HA Gia Lai rơi vào bảng "tử thần" ở AFC Champions League, Kiatisuk nói gì?

19:17 | 17/01/2022

24 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Kiatisuk khẳng định dù HA Gia Lai rơi vào bảng đấu rất khó tại AFC Champions League 2022, nhưng toàn đội nêu cao tinh thần chiến đấu vì hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Chiều ngày 17/1, lễ bốc thăm vòng bảng AFC Champions League 2022 đã diễn ra. Lá thăm may rủi đã đưa CLB HA Gia Lai nằm ở bảng H cùng với Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) và đội thắng play-off 1.

Đây được xem là bảng đấu "tử thần" với sự góp mặt của nhà đương kim vô địch K-League Jeonbuk Hyundai Motors và Á quân J-League Yokohama F. Marinos.

Với việc rơi vào bảng đấu có nhiều đối thủ mạnh, cơ hội đi tiếp của HA Gia Lai là rất khó. Dù vậy, sau khi biết kết quả bốc thăm, HLV Kiatisuk vẫn tỏ ra hết sức lạc quan.

HA Gia Lai rơi vào bảng tử thần ở AFC Champions League, Kiatisuk nói gì? - 1
HLV Kiatisuk cho rằng bảng đấu nào ở AFC Champions League cũng đều khó như nhau.

Chiến lược gia người Thái Lan cho biết: "Việc tham dự đấu trường AFC Champions League là điều rất tốt cho các cầu thủ CLB HA Gia Lai. Đối đầu với các đối thủ mạnh như vậy cũng có thể giúp CLB HA Gia Lai có thể kiểm chứng được trình độ thật sự của bản thân như thế nào".

Cũng theo "Zico Thái", AFC Champions League có sự tham dự của các đội bóng mạnh nhất châu Á, vì thế không có bảng đấu nào là dễ dàng. Với HA Gia Lai, đây là cơ hội để đội bóng kiểm tra trình độ sau khi có sự đầu tư mạnh ở mùa giải năm nay.

"Mục tiêu của cả đội là sẽ nỗ lực hết sức mình, giúp các cầu thủ có kinh nghiệm đối đầu với các cầu thủ có trình độ ở đấu trường châu lục. Chúng tôi sẽ ra sân chiến đấu vì bóng đá Việt Nam", chiến lược gia người Thái Lan nhấn mạnh.

HA Gia Lai rơi vào bảng tử thần ở AFC Champions League, Kiatisuk nói gì? - 2
HA Gia Lai nằm ở bảng H.

Đánh giá về các đối thủ, HLV Kiatisuk nói: "CLB Jeonbuk Hyundai vừa giành chức vô địch K-League mùa vừa rồi. Tôi nghĩ không chỉ bảng H mà mọi đội bóng tham dự AFC Champions League đều mạnh".

Theo lịch thi đấu, CLB HA Gia Lai sẽ thi đấu vòng bảng từ ngày 15/4 đến 31/5 tại địa điểm trung lập nhiều khả năng là Singapore.

Vòng bảng AFC Champions League 2022 có tổng cộng 40 đội tham dự. Các đội sẽ được chia bảng dựa theo khu vực địa lý ở phía Đông và phía Tây, mỗi khu vực có 5 bảng, mỗi bảng 4 đội.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt (tổng cộng 6 trận) để chọn ra 5 đội nhất và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng 1/8.

Theo Dân trí

AFC bình luận gì sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan?AFC bình luận gì sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan?
AFC nói gì sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Lào?AFC nói gì sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Lào?
Tiền đạo Tiến Linh được AFC vinh danh là Tiền đạo Tiến Linh được AFC vinh danh là "ngôi sao tương lai"
BLV Quang Huy: BLV Quang Huy: "Không thể trách HLV Park khi tuyển Việt Nam thua trận"
Báo Nhật: Báo Nhật: "Các trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam sẽ dời sang Trung Đông"