AFC bình luận gì sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan?

07:52 | 24/12/2021

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có những bình luận về kết quả trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Trận thua này khiến cho cơ hội giành vé vào chung kết của đoàn quân HLV Park Hang Seo bị ảnh hưởng.

AFC bình luận gì sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan? - 1
Đội tuyển Việt Nam phải đối diện với nhiệm vụ khó khăn ở bán kết lượt về sau khi thua Thái Lan với tỷ số 0-2 trận lượt đi.

Nếu muốn vượt qua Thái Lan, chúng ta cần phải giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trở lên ở trận bán kết lượt về. Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam thắng với cách biệt 2 bàn thì hai đội sẽ bước vào hiệp phụ do ở vòng bán kết giải đấu năm nay không áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Bình luận về thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á có bài viết: "Chanathip lập cú đúp giúp cho Thái Lan có lợi thế trước Việt Nam ở trận bán kết lượt về".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Hai bàn thắng của Chanathip trong hiệp 1 giúp cho đội tuyển Thái Lan hạ gục đội đương kim vô địch AFF Cup. Điều đó khiến cho đội tuyển Việt Nam cần phải nỗ lực rất nhiều trong cuộc tái đấu vào Chủ Nhật.

Sai lầm của Hồng Duy với pha trượt chân đã mở ra bước ngoặt trận đấu khi Thái Lan có lợi thế dẫn trước. Việc dâng cao tìm kiếm bàn thắng khiến cho đội tuyển Việt Nam thêm một lần trả giá khi Chanathip có được bàn thắng thứ hai.

AFC bình luận gì sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan? - 2
Chanathip đã tạo ra sự khác biệt cho đội tuyển Thái Lan trước Việt Nam.

Những pha bật nhả tuyệt vời của Chanathip, Teerasil Dangda và Sarach Yooyen đã tạo nên bàn thắng đẹp cho Thái Lan, đúng với phong cách thường thấy của họ.

Thậm chí, Thái Lan còn có cơ hội ghi bàn thứ ba khi Chanathip có cơ hội thực hiện quả phạt đền. Tuy nhiên, thủ thành Nguyên Mạnh đã cản phá thành công, mang lại hy vọng cho đội tuyển Việt Nam".

Trang chủ của giải đấu AFF Cup bình luận về trận đấu này: "Thái Lan gần như đã đặt một chân vào trận chung kết AFF Cup sau chiến thắng 2-0 trong trận đấu quyết định với đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi.

Chanathip Songkrasin là người hùng của Thái Lan khi lập cú đúp trong trận đấu. Thậm chí, nếu may mắn, ngôi sao này còn có thể ghi hat-trick khi bỏ lỡ quả phạt đền.

Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam không hài lòng về công tác trọng tài. Thế nhưng, HLV Park Hang Seo lại không muốn vướng vào tranh cãi. Ông không muốn nói tới vấn đề trọng tài và thừa nhận đội tuyển Việt Nam cần phải chiến đấu hết mình trong trận lượt về".

AFC bình luận gì sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan? - 3
Đội tuyển Việt Nam sẽ phải làm tất cả để lội ngược dòng trước Thái Lan ở lượt về.

Trong khi đó, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (aseanfootball) bình luận: "Cuộc đọ sức của hai gã khổng lồ bóng đá Đông Nam Á được định đoạt bằng cầu thủ nhỏ bé Chanathip. Tiền vệ này đã tạo ra sự khác biệt với hai bàn thắng trong hiệp 1.

Ngay cả khi bỏ lỡ quả phạt đền, Chanathip vẫn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. HLV Park Hang Seo thừa nhận các cầu thủ có sự căng thẳng nhất định ở trận này nhưng ông cũng tin rằng đội tuyển Việt Nam vẫn có thể lội ngược dòng trước Thái Lan".

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 26/12.

AFC bình luận gì sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan? - 4

Theo Dân trí