Thanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt Nam

07:59 | 09/10/2021

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mắc nhiều sai lầm dẫn đến 2 bàn thua trong trận gặp Trung Quốc, trung vệ trẻ Thanh Bình đã được HLV Park Hang Seo điều chuyển sang đội U22 trước giờ toàn đội lên đường đi Oman.

Ở trận đội tuyển Việt Nam thua Trung Quốc 2-3, Thanh Bình bất ngờ được HLV Park Hang Seo tung vào sân thay cho Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, trung vệ CLB Viettel đã không đáp lại sự kỳ vọng của ông thầy người Hàn Quốc, khi liên tục mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến 2 bàn thua của đội tuyển.

Thanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt Nam - 1
Thanh Bình không theo kịp Wu Lei ở tình huống dẫn đến bàn thắng thứ ba của Trung Quốc.

Sau trận đấu, có vẻ HLV Park Hang Seo và cả Thanh Bình đều chịu rất nhiều áp lực. Đó có thể là lý do mà ông Park quyết định điều chuyển Thanh Bình xuống đội U22, hiện đang có mặt tại UAE trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022.

Thanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt Nam - 2
Thanh Bình mắc nhiều sai sót trong trận gặp Trung Quốc.

Ngoài Thanh Bình, một cầu thủ khác là Văn Xuân cũng đã được HLV Park Hang Seo điều chuyển xuống đội U22.

Thanh Bình là trung vệ được HLV Park Hang Seo kỳ vọng sẽ có sự trưởng thành khi được đôn lên đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2000 ra sân từ băng ghế dự bị trận tiếp Australia trên sân nhà, tuy nhiên trận gặp Trung Quốc đã không thể hiện được mình, mắc những sai sót dẫn đến trận thua của đội tuyển Việt Nam.

Thanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt Nam - 3
Đội tuyển Việt Nam hiện tại chỉ còn 3 cầu thủ U22.

Như vậy, trong 5 cầu thủ U22 được HLV Park Hang Seo đôn lên đội tuyển Việt Nam, 3 cầu thủ còn lại gồm tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và thủ môn Nguyễn Văn Toản sẽ cùng các đàn anh lên đường sang Oman để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt Nam - 4
Các cầu thủ dự bị bước ra sân tập ngày 8/10.

Trong ngày 8/10, HLV Park Hang Seo đã chia các cầu thủ thành nhóm. Nhóm các cầu thủ đá chính ở trận gặp Trung Quốc ở lại khách sạn tập hồi phục. Nhóm các cầu thủ dự bị ra sân rèn giũa thêm các bài về kỹ chiến thuật dưới sự hướng dẫn của trợ lý Lee Young Jin.

Thanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt Nam - 5
Dù thua Trung Quốc nhưng tinh thần toàn đội rất thoải mái trước trận gặp Oman.

Tối cùng ngày, đội tuyển Việt Nam di chuyển ra sân bay quốc tế Dubai (UAE) để làm thủ tục cho chuyến bay lúc 2h15 sáng ngày 9/10 theo giờ địa phương tới Oman.

Theo kế hoạch, sau khi di chuyển sang Oman, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có quỹ thời gian 3 ngày với 3 buổi tập tại Muscat để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển của nước chủ nhà. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 20h00 giờ địa phương ngày 12/10 (23h00 giờ Việt Nam) trên SVĐ Sultan Qaboos.

Thanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt Nam - 6

Theo Dân trí

Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm nặng sau thất bại trước Trung QuốcĐội tuyển Việt Nam bị trừ điểm nặng sau thất bại trước Trung Quốc
BLV Quang Huy: BLV Quang Huy: "Không thể trách HLV Park khi tuyển Việt Nam thua trận"
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Sai lầm của tôi khiến đội tuyển Việt Nam thua trận"
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "Thất bại trước tuyển Việt Nam sẽ đẩy đội nhà xuống vực"