Báo Nhật: "Các trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam sẽ dời sang Trung Đông"

23:33 | 21/09/2021

76 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Nhật Bản cho hay, AFC đang xem xét dời các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup sang địa điểm trung lập, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tờ Sponichi Annex của Nhật Bản trong ngày 20/9 thông tin: "Trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản gặp tuyển Việt Nam sẽ được tổ chức tại Trung Đông, mà Qatar là một khả năng".

"Trận đấu vào ngày 11/11 tới đây, được tính là trận sân nhà của đội tuyển Việt Nam, tiếp Nhật Bản, có thể được tổ chức ở một địa điểm trung lập tại Trung Đông. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang xem xét tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam, để có quyết định về vấn đề này" - tờ báo của Nhật Bản thông tin thêm.

Báo Nhật: Các trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam sẽ dời sang Trung Đông - 1
Báo Nhật Bản cho rằng AFC sẽ dời các trận đấu của đội tuyển Việt Nam đến sân trung lập (Ảnh: Đỗ Linh).

Bóng đá Việt Nam vừa tổ chức rất thành công trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia vào ngày 7/9 vừa qua trên sân Mỹ Đình, nhưng các trận đấu tiếp theo của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo, theo quan điểm của báo chí Nhật Bản, có thể sẽ khác.

Cũng theo Tờ Sponichi Annex, "Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TPHCM. Ngay ở Hà Nội, nơi có sân vận động Mỹ Đình, các biện pháp giãn cách cũng đã được thực hiện. Trận tuyển Việt Nam tiếp Australia đã được tổ chức trên sân này, nhưng AFC có thể chọn một địa điểm trung lập, nếu xem xét tình hình trong những ngày tới".

"Nếu Trung Đông được chọn là địa điểm tổ chức trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản, đấy sẽ là điều có lợi cho Nhật Bản. Sau trận gặp tuyển Việt Nam, đội bóng của HLV Moriyasu sẽ thi đấu tại Oman vào ngày 16/11, quãng đường di chuyển của đội tuyển Nhật Bản sẽ giảm đáng kể" - vẫn là bình luận của truyền thông xứ sở mặt trời mọc.

Và theo báo chí Nhật Bản, nếu trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản được tổ chức ở Tây Á, cụ thể là trên sân trung lập ở Qatar, Nhật Bản sẽ lợi nhiều bề.

Báo Nhật: Các trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam sẽ dời sang Trung Đông - 2
Tuyển Nhật Bản sẽ lợi nhiều bề, nếu thi đấu với tuyển Việt Nam tại Trung Đông.

Ngoài chuyện toàn đội Nhật Bản không mất nhiều thời gian di chuyển từ Qatar đến Oman đá lượt trận tiếp theo thuộc vòng loại World Cup, thì nhiều cầu thủ Nhật từ châu Âu đến Qatar, sau đó trở lại châu Âu để về với các CLB của họ ở lục địa già sẽ thuận lợi hơn, so với việc từ châu Âu bay về vùng Viễn Đông (nếu đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà) dự trận đấu này.

Tờ Sponichi Annex viết: "Thông tin này là một tin vui, nếu xét tới đa số các trụ cột của đội Nhật Bản đang thi đấu tại châu Âu. Giữa Trung Đông và châu Âu chênh lệch múi giờ cũng rất nhỏ (so với chênh lệch múi giờ giữa châu Âu và Việt Nam)".

"Ở trận gặp Oman ngày 2/9 vừa rồi, các cầu thủ trở về từ châu Âu của đội tuyển Nhật Bản đã gặp trục trặc và sa sút thể lực (khi đó, Nhật đá sân nhà tiếp Oman - PV), và Nhật Bản khởi đầu vòng loại thứ ba bằng trận thua 0-1 trước Oman. Đội tuyển Nhật Bản không muốn lặp lại một thất bại như thế" - tờ báo của xứ sở mặt trời mọc nhấn mạnh.

Hiện tại, Nhật Bản đang đứng thứ hai tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, với ba điểm sau hai trận. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam tạm đứng cuối bảng, chưa có điểm nào hai trận toàn thua trước Saudi Arabia (1-3) và Australia (0-1).

Trong tháng 10, đội bóng của HLV Moriyasu sẽ có các trận đấu với Saudi Arabia (xếp thứ hai tại bảng B) và Australia (đứng đầu bảng B), trước khi làm khách của đội tuyển Việt Nam vào tháng 11.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam làm khách trước hai đội Trung Quốc và Oman trong tháng 10, trước khi tiếp Nhật Bản vào ngày 11/11, để khép lại lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo Nhật: Các trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam sẽ dời sang Trung Đông - 3

Theo Dân trí

AFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lậpAFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lập
Đội tuyển Việt Nam có gặp Đội tuyển Việt Nam có gặp "bảng tử thần" tại AFF Cup?
Chuyên gia Indonesia Chuyên gia Indonesia "xấu hổ', muốn học tập tuyển Việt Nam trước AFF Cup
Tổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung QuốcTổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc
Quế Ngọc Hải: Quế Ngọc Hải: "Toàn đội mong Đặng Văn Lâm suy nghĩ tích cực"
Báo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World CupBáo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World Cup