HLV Pau FC: "Quang Hải phải thích nghi với vấn đề phức tạp ở châu Âu"

08:47 | 23/07/2022

163 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trả lời phỏng vấn tờ Maligue2 (Pháp), HLV Didier Tholot của Pau FC chia sẻ những thử thách mà Quang Hải phải đối diện khi thi đấu tại châu Âu.

Sau nhiều tuần tập luyện trước mùa giải mới, ông đánh giá thế nào về quá trình chuẩn bị của Pau FC?

- Pau FC sẵn sàng cho mùa giải thứ ba ở Ligue 2. Mặc dù ngân sách hạn chết và nhiều cầu thủ mới nhưng toàn đội vẫn cho thấy được sự quyết tâm. Cường độ các buổi tập vẫn được duy trì, chúng tôi chủ yếu tập nhiều về thể lực.

HLV Pau FC: Quang Hải phải thích nghi với vấn đề phức tạp ở châu Âu - 1
HLV Didier Tholot hài lòng với sự chuẩn bị của Pau FC trước mùa giải mới (Ảnh: Maligue2).

Các cầu thủ đang đáp ứng được yêu cầu của tôi, toàn đội đã sẵn sàng cho mục tiêu ở mùa giải mới. Kết quả các trận đấu giao hữu cũng mang lại nhiều điều tích cực.

Ông đánh giá ra sao về lực lượng, nhất là những vụ chuyển nhượng mới ở Pau FC?

- Giai đoạn này chúng tôi khó định hình được đội hình tốt nhất, bởi vì các trận giao hữu chưa thể nói lên điều gì. Các cầu thủ đều phải cố gắng để cạnh tranh vị trí. Nhiều cầu thủ đang đối diện với chấn thương.

Nhóm cầu thủ tập trung muộn thì phải nỗ lực nhiều hơn. Tôi sẽ tiếp tục có thêm sự đánh giá về lực lượng ở trận giao hữu cuối cùng gặp Niort vào ngày mai. Những người thể hiện tốt sẽ có cơ hội đá chính trong trận mở màn Ligue 2 với Guingamp vào ngày 30 /7.

Ông có thể tiết lộ về tình hình chấn thương của Alexandre Olliero? Anh ấy đã hồi phục thế nào với chấn thương mắt cá chân?

- Olliero đã trở lại và đã lấy lại được sự ổn định. Massamba Ndiaye sẽ là thủ môn số hai của đội bóng, cả hai đều mang đến cho tôi sự yên tâm.

Tình hình chấn thương của đội như thế nào trước thềm mùa giải mới?

- Henri Saivet hơi đau, Walid Jarmouni gặp vấn đề về đầu gối nên ít ra sân trong các trận giao hữu. Mons Bassouamina cũng gặp vấn đề ở chân, nhưng đó không phải là điều khiến tôi lo lắng. Abzi cũng gặp đôi chút vấn đề để hòa nhập cùng toàn đội khi mới trở về Pau FC sau khoảng thời gian thi đấu tại Canada.

HLV Pau FC: Quang Hải phải thích nghi với vấn đề phức tạp ở châu Âu - 2
HLV Pau FC khẳng định Quang Hải cần có thời gian thích nghi với bóng đá châu Âu (Ảnh: Maligue2).

Chúng tôi đã điều chỉnh chiến thuật tùy theo lực lượng hiện có. Chất lượng đội hình hiện tại của Pau FC là tối ưu, chúng tôi phần nào vượt qua những khó khăn.

Henri Saivet đã không thi đấu trong một thời gian dài. Ông nghĩ anh ấy có sẵn sàng thi đấu với phong độ tốt nhất không?

- Sau khi Lobry ra đi, Saivet là cầu thủ quan trọng của chúng tôi. Saivet không chơi ổn định như Lobry nhưng cậu ấy chuyền bóng quyết định chính xác hơn. Dù không thi đấu thường xuyên, nhưng tôi tin Saivet cũng sẽ hòa nhập nhanh với toàn đội. Chúng tôi cũng ký hợp đồng với Nguyễn Quang Hải và tái ký với Eddy Sylvestre cho vị trí tiền vệ tấn công.

Ông có thể chia sẻ suy nghĩ về việc Pau FC liên tục đón các tân binh mùa hè này?

- Đó là kế hoạch mà chúng tôi tính đến, tôi xác định đội bóng cần gì cho mùa giải mới. Pau FC trở thành điểm đến hấp dẫn cho các cầu thủ sau hai năm thi đấu ở Ligue 2. Phó Chủ tịch Joel Lopez và tôi đã nỗ lực để các hợp đồng được hoàn tất nhanh hơn mong đợi.

Việc để các tân binh hiểu được văn hóa đội bóng cũng không đơn giản. Trước khi tuyển mộ họ, tôi cùng ban huấn luyện cũng xem rất kỹ các video về các cầu thủ và đưa ra quyết định tuyển chọn họ. Các cầu thủ mới đều hiểu và làm quen với bản sắc của đội bóng mới.

Tôi đang chờ mùa giải mới bắt đầu để đánh giá đúng về họ. Việc chiêu mộ tân binh dựa trên khả năng kinh tế của Pau FC. Nếu ngân sách tốt hơn, chúng tôi sẽ có kế hoạch khác về chuyển nhượng. Hiện tại đội bóng đang trong quá trình chuyển giao và tôi tin vào chất lượng của các cầu thủ cũ lẫn các tân binh.

Ông đánh giá thế nào Nguyễn Quang Hải, một cầu thủ được đánh giá là ngôi sao thực thụ tại Việt Nam?

- Quang Hải đúng là ngôi sao ở Việt Nam, nhưng tôi chọn cậu ấy vì nhiều lý do khác. Quang Hải sẽ phải thích nghi và chúng tôi cũng phải kiên nhẫn với cậu ấy. Ligue 2 không giống như giải đấu ở Việt Nam, chắc chắn Quang Hải còn gặp nhiều vấn đề phức tạp ở châu Âu.

Nhưng dù thế nào, cậu ấy cũng đủ phẩm chất để tạo đột biến trong một trận đấu và tạo ra những tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Chính điều đó khiến tôi hài lòng về Quang Hải sau các trận đấu giao hữu đã qua.

HLV Pau FC: Quang Hải phải thích nghi với vấn đề phức tạp ở châu Âu - 3
HLV Didier Tholot không đặt mục tiêu quá cao tại Pau FC ở mùa giải tới (Ảnh: Maligue2).

Mục tiêu của Pau FC trong giai đoạn còn lại của kỳ chuyển nhượng?

-Chúng tôi còn thiếu hai cầu thủ tấn công thực thụ và đặc biệt có tốc độ tốt, để tận dụng khoảng trống ở hàng phòng ngự đối phương. Nếu họ đáp ứng được yêu cầu đó, tôi sẽ tuyển mộ ngay.

Tôi không mua cầu thủ cho đủ số lượng, mà các tân binh phải nâng tầm đội bóng. Pau FC đã phải cắt giảm nhân sự mạnh mẽ mùa hè qua. Chúng tôi đang có được đội hình ổn định và hòa nhập tốt sau ba trận giao hữu.

Cuối cùng, ông có thể chia sẻ về mục tiêu của Pau FC tại mùa giải Ligue 2 năm nay?

- Mùa giải năm nay sẽ khó khăn hơn rất nhiều, vị trí thứ 10 Ligue 2 năm ngoái thực sự là điểm sáng. Toàn đội sẽ cố gắng để duy trì được sự ổn định và đó mục tiêu của Pau FC trong năm hai năm tới. Tôi vẫn muốn đặt tham vọng cao hơn, nhưng tôi không gây áp lực lên cầu thủ. Sự thận trọng luôn rất cần thiết. Mọi người hãy chờ đợi chúng tôi làm được những gì mùa giải này.

Theo Dân trí

HLV Pau FC: HLV Pau FC: "Nhiều cầu thủ thi đấu dưới phong độ"
Quang Hải chơi năng nổ, Pau FC vẫn hứng chịu thất bạiQuang Hải chơi năng nổ, Pau FC vẫn hứng chịu thất bại
Cầu thủ Pau FC nhận xét bất ngờ về Quang HảiCầu thủ Pau FC nhận xét bất ngờ về Quang Hải
Cổ động viên Pháp: Cổ động viên Pháp: "Quang Hải sẽ ghi nhiều bàn thắng ở Pau FC"
Quang Hải có cơ hội đối đầu đương kim vô địch Ligue 2Quang Hải có cơ hội đối đầu đương kim vô địch Ligue 2