Đội tuyển Việt Nam có gặp "bảng tử thần" tại AFF Cup?

08:49 | 21/09/2021

50 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (21/9), lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 sẽ diễn ra tại Singapore. Đội tuyển Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu gồm những đối thủ nào?

Vào lúc 14h00 (giờ Việt Nam) hôm nay (21/9), lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 sẽ diễn ra tại Singapore. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên ban tổ chức AFF Cup không thể thực hiện lễ bốc thăm theo kiểu truyền thống, tụ hội đông người. Vì vậy, hình thức bốc thăm trực tuyến, với sự tham gia các liên đoàn thành viên thông qua mạng internet đã được AFF lựa chọn.

Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth chia sẻ: "Sự an toàn của tất cả mọi người tham gia AFF Suzuki Cup 2020 là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi không thỏa hiệp về vấn đề sức khỏe của các đội bóng, đối tác và các bên liên quan trong thời điểm không chắc chắn này.

Do đó, chúng tôi đã quyết định tổ chức lễ bốc thăm giải đấu dưới dạng một sự kiện trực tuyến. Chúng tôi cảm thấy việc tiến hành bốc thăm là rất quan trọng để các đội bóng biết được bảng đấu và đối thủ của họ, nhằm để chuẩn bị tốt hơn cho giải đấu diễn ra vào cuối năm. Chúng tôi rất nóng lòng để xem kết quả bốc thăm diễn ra như thế nào và giải đấu sẽ diễn ra trong vài tháng nữa".

Đội tuyển Việt Nam có gặp bảng tử thần tại AFF Cup? - 1

AFF Cup 2020 vẫn có hai bảng đấu với 10 đội bóng tham dự, mỗi bảng đấu có năm đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng tiến vào bán kết. Hiện tại mới xác định được 9 đội tham dự, đội thứ 10 là đội chiến thắng ở trận play-off giữa Timor Leste và Brunei.

Đội tuyển Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup. Năm 2018, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đánh bại Malaysia với tổng tỉ số 3-2 để lần thứ hai đăng quang ngôi vô địch tại giải đấu.

Ở AFF Cup 2020, Việt Nam chắc chắn không chạm mặt Thái Lan tại vòng bảng bởi hai đội là hạt giống của mỗi bảng. Theo kết quả của việc chia nhóm, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào một bảng đấu với nhiều đội bóng hàng đầu của Đông Nam Á như Malaysia, Philippines, Singapore, Lào.

Singapore từng bốn lần vô địch AFF Cup, Malaysia một lần vô địch và đang là á quân, Philippines đã vào tới bán kết giải đấu năm 2018. Về mặt lý thuyết, họ đều là những đối thủ vô cùng đáng gờm.

Đội tuyển Việt Nam có gặp bảng tử thần tại AFF Cup? - 2
Đội tuyển Việt Nam ăn mừng chức vô địch năm 2018.

Tuy nhiên, dù nằm ở bảng đấu nặng nhất tại AFF Cup 2020 thì cũng không có "bảng tử thần" đối với tuyển Việt Nam. Trước hết, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang là đương kim vô địch giải, hơn nữa so với thời điểm đăng quang, đẳng cấp của tuyển Việt Nam đã phát triển lên tầm cao hơn hẳn, bằng chứng là việc đội tuyển Việt Nam lần đầu tham dự vòng loại thứ ba World Cup.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam nằm chung các đội bóng cùng khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Đội tuyển Việt Nam giành được kết quả ấn tượng nhất. Ngoại trừ Thái Lan hai lần thủ hòa, cả Malaysia và Indonesia đều không thể giành điểm sau hai trận trước "Những chiến binh sao vàng". Vì vậy, "bảng tử thần" là khái niệm không đúng với tuyển Việt Nam vào lúc này.

AFF Cup 2020 ban đầu dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 31/11 đến ngày 31/12/2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19 khiến AFF chuyển giải đấu sang năm 2021, dự kiến từ ngày 11/4 đến ngày 8/5. Giải đấu tiếp tục bị hoãn lần thứ hai vẫn bởi đại dịch Covid-19. Kế hoạch mới nhất, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ 1/12/2021 đến 1/1/2022.

Giải đấu năm 2018 diễn ra với thể thức quốc gia chủ nhà, với các đội bóng luân phiên thi đấu các trận vòng bảng trên sân nhà và sân khách. Từ vòng bán kết, các đội bóng sẽ thi đấu lượt đi, lượt về. Tuy nhiên do ảnh hưởng của Covid-19 nên AFF đang tính đến phương án đổi thể thức thi đấu, theo đó giải sẽ được tổ chức trọn vẹn tại một quốc gia.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định chính xác AFF Cup 2020 diễn ra ở đâu. Được biết Thái Lan, Campuchia và Singapore đều sẵn sàng đứng ra tổ chức giải đấu, tuy nhiên AFF vẫn chưa chốt phương án cuối cùng.

Theo Dân trí

Chuyên gia Indonesia Chuyên gia Indonesia "xấu hổ', muốn học tập tuyển Việt Nam trước AFF Cup
Tổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung QuốcTổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc
Quế Ngọc Hải: Quế Ngọc Hải: "Toàn đội mong Đặng Văn Lâm suy nghĩ tích cực"
Báo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World CupBáo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World Cup
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "Đoàn Văn Hậu bị điều trị sai cách, cần phải phẫu thuật tiếp"
HLV Park Hang Seo triệu tập 32 cầu thủ chờ đấu Trung Quốc, OmanHLV Park Hang Seo triệu tập 32 cầu thủ chờ đấu Trung Quốc, Oman
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "HLV Li Tie sẽ mất việc nếu thua đội tuyển Việt Nam"
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "Đội nhà thua tuyển Việt Nam toàn tập, chỉ hơn một điều"