới đây, nhà sản xuất dược phẩm Kobayashi Pharmaceutical của Nhật Bản cho biết có 26 người ở nước này nhập viện được cho là liên quan các thực phẩm chức năng mà công ty này đã thu hồi do lo ngại các vấn đề về thận.

Các thực phẩm chức năng nói trên có thành phần một loại gạo lên men được gọi là "beni koji" có tác dụng giảm cholesterol xấu. Công ty Kobayashi được cho là đã cung cấp loại gạo này cho khoảng 50 công ty khác trên toàn thế giới.

Ngày 22/3, Kobayashi thông báo công ty tự nguyện thu hồi 3 sản phẩm có chứa beni koji sau khi có khiếu nại của khách hàng.

Trong thông báo mới nhất ngày 25/3, Kobayashi nêu rõ công ty đã biết về 26 trường hợp nhập viện nói trên, song "chưa đưa ra kết luận" về khả năng có sự liên quan giữa các sản phẩm của công ty và các vấn đề về thận đối với người dùng.

Đại diện công ty cho biết, sau khi phân tích đã phát hiện có khả năng nguyên liệu thô được dùng làm beni koji có chứa thành phần mà công ty không có ý định đưa vào sản phẩm.

G.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank