Cụ ông sinh cùng năm với tàu Titanic chìm, hiện là người đàn ông sống thọ nhất thế giới

19:00 | 12/04/2024

202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ở tuổi 111, ông John Alfred Tinniswood đến từ Anh đã chính thức nhận danh hiệu người đàn ông sống thọ nhất thế giới.
Cảnh giác nguy cơ rủi ro với các Cảnh giác nguy cơ rủi ro với các "quầy thuốc" online
Giấc ngủ ảnh hưởng đến mức độ già hay trẻ so với tuổi thật như thế nào?Giấc ngủ ảnh hưởng đến mức độ già hay trẻ so với tuổi thật như thế nào?
Cụ ông sinh cùng năm với tàu Titanic chìm, hiện là người đàn ông sống thọ nhất thế giới
Cụ John Alfred Tinniswood, 111 tuổi, chụp ảnh với giấy chứng nhận của Kỷ lục Guinness Thế giới ở Southport, Anh, hôm thứ Năm 11/4.

Kỷ lục Guinness Thế giới đưa ra thông báo này vào thứ Sáu 12/4, hai ngày sau khi thông báo cựu danh hiệu Juan Vicente Pérez ra đi ở tuổi 114. Chỉ còn một tháng nữa ông Pérez sẽ đón sinh nhật lần thứ 115.

Ông Tinniswood nói trong một cuộc phỏng vấn với Guinness, khi ông được trao chứng nhận: “Bạn có thể sống thọ hay không thì điều đó không thể do bạn quyết định”.

Trong khi ông Tinniswood, người không hút thuốc, hiếm khi uống rượu và ăn cá và khoai tây chiên vào thứ Sáu hàng tuần, cho biết bí quyết sống lâu là “chỉ là may mắn”, ông khuyên cần có sự điều độ trong cuộc sống: “Nếu bạn uống quá nhiều rượu, ăn quá nhiều hoặc đi bộ quá nhiều; nếu bạn làm quá nhiều việc gì đó, cuối cùng bạn sẽ nhận lại kết quả của nó.”

Sinh ra ở thành phố Liverpool phía tây bắc nước Anh vào ngày 26/8/1912, ông Tinniswood đã sống qua hai cuộc chiến tranh thế giới - cũng như đại dịch cúm và đại dịch Covid-19 - và cũng giữ kỷ lục là nam cựu chiến binh Thế chiến thứ hai sống sót lâu nhất trên thế giới, theo Guinness. Ông sinh cùng năm tàu ​​Titanic bị chìm.

Ông là một người hâm mộ của câu lạc bộ bóng đá Liverpool, và đã chứng kiến tất cả 19 chức vô địch giải đấu và tất cả 8 lần giành cúp FA của câu lạc bộ này.

Ông hiện đang sống tại một viện dưỡng lão ở thị trấn ven biển Southport của Anh.

Người quản lý viện dưỡng lão Katie Howard nói với BBC rằng thật vinh dự khi được chăm sóc ông Tinniswood, một “người tuyệt vời với rất nhiều câu chuyện để kể”, người “thích đọc báo và nghe đài”.

Người phụ nữ sống lâu nhất thế giới là bà Maria Branyas Morera, 117 tuổi và sống ở Tây Ban Nha.

Yến Anh

CNN

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...