Casemiro bị đuổi, Man Utd chia điểm với Southampton

09:01 | 13/03/2023

64 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tấm thẻ đỏ của Casemiro trong hiệp thi đấu thứ nhất khiến Man Utd đã phải thi đấu khoảng thời gian dài thiếu người trước Southampton. Hai đội đã hòa 0-0 ở trận đấu thuộc vòng 27 Premier League.

Southampton và Man Utd bước vào trận đấu tại Old Trafford với lối chơi cởi mở. Nhờ lợi thế sân nhà, Man Utd kiểm soát bóng và dứt điểm nhỉnh hơn trong nửa đầu hiệp một, tuy nhiên các pha dứt điểm của đội chủ nhà chưa đủ hiểm hóc để có thể xuyên thủng mành lưới khung thành đội khách.

Những pha phản công của Southampton tiềm ẩn nguy hiểm rất cao. Phút 24, Walcott băng vào đánh đầu ở cự ly gần, bóng đi vào giữa cầu môn, đúng vị trí của thủ thành De Gea. Chốt chặn cuối cùng của Man Utd phản xạ nhanh với cú tung người đẩy bóng thành công.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 34. Casemiro trong khi thực hiện cú phá bóng đã đạp vào chân đối phương. Ban đầu trọng tài Taylor rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ người Brazil. Tuy nhiên, sau khi VAR vào cuộc, trọng tài Taylor đã xem lại video và đổi quyết định, ông rút thẻ đỏ trực tiếp đối với tiền vệ của Man Utd.

Casemiro bị đuổi, Man Utd chia điểm với Southampton - 1
Casemiro lần thứ hai bị đuổi trong mùa giải này tại EPL (Ảnh: GI)

Casemiro vào trúng bóng, sau đó gầm giày mới trượt vào ống chân cầu thủ Southampton. Tuy nhiên, lỗi hành vi của cầu thủ bên phía Man Utd không thể chối cãi, đó là một pha vào bóng bằng gầm giày nên anh phải nhận thẻ đỏ. Đây đã là thẻ đỏ thứ hai của Casemiro tại Premier League mùa này, đồng nghĩa anh sẽ bị treo giò 4 trận.

Phút 43, bóng chạm tay cầu thủ Southampton trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không thổi phạt. Pha quay chậm cho thấy Bella-Kotchap trượt chân ngã xuống sân với tư thế quỳ gối và chống tay xuống đất, sau đó cú tạt bóng của Rashford đưa bóng trúng tay đối phương văng ra. Cầu thủ Man Utd đòi phạt đền, nhưng không thành công.

Quả thật Bella-Kotchap không cố tình cản bóng bằng tay, đó là trạng thái tự nhiên của cầu thủ này khi ngã nên trọng tài Taylor và VAR có lý khi từ chối phạt đền, bởi với quy định của FA về việc thổi phạt đền khi bóng chạm tay trong vòng cấm địa, trọng tài đã làm đúng.

Phải thi đấu thiếu người, Man Utd đã để đối phương tấn công dễ dàng hơn, đồng nghĩa De Gea phải đối mặt với nhiều pha dứt điểm hơn trước, đặc biệt trong nửa đầu hiệp hai. Phút 54, Ward-Prowse được sút phạt từ cự ly chừng 20m, bóng đi căng và chỉ cao hơn xà ngang của Man Utd vài centimet, De Gea đã chôn chân đứng nhìn.

Phút 64, Southampton thực hiện phản công nhanh. Walcott băng lên và phía trước chỉ còn De Gea, nhưng tiền đạo người Anh không đủ tốc độ bứt phá, Martinez áp sát gây áp lực ngăn cản khiến Walcott phải đẩy bóng hướng ra biên. Sau đó cú sút của Walcott chưa đủ hiểm hóc nên De Gea đã tung người đẩy bóng ra.

Casemiro bị đuổi, Man Utd chia điểm với Southampton - 2
De Gea trong một pha cứu thua cho Man Utd (Ảnh: GI).

Man Utd có rất ít cơ hội ghi bàn khi phải thi đấu thiếu người. Phút 68, Fernandes dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, thủ thành Bazunu đẩy bóng văng ra đập trúng cột dọc rồi bật ngược trở lại. Southampton nhanh chóng đáp trả. Phút 70, Walker-Peter cứa lòng từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đập cột dọc trái khung thành Man Utd văng ra.

Phút 75, Rashford đẩy bóng qua Bazunu nhưng không thể dứt điểm khi ngã xuống sân, trọng tài cho rằng cầu thủ Southampton không phạm lỗi nên không cho Man Utd hưởng phạt đền. Dù rất nỗ lực trong những phút cuối nhưng Man Utd không thể ghi bàn, vì vậy đành ngậm ngùi chia điểm trên sân nhà.

Sau vòng 27, Man Utd có 50 điểm, hơn đội xếp sau Tottenham hai điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Man Utd đã kém đội đầu bảng Arsenal 16 điểm, nên không có cửa đua tranh ngôi vô địch. Mục tiêu trong 12 trận đấu còn lại của "Quỷ đỏ" ở mùa giải này là phải đảm bảo được vị trí thứ 3 đang có.

Theo Dân trí