Báo Trung Quốc: "Thất bại trước tuyển Việt Nam sẽ đẩy đội nhà xuống vực"

13:36 | 07/10/2021

88 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Tân Hoa Xã (Trung Quốc) đã thừa nhận tình cảnh nguy ngập của đội tuyển Trung Quốc trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam diễn ra vào lúc 00h00 ngày 8/10.

Đội tuyển Trung Quốc đã toàn thua trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 trước Australia và Nhật Bản. Điều đó khiến cho giấc mơ tham dự World Cup của đội tuyển này có nguy cơ tan tành mấy khói.

Đội tuyển Trung Quốc
Đội tuyển Trung Quốc đang chịu nhiều sức ép trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Chính vì vậy, trận đấu với đội tuyển Việt Nam còn có ý nghĩa hơn cả cuộc chiến. Nó không chỉ giúp họ có được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, mà còn vực dậy tinh thần của nền bóng đá đang gặp khó khăn trong thời gian qua.

Tờ Tân Hoa Xã đã nhấn mạnh về tính chất quan trọng của trận đấu này. Tác giả nhấn mạnh: "Các cầu thủ Trung Quốc nhiều lần trở thành cơn ác mộng cho những người hâm mộ khi thi đấu với tâm lý không tốt và chịu áp lực nặng nề trước mỗi trận đấu.

Một khi đối diện với nhiều kết quả không suôn sẻ, việc làm thế nào để vực dậy tinh thần của các cầu thủ là bài toán khó với HLV Li Tie. Giờ đây, đội tuyển Trung Quốc đã ở miệng vực rồi. Thêm một thất bại nữa, họ sẽ bị đẩy xuống vực thẳm.

Tình hình hiện tại của đội tuyển Trung Quốc khá giống với trận gặp Philippines ở lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 năm nay. Chiến thắng trước Philippines đã mở ra cánh cửa giành tấm vé đi tiếp cho đội nhà.

HLV Li Tie, người đã hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích trong thời gian qua, cũng đang cần một chiến thắng để trút bỏ gánh nặng".

Báo Trung Quốc: Thất bại trước tuyển Việt Nam sẽ đẩy đội nhà xuống vực - 2
Tờ Tân Hoa Xã cho rằng tình cảnh của đội nhà trước trận gặp đội tuyển Việt Nam khá giống với khi gặp Philippines.

Tờ báo của Trung Quốc đã phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đội tuyển Việt Nam, đồng thời mách nước cho đội bóng của HLV Li Tie.

Họ bình luận: "Đây là trận chiến sinh tử thực sự với đội tuyển Trung Quốc. Trước thềm trận đấu này, đoàn quân của HLV Li Tie đang được đánh giá cao hơn một chút so với đối thủ. Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Việt Nam chỉ xếp thứ 95, tức kém đội tuyển Trung Quốc tới 20 bậc. Bên cạnh đó, đội tuyển Trung Quốc đã tập luyện ở UAE trong vòng một tháng qua nên sẽ thích nghi tốt hơn và thời tiết và sân vận động tại đây.

Bóng đá Việt Nam đang trỗi dậy trong những năm qua, Sở trường của đội tuyển Việt Nam là lối chơi phối hợp nhỏ và rất nhanh. Dù để thua trước Australia và Saudi Arabia nhưng lối chơi của họ rõ ràng thuyết phục hơn rất nhiều so với đội tuyển Trung Quốc.

Nếu muốn giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc nên tấn công một cách chủ động. Điểm yếu của đối thủ là có chiều cao trung bình thấp và không giỏi trong những tình huống phòng ngự bóng bổng. Việc thiếu vắng thủ thành Văn Lâm càng khiến cho đội bóng này gặp khó hơn. Do đó, HLV Li Tie có thể sử dụng Zhang Yuning, A Lan để thi đấu bên cạnh Wu Lei và Ai Kesen.

Báo Trung Quốc: Thất bại trước tuyển Việt Nam sẽ đẩy đội nhà xuống vực - 3
Tờ báo Trung Quốc cho rằng đội tuyển Việt Nam lộ ra những điểm yếu trong khâu phòng ngự.

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với sơ đồ 3 trung vệ nên có khả năng sẽ bị hổng những khoảng trống ở hai bên sườn, khi những hậu vệ cánh dâng cao. Wu Lei và Ai Kesen là những bậc thầy khai thác điểm yếu này. Đội tuyển Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu này".

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam toàn thua trong 6 trận đấu với đội tuyển Trung Quốc nhưng đây là thời điểm thích hợp để chúng ta có thể giành chiến thắng đầu tiên trước đối thủ này.

Báo Trung Quốc: Thất bại trước tuyển Việt Nam sẽ đẩy đội nhà xuống vực - 4

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022), 0h ngày 8/10Link xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022), 0h ngày 8/10
Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu?Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu?