HLV Gede: "CLB Viettel sẽ chiến đấu hết mình trước đối thủ Hàn Quốc"

04:12 | 08/07/2021

863 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV trưởng CLB Viettel, ông Jurgen Gede yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu hết sức trong hai trận đấu cuối vòng bảng AFC Champions League, dù đã sớm bị loại sau 4 lượt trận.

Trước đó, với hai trận thua liên tiếp trước BG Pathum United, CLB Viettel chính thức hết cơ hội đi tiếp ở bảng F, vòng bảng AFC Champions League 2021. Đội bóng của HLV Jurgen Gede còn hai trận mang tính thủ tục trước khi chia tay giải đấu châu lục.

Trong hai trận còn lại, Viettel có cuộc đối đầu được dự báo khó khăn khi gặp nhà đương kim vô địch ( ĐKVĐ) AFC Champions League, Ulsan Huyndai. Ở trận lượt đi, đại diện của Việt Nam đã chơi rất cố gắng và chỉ để thua 0-1 sau bàn phản lưới nhà của Thanh Bình.

Nói về trận đấu này, HLV Jurgen Gede nhấn mạnh: "Với Ulsan Hyundai, chúng tôi đã biết mình phải làm gì và sẽ cố gắng tìm ra thời điểm thích hợp để chiếm lấy thế trận.

Trận đấu sẽ không dễ dàng, nhưng toàn đội thay đổi và thử những khả năng có thể. Các cầu thủ cần phải rất nghiêm túc khi thi đấu với Ulsan Hyundai cũng như trận cuối với Kaya FC. Chúng tôi không được phép bỏ cuộc".

HLV Gede: CLB Viettel sẽ chiến đấu hết mình trước đối thủ Hàn Quốc - 1
HLV Jurgen Gede khẳng định CLB Viettel không buông hai trận cuối.

Quyết tâm cao nhưng chiến lược gia người Đức thừa nhận Viettel gặp khó vì thiếu hai trụ cột quan trọng ở hàng phòng ngự là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng vì lý do thẻ phạt và chấn thương. Tuy nhiên, CLB Viettel đã có phương án thay thế hai vị trí này để lại.

"Chúng tôi phải chọn ra hàng phòng ngự với những cái tên tốt nhất để phục vụ cho chiến thuật của đội. Chắc chắn Viettel không dừng lại, và cố gắng hết sức trong hai trận đấu còn lại", HLV Gede khẳng định.

Lý giải về thành tích không tốt của đội bóng, cựu Giám đốc kỹ thuật VFF cho biết: "Chúng tôi không hề có vấn đề với động lực của các cầu thủ. Đây là lần đầu tiên tham dự và tất cả cầu thủ không giấu được sự hào hứng khi được chơi bóng trước những nhà vô địch của châu Á.

HLV Gede: CLB Viettel sẽ chiến đấu hết mình trước đối thủ Hàn Quốc - 2
Viettel suýt gây bất ngờ trước Ulsan Hyundai ở trận lượt đi.

Đối với Ban huấn luyện cũng vậy, học hỏi rất quan trọng, và từ những kinh nghiệm có được chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn cho giải quốc nội. Theo tôi biết thì V-League sắp trở lại. Toàn đội phải tập trung để có được đội hình tốt nhất, hồi phục các trường hợp chấn thương.

Thực sự chúng tôi cần tập trung suy nghĩ về đội bóng, và không nghĩ quá nhiều về trận đấu ngày mai.

Đây là đội ĐKVĐ nên CLB Viettel dành sự tôn trọng cao nhất. Đã trải qua 4 trận đấu, các cầu thủ trẻ cũng rất nóng lòng được thi đấu và chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho họ. Ulsan ở một đẳng cấp cao nhưng Viettel cũng có kế hoạch để phát triển cho đội bóng".

Trong khi đó, cầu thủ Trọng Đại chia sẻ: "Sau hai trận đấu với BG Pathum, Viettel đã rút ra nhiều điều cho quá trình phát triển phía trước. Toàn đội đang rất quyết tâm cho hai trận đấu cuối cùng.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia AFC Champions League nên tất cả đề cao nhiệm vụ tích lũy kinh nghiệm, học hỏi đội bạn ngay trong từng trận đấu. Khi thi đấu với các cầu thủ đẳng cấp thì đồng nghĩa với việc các cầu thủ cũng sẽ ngày càng trở nên chất lượng hơn".

Trận đấu giữa Viettel và Ulsan Hyundai diễn ra vào lúc 21h ngày 8/7.

Theo Dân trí

FIFA chốt phương án, đội tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lậpFIFA chốt phương án, đội tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lập
Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu gì khi đấu Nhật Bản, Australia?Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu gì khi đấu Nhật Bản, Australia?
Đội tuyển Việt Nam có thể giành điểm truớc khi đối đầu Trung Quốc?Đội tuyển Việt Nam có thể giành điểm truớc khi đối đầu Trung Quốc?
Đội tuyển Việt Nam từng gây ấn tượng mạnh trước Trung Quốc và Nhật BảnĐội tuyển Việt Nam từng gây ấn tượng mạnh trước Trung Quốc và Nhật Bản
Chuyên gia Trung Quốc nói gì khi nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam?Chuyên gia Trung Quốc nói gì khi nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam?
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "HLV Park Hang Seo đã tránh được đội tuyển Hàn Quốc"