Đánh bại Sydney FC, HA Gia Lai hiên ngang chia tay AFC Champions League

21:03 | 01/05/2022

29 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước Sydney FC, HA Gia Lai một lần nữa ghi bàn trước, lần này họ bảo toàn chiến thắng 1-0, qua đó chính thức vượt qua đội bóng Australia trên bảng xếp hạng.

Sau bài học kinh nghiệm ở trận lượt đi, HA Gia Lai tỏ ra đầy khôn ngoan trong trận lượt về này, trước đại diện của bóng đá Australia.

Đội bóng của HLV Kiatisuk tập trung chống bóng bổng tốt hơn, bởi họ hiểu rằng Sydney FC mạnh nhất ở khả năng không chiến.

Đánh bại Sydney FC, HA Gia Lai hiên ngang chia tay AFC Champions League - 1
Người hâm mộ háo hức đến sân Thống Nhất xem HA Gia Lai thi đấu trận cuối AFC Champions League năm nay (Ảnh: Khoa Nguyễn).
Đánh bại Sydney FC, HA Gia Lai hiên ngang chia tay AFC Champions League - 2
Bầu không khí rất sôi động trên các khán đài (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Các trung vệ Mauricio, Hữu Tuấn và Kim Dong Su chơi đầy tập trung. Lần này, Kim Dong Su không còn chấn thương như ở trận lượt đi, nên khả năng chống bóng bổng của đội bóng phố núi rất tốt.

Chính HA Gia Lai là đội khởi đầu tốt hơn trong trận đấu này. Phút 18, Washington Brandao bên phía đội chủ nhà sút rất căng, buộc thủ môn của Sydney FC phải nỗ lực cản phá.

Đánh bại Sydney FC, HA Gia Lai hiên ngang chia tay AFC Champions League - 3
Sự có mặt của Kim Dong Su giúp cho khả năng chống bóng bổng của HA Gia Lai rất tốt (Ảnh: Khoa Nguyễn).
Đánh bại Sydney FC, HA Gia Lai hiên ngang chia tay AFC Champions League - 4
Văn Toàn chơi năng nổ như mọi khi (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Ở đầu sân bên kia, Sydney FC cũng có câu trả lời ở phút 25, Le Fondre dứt điểm cận thành, thủ môn Tuấn Linh đã bó tay, nhưng may cho HA Gia Lai là bóng lại đi chệch cột dọc.

Chỉ một phút sau, đến lượt HA Gia Lai đáp trả, Brandao chuyền bóng cho Văn Toàn, nhưng tiền đạo của đội bóng phố núi lại dứt điểm không trúng đích trong thế không người kèm.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, đội chủ nhà mở tỷ số ở phút 38. Trong tình huống này, Minh Vương chuyền bóng dội vào hậu vệ đội khách, bóng đến ngay vị trí của Washington Brandao, trước khi cầu thủ người Brazil có pha vẩy má ngoài tuyệt đẹp vào lưới, ghi bàn giúp HA Gia Lai dẫn trước 1-0.

Đánh bại Sydney FC, HA Gia Lai hiên ngang chia tay AFC Champions League - 5
Văn Toàn chính là người đeo băng đội trưởng của HA Gia Lai trước Sydney FC (Ảnh: Khoa Nguyễn).
Đánh bại Sydney FC, HA Gia Lai hiên ngang chia tay AFC Champions League - 6
HA Gia Lai là đội ghi bàn trước (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Thua trước, Sydney FC đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Tuy nhiên, các pha lên bóng của họ chủ yếu dội bóng bổng vào khu vực 16m50 của đội chủ nhà, vốn đã bị các cầu thủ HA Gia Lai đoán trước, có phương án ngăn chặn.

Về phía HA Gia Lai, đội bóng của HLV Kiatisuk phản công rất lợi hại. Ít nhất có 3 lần trong hiệp đấu thứ nhì, nếu như có thêm chút chính xác hoặc có thêm chút may mắn, HA Gia Lai đã đào sâu cách biệt.

Đầu tiên là tình huống ở phút 61, Minh Vương chuyền bóng thuật lợi cho Công Phượng xử lý kỹ thuật, dứt điểm hiểm hóc nhưng bị thủ môn đối phương cản phá.

Đánh bại Sydney FC, HA Gia Lai hiên ngang chia tay AFC Champions League - 7
Hồng Duy nỗ lực vượt qua hậu vệ đội khách (Ảnh: Khoa Nguyễn).
Đánh bại Sydney FC, HA Gia Lai hiên ngang chia tay AFC Champions League - 8
Tiền vệ Tuấn Anh cũng có trận đấu rất hay (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Tiếp đó, phút 75, tiền vệ nhạc trưởng Tuấn Anh có pha kết thúc tuyệt đẹp bằng chân trái, nhưng vẫn không thắng được thủ thành bên phía Sydney FC.

Chưa dừng lại tại đây, ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, ngoại binh Jefferson Santos của HA Gia Lai sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, đi bóng phản công, thoát qua một hậu vệ Sydney FC, rồi dứt điểm đầy kỹ thuật làm bó tay thủ môn Sydney FC, nhưng bóng lại dội trúng cột dọc dội ra.

Dù sao thì cách biệt 1-0 cũng là quá đủ để HA Gia Lai có chiến thắng đầu tiên và duy nhất ở AFC Champions League năm nay. Đội bóng của bầu Đức kết thúc hành trình của mình tại cúp châu Á với 5 điểm sau 6 trận, xếp thứ 3 tại bảng H, một thành tích không hề tồi giữa một bảng đấu rất nặng.

Theo Dân trí