Báo Trung Quốc: "HLV Li Tie sẽ mất việc nếu thua đội tuyển Việt Nam"

08:06 | 11/09/2021

49 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Trung Quốc dự đoán sau khi đội tuyển nước này thua Australia và Nhật Bản, HLV Li Tie nhiều khả năng sẽ bị sa thải nếu tiếp tục thất bại trước đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Sau 2 trận toàn thua (0-3 trước Australia và 0-1 trước Nhật Bản), đội tuyển Trung Quốc đã bị gạt ra khỏi cuộc đua, phải nhận rất nhiều chỉ trích. Riêng HLV Li Tie đưa ra những nhận xét gây tranh cãi và nực cười".

"Hiện tại tuyển Trung Quốc sẽ đóng cửa tập luyện tại Sharjah (UAE) trong không khí căng thẳng, chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup trong tháng 10, gặp đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia" - tờ Sohu viết thêm.

Báo Trung Quốc: HLV Li Tie sẽ mất việc nếu thua đội tuyển Việt Nam - 1
HLV Li Tie khó tại vị nếu đội tuyển Trung Quốc thất bại trước tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Những bình luận của HLV Li Tie bị truyền thông Trung Quốc cho là "gây tranh cãi và nực cười", đó là việc vị HLV này tuyên bố đội bóng của quốc gia đông dân nhất thế giới vẫn tiến bộ, trong bối cảnh họ thua xiểng liểng trước Australia và Nhật Bản, đồng thời gần như đã không còn cơ hội dự VCK World Cup, dù vòng loại thứ ba khu vực châu Á mới chỉ bắt đầu.

Tờ Sohu tiếp tục nhận định: "Hai trận thua mở màn vòng loại thứ ba khiến đội tuyển Trung Quốc không còn đường lùi. Mỗi trận tiếp theo sẽ là một trận chiến sinh tử, đặc biệt là cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam".

"Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đều có chung nhận định, thua Australia và Nhật Bản còn có thể hiểu được, xuất phát từ nền tảng chung của bóng đá Trung Quốc so với hai nền bóng đá kia, lại còn suy giảm sức mạnh trong thời gian gần đây. Nhưng nếu không thắng nổi tuyển Việt Nam, HLV Li Tie nên soạn sẵn đơn từ chức" - tờ báo của Trung Quốc nêu quan điểm.

Cũng theo tờ Sohu, đây không phải là chuyện chơi, mà là lời cảnh tỉnh cho HLV Li Tie, sau màn trình diễn nghèo nàn của tuyển Trung Quốc trong hai trận đấu đã qua, với con số 0 tròn trĩnh ở nhiều thông số quan trọng nhất về chuyên môn: 0 bàn thắng, 0 cú sút trúng mục tiêu và dĩ nhiên là 0 điểm số.

Báo Trung Quốc: HLV Li Tie sẽ mất việc nếu thua đội tuyển Việt Nam - 2
Theo truyền thông Trung Quốc và Nhật Bản, HLV Li Tie đã đánh giá sai tuyển Nhật Bản, khiến Trung Quốc mất lợi thế trước đối thủ.

Sohu phản ánh: "Sự thật trước mắt HLV Li Tie đã rất nghiêm trọng. Trong tháng tới, ông Li Tie phải trút bỏ được gánh nặng tâm lý của đội bóng, phải truyền được niềm tin và tinh thần cho các cầu thủ".

Rồi cũng tờ Sohu trong một bài viết khác, chỉ ra rằng HLV Li Tie luôn đánh giá sai đối thủ, và điều đó sẽ rất nguy hiểm nếu ông Li Tie tiếp tục đánh giá sai đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Báo này phân tích: "Trận đấu đầu tiên (gặp Australia) thì đánh giá đối phương quá thấp, đến trận đấu thứ hai (gặp Nhật Bản) thì lại đánh giá đối phương quá cao. Giờ không biết phải đánh giá tuyển Việt Nam như thế nào? Tuyển Trung Quốc nên tìm hiểu kỹ hơn về tuyển Việt Nam thay vì cứ ngồi và phán".

"Truyền thông Nhật Bản nhận xét, nếu đội tuyển Trung Quốc bắt đầu trận đấu với Nhật Bản như cách tuyển Trung Quốc chơi trong hiệp hai, kết quả của trận đấu Trung Quốc - Nhật Bản đã có thể thay đổi. HLV Li Tie đánh giá quá cao đội Nhật Bản dẫn đến sự thận trọng quá mức" - Sohu chỉ ra sai lầm cụ thể của HLV Li Tie.

Tờ báo của Trung Quốc cho rằng HLV Li Tie nên cảm ơn truyền thông Nhật Bản thay vì cứ bảo thủ với quan điểm của mình. Bằng ngược lại, tuyển Trung Quốc có thể sẽ lại tiếp tục nhận trái đắng trước đội tuyển Việt Nam.

Tờ báo này nói thẳng: "Mong rằng các ông Chen Xuyuan (chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc) và Li Tie nói ít hơn và làm nhiều hơn, và họ sẽ mang lại điều bất ngờ trong trận đấu với tuyển Việt Nam, sau khi người Nhật đã giúp đội tuyển Trung Quốc nhìn ra mấu chốt của vấn đề".

Báo Trung Quốc: HLV Li Tie sẽ mất việc nếu thua đội tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí

Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "Đội nhà thua tuyển Việt Nam toàn tập, chỉ hơn một điều"
Trung Quốc tung Trung Quốc tung "át chủ bài" nhập tịch ở trận gặp tuyển Việt Nam
Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, Trung Quốc được khuyên nên… thay HLVTrước trận đấu với tuyển Việt Nam, Trung Quốc được khuyên nên… thay HLV
"Đội tuyển Việt Nam có bước tiến mới và tương lai tươi sáng"
Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba LanĐức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan