Tiền đạo Tiến Linh được AFC vinh danh là "ngôi sao tương lai"

14:36 | 11/10/2021

134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trang chủ AFC mở cuộc bình chọn nhỏ giữa Tiến Linh và Zhang Yuning của đội tuyển Trung Quốc sau ba lượt trận tại bảng B, vòng loại cuối World Cup 2022. Kết quả tiền đạo Việt Nam giành chiến thắng.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mở cuộc bình chọn "ngôi sao tương lai" để tôn vinh các cầu thủ trẻ có sự tiến bộ và nhiều đóng góp. Cuộc bình chọn này luôn thu hút sự tham gia của nhiều giới chuyên môn và người hâm mộ.

Kết quả, Tiến Linh giành chiến thắng trong cuộc đua với đối thủ người Trung Quốc. Ở trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc vừa qua, cả hai tiền đạo này đều ghi bàn, nhưng pha lập công của Tiến Linh vừa có dấu ấn của cá nhân và đồng đội, có tính chất quan trọng san bằng tỷ số 2-2.

Tiền đạo Tiến Linh được AFC vinh danh là ngôi sao tương lai - 1
Tiến Linh giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn của AFC.

Tất nhiên, sự đánh giá với Tiến Linh là cả quá trình. Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam (5 bàn), trong đó có một siêu phẩm vào lưới của UAE trên sân Mỹ Đình.

Sau khi Tiến Linh giành chiến thắng, AFC viết về chân sút đội tuyển Việt Nam: "Tiền đạo 23 tuổi có màn trình diễn đáng kinh ngạc, ghi bàn cho Việt Nam ở một trong những trận đấu hấp dẫn nhất lượt đấu này".

Đây không phải là lần đầu tiên AFC vinh danh Tiến Linh. Cầu thủ CLB Bình Dương cùng với Quang Hải hay Quế Ngọc Hải là những người thường xuyên xuất hiện trên trang chủ AFC với những bài viết liên quan tới hành trình của đội tuyển Việt Nam.

Trước trận gặp Oman, AFC hy vọng may mắn sẽ đứng về phía thầy trò HLV Park Hang Seo sau 3 trận trắng tay tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Tiền đạo Tiến Linh được AFC vinh danh là ngôi sao tương lai - 2
Tiến Linh ghi bàn thắng san bằng cách biệt cho đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc.

"Chiến thắng kịch tính 3-2 của tuyển Trung Quốc trước đội tuyển Việt Nam là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong ba vòng đấu cho đến nay. Đó là phim kinh dị đạt điểm cao với cả năm bàn thắng được ghi trong hiệp hai. Bàn thắng phút bù giờ của Wu Lei đã hủy diệt bàn gỡ hòa ở phút 90 của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Sau ba lượt trận của bảng B, chỉ còn một đội tiếp tục săn điểm số đầu tiên là đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, "những chiến binh sao vàng" có thể tự coi mình là người kém may mắn sau khi san bằng tỷ số muộn trước Trung Quốc và chỉ bị từ chối một điểm ở phút bù giờ cuối cùng.

Hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp nhiều may mắn ở trận thứ 4 gặp Oman", AFC động viên Tiến Linh và các đồng đội.

Trận đấu giữa Oman và đội tuyển Việt Nam diễn ra lúc 23h00 ngày 12/10, trên sân vận động Sultan Qaboos. Ở trận đấu này, Ban tổ chức quyết định mở cửa cho khoảng 15.000 cổ động viên được vào sân.

Tiền đạo Tiến Linh được AFC vinh danh là ngôi sao tương lai - 3

Theo Dân trí

Hồ Tấn Tài: Hồ Tấn Tài: "Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp nối thế hệ Phạm Văn Quyến"
Báo Oman nhận định ra sao về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam?Báo Oman nhận định ra sao về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam?
Báo Thái Lan bình luận về phát biểu Báo Thái Lan bình luận về phát biểu "nhận sai" của HLV Park Hang Seo
Thanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt NamThanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm nặng sau thất bại trước Trung QuốcĐội tuyển Việt Nam bị trừ điểm nặng sau thất bại trước Trung Quốc