Pathum United thắng sát nút đại diện Philippines tại AFC Champions League

20:48 | 08/07/2021

847 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Sarach Yooyen ở cuối trận giúp BG Pathum United thắng sát nút Kaya FC (Philippines) 1-0, trong trận đấu thuộc bảng F AFC Champions League 2021.

Dù được đánh giá cao hơn hẳn so với Kaya FC, nhưng BG Pathum United (Thái Lan) vẫn tôn trọng đối thủ, sử dụng đội hình mạnh nhất của đội này, khi tiếp đón đội bóng đến từ Philippines trên sân nhà.

Cặp tiền vệ tuyển thủ quốc gia Thái Lan Sarach Yooyen và Thitiphan Puangchan được chơi ngay từ đầu, nhằm giúp BG Pathum United giữ chắc trục giữa. Trong khi đó, nơi tuyến đầu, Teerasil Dangda và ngoại binh Diogo đá cặp tiền đạo.

Pathum United thắng sát nút đại diện Philippines tại AFC Champions League - 1
Sarach Yooyen ghi bàn, nhà vô địch Thái Lan BG Pathum United vượt qua Kaya FC của Philippines.

Mặc dù sử dụng đội hình rất mạnh, nhưng nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Thái Lan vẫn gặp nhiều khó khăn trước Kaya FC chơi chặt chẽ, cùng đội hình lùi thấp để bảo vệ khung thành của thủ môn Zach Banzon.

Lẽ ra BG Pathum United đã có bàn thắng ở phút 4, khi Diogo của đội này nhận đường chuyền của Surachat Sareepim, rồi đá nối khá nhanh, nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này lại bị chặn đứng bởi hậu vệ Simone Rota bên phía Kaya FC.

Phía đầu sân bên kia, Kaya FC cũng có câu trả lời ở phút 17, nhưng Andres Tunez của đội bóng Philippines đón hụt đường chuyền của đồng đội, dù anh gần như đối diện với khung thành bỏ trống, do thủ môn Chatchai Budprom của BG Pathum United đã lỡ bộ.

Pathum United thắng sát nút đại diện Philippines tại AFC Champions League - 2
Đây là trận đấu mà Pathum United gặp nhiều khó khăn trước đối thủ giàu quyết tâm.

Sang hiệp hai, BG Pathum United tiếp tục gây áp lực mạnh, vì đội bóng Thái Lan cần chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Phút 57, tỷ số suýt được mở cho đội chủ nhà. Trong tình huống này, tiền vệ trung tâm Sarach Yooyen băng lên từ tuyến hai, dứt điểm đánh bại thủ môn Zach Banzon của Kaya FC, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Thoát thua trong tình huống vừa nêu, nhưng Kaya FC không thể trụ vững đến cuối trận. Phút 83, từ một tình huống tương tự như thế, vẫn lại là Sarach Yooyen ập vào từ tuyến hai, rồi sút bóng ngay rìa khu vực 16m50 của Kaya FC, ghi bàn duy nhất của trận đấu, ấn định chiến thắng 2-1 cho BG Pathum United.

Thắng Kaya FC 1-0 trong buổi tối 8/7, BG Pathum United có trận thắng thứ 4 tại giải, tạm vươn lên có cùng 12 điểm như đội đầu bảng Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), nhưng chơi nhiều hơn đối phương một trận.

Ulsan Hyundai sẽ có trận đấu muộn thuộc lượt 5 bảng F, gặp CLB bóng đá Viettel ngay sau trận đấu BG Pathum United - Kaya FC.

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Ulsan Hyundai FC vs Viettel FC (AFC Champions League), 21h ngày 8/7Link xem trực tiếp Ulsan Hyundai FC vs Viettel FC (AFC Champions League), 21h ngày 8/7
HLV Gede: HLV Gede: "CLB Viettel sẽ chiến đấu hết mình trước đối thủ Hàn Quốc"
CLB Viettel sớm dừng bước ở AFC Champions League, HLV Gede nói gì?CLB Viettel sớm dừng bước ở AFC Champions League, HLV Gede nói gì?