Tiến Linh ghi bàn, B.Bình Dương đánh bại CLB Viettel

22:19 | 02/09/2022

65 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong một ngày mà tiền đạo số một Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng, B.Bình Dương có chiến thắng 2-1 trước nhà vô địch năm 2020 Viettel.

Sau nhiều vòng đấu chỉ vào sân từ ghế dự bị vì chấn thương, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có tên trong đội hình xuất phát của B.Bình Dương, khi đội bóng miền Đông Nam bộ đụng độ CLB Viettel ở đất Thủ.

Đây cũng là trận đấu mà B.Bình Dương quyết tâm giành chiến thắng, bởi họ vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp trước đó.

Tiến Linh ghi bàn, B.Bình Dương đánh bại CLB Viettel - 1
Viettel gặp khó khi làm khách trước B.Bình Dương (Ảnh: Khoa Nguyễn).
Tiến Linh ghi bàn, B.Bình Dương đánh bại CLB Viettel - 2
Hoàng Đức luôn bị phong tỏa rất chặt (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Quyết tâm của đội chủ nhà thể hiện qua việc HLV Lư Đình Tuấn sử dụng đội hình thiên về tấn công, với 3 tiền đạo hiện diện trên sân cùng lúc. Ngoài Tiến Linh, 2 chân sút khác gồm Cruz Welington và Eydison Saores cũng có mặt.

Ở đầu sân bên kia, Hoàng Đức tiếp tục dẫn dắt hàng tấn công của Viettel, anh chơi ngay phía sau các tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng và Geovane.

Dù vậy, đây là trận đấu mà B.Bình Dương chơi tốt hơn. Đội bóng đất Thủ sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút 8. Từ khoảng cách đến gần 40m, Tô Văn Vũ tung cú sút xa không tưởng, đánh bại thủ môn Trần Nguyên Mạnh bên phía Viettel, ghi bàn giúp B.Bình Dương dẫn 1-0.

Tiến Linh ghi bàn, B.Bình Dương đánh bại CLB Viettel - 3
Tình huống sút xa ghi bàn từ khoảng cách gần 40m của Tô Văn Vũ (Ảnh: Khoa Nguyễn).
Tiến Linh ghi bàn, B.Bình Dương đánh bại CLB Viettel - 4
Tiến Linh "nổ súng" trở lại sau thời gian chấn thương (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Chỉ 2 phút sau bàn thua vừa nêu, Viettel tìm thấy bàn gỡ hòa. Phút 10, từ biên trái, Xuân Kiên đi bóng dịch vào trung lộ, trước khi tung ra cú sút chính xác, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Sau đó, trận đấu diễn ra khá sôi nổi. Đặc biệt, vai trò của Tiến Linh rất nổi bật, khi anh thường xuyên là người nhận bóng trong các pha hãm thành của đội bóng miền Đông Nam bộ.

Phút 38, đón đường chuyền của Thanh Thảo, Tiến Linh bật cao hơn hàng thủ Viettel, đánh đầu chuẩn xác, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho B.Bình Dương.

Tiến Linh ghi bàn, B.Bình Dương đánh bại CLB Viettel - 5
Cơn mưa nặng hạt trong hiệp 2 ảnh hưởng lớn đến đội Viettel (Ảnh: Khoa Nguyễn).
Tiến Linh ghi bàn, B.Bình Dương đánh bại CLB Viettel - 6
Nhà vô địch V-League 2020 không thể có điểm trong trận này (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Sang hiệp hai, Viettel cố gắng tấn công hòng tìm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên, cơn mưa nặng hạt từ giữa hiệp 2 khiến cho lối chơi tấn công của đôi bên bị ảnh hưởng, nhất là lối chơi thiên về kỹ thuật của Viettel.

Trong những phút còn lại, không có bàn thắng nào được ghi thêm và B.Bình Dương giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Trận thắng này giúp B.Bình Dương leo lên đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Night Wolf V-League 2022, với 18 điểm sau 14 trận. Trong khi đó, CLB Viettel vẫn đứng thứ 4, với 22 điểm.

Theo Dân trí