Chuyên gia Indonesia "xấu hổ', muốn học tập tuyển Việt Nam trước AFF Cup

08:18 | 18/09/2021

64 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chia sẻ trên tờ CNN Indonesia, cựu danh thủ Charis Yulianto thừa nhận "xấu hổ" khi đội nhà xếp chung mâm với Campuchia. Ông cho rằng đội tuyển Indonesia nên học tập đội tuyển Việt Nam.

Vào ngày 21/9 tới, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ tổ chức lễ bốc thăm AFF Cup 2020 (diễn ra vào tháng 12) ở Singapore. Trong đó, đội tuyển Việt Nam nằm chung ở nhóm hạt giống số một với Thái Lan.

Chuyên gia Indonesia
Đội tuyển Indonesia ngày càng tụt dốc trong những năm qua.

Đội tuyển giàu thành tích ở AFF Cup là Indonesia phải nằm chung nhóm bốn với Campuchia. Điều này khiến cho cựu danh thủ Charis Yulianto cảm thấy "vô cùng xấu hổ". Ông cho rằng đó là bước lùi của bóng đá Indonesia.

Ông chia sẻ: "Tôi cho rằng Liên đoàn bóng đá Indonesia cần phải tính toán lại về sự sa sút của đội bóng. Việc nằm chung nhóm hạt giống với Campuchia là bước lùi với nền bóng đá Indonesia. Tôi không thể hiểu được".

Nhiều quan điểm cho rằng việc giải VĐQG Indonesia bị hoãn trong thời gian dài vì đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tới sức mạnh của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, ông Charis Yulianto không cho rằng như vậy.

Cựu danh thủ bóng đá Indonesia đã so sánh với đội tuyển Việt Nam. Ông cho rằng bóng đá Indonesia nên học tập đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Chuyên gia Indonesia
Ông cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn ổn định dù nghỉ thi đấu trong thời gian dài vì đại dịch Covid-19.

Ông Charis Yulianto nói thêm: "Đừng đổ lỗi cho đại dịch. Nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam cũng nghỉ thi đấu trong thời gian dài nhưng họ vẫn giữ được phong độ. Đội tuyển Việt Nam vẫn phát triển ổn định. Đó là bài học mà Liên đoàn bóng đá Indonesia cần học hỏi để tổ chức tốt hơn trong tương lai".

Nói về triển vọng của bóng đá Indonesia, ông Charis Yulianto cho biết: "Tôi biết rằng HLV Shin Tae Yong sẽ rất buồn khi chứng kiến đội tuyển quốc gia ngày một tụt dốc. Tuy nhiên, tôi vẫn tin vào tài cầm quân của ông ấy.

HLV Shin Tae Yong sẽ lựa chọn những gương mặt tốt nhất và sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm AFF Cup 2020. Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ hỗ trợ để ông ấy làm tốt công việc của mình".

Tại kỳ AFF Cup 2018, đội tuyển Indonesia đã bị loại ngay ở vòng bảng, trong khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch. Sau đó, đội bóng xứ Vạn đảo cũng thua liểng xiểng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Nhóm hạt giống ở AFF Cup 2020:

Nhóm hạt giống số 1: Việt Nam & Thái Lan

Nhóm hạt giống số 2: Philippines & Myanmar

Nhóm hạt giống số 3: Malaysia & Singapore

Nhóm hạt giống số 4: Indonesia & Campuchia

Nhóm hạt giống số 5: Lào & Brunei hoặc Timor-Leste

Theo Dân trí

Tổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung QuốcTổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc
Quế Ngọc Hải: Quế Ngọc Hải: "Toàn đội mong Đặng Văn Lâm suy nghĩ tích cực"
Báo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World CupBáo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World Cup
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "Đoàn Văn Hậu bị điều trị sai cách, cần phải phẫu thuật tiếp"
HLV Park Hang Seo triệu tập 32 cầu thủ chờ đấu Trung Quốc, OmanHLV Park Hang Seo triệu tập 32 cầu thủ chờ đấu Trung Quốc, Oman
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "HLV Li Tie sẽ mất việc nếu thua đội tuyển Việt Nam"