Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, Trung Quốc được khuyên nên… thay HLV

14:04 | 09/09/2021

101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một số CĐV Nhật Bản cho rằng đội nhà và Trung Quốc thể hiện kém nhất từ đầu vòng loại thứ ba đến giờ. Hai đội này nên thay gấp HLV, nhất là với đội tuyển Trung Quốc.

Tờ Sohu của Trung Quốc dẫn bình luận của cổ động viên (CĐV) Nhật Bản: "Đội Trung Quốc quá yếu, cả hai đội Nhật Bản và Trung Quốc đều nên thay HLV".

"Xem màn trình diễn của đội tuyển Nhật Bản trong trận đấu với Trung Quốc, thật sự HLV Moriyasu của Nhật rất tệ. Hy vọng ông ấy bị thay thế, chứ nếu ông ấy ngồi mãi, Nhật rất khó để đến được VCK World Cup. Lời tư vấn khác dành cho đội Trung Quốc, đội này cũng nên thay HLV đi thôi" - báo Sohu tiếp tục dẫn lời các fan Nhật Bản.

Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, Trung Quốc được khuyên nên… thay HLV - 1
Đội tuyển Trung Quốc thể hiện rất kém trong hai trận đầu tiên thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau hai lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, Nhật Bản có ba điểm, sau một trận thắng (1-0 trước Trung Quốc) và một trận thua (0-1 trước Oman), còn Trung Quốc chưa có điểm nào (thua Australia 0-3, thua Nhật Bản 0-1).

Đây được đánh giá là hai trong số những đội gây thất vọng nhất qua hai lượt trận đầu. Bản thân tờ Sohu của Trung Quốc cũng có phân tích của riêng mình để làm rõ hơn sự thất vọng dành cho các đội nói trên, nhất là đối với đội bóng đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới.

Sohu viết: "Cả hai đội đều nhạt nhòa, nhưng tuyển Nhật Bản trong hoàn cảnh nào vẫn mạnh hơn tuyển Trung Quốc. Điều khiến đội tuyển Trung Quốc tỏ ra tuyệt vọng hơn nữa là tỷ lệ cầm bóng của Nhật Bản lên đến 70%, với 15 cú sút".

Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, Trung Quốc được khuyên nên… thay HLV - 2
HLV Li Tie hiện đối diện với nhiều chỉ trích.

"Ngược lại, tuyển Trung Quốc sút đúng ba lần, không lần nào trúng mục tiêu. Mặc dù chỉ thua 0-1, nhưng đấy là thất bại hoàn toàn. Tuyển Trung Quốc đá hai trận toàn thua, xếp cuối bảng" - Sohu buồn bã bình luận thêm.

Rồi cũng tờ báo này dẫn lời các CĐV Nhật Bản, làm rõ hơn màn thể hiện thiếu thuyết phục của đội tuyển Trung Quốc trong thời gian qua, cho thấy nguyên nhân của sự yếu kém về phía đội bóng của HLV Li Tie.

Sohu trích lời CĐV Nhật Bản: "Tuyển Trung Quốc quá yếu, trong khi tuyển Nhật Bản đơn giản cũng chỉ có vậy. Tôi không nói đội tuyển Nhật Bản chơi tốt, riêng trình độ của đội tuyển Trung Quốc là quá tệ. Cả hai đội nên thay HLV đi thôi!".

Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, Trung Quốc được khuyên nên… thay HLV - 3
Tuyển Trung Quốc càng gặp nhiều áp lực khi đội tuyển Việt Nam chơi tốt, dù cũng toàn thua sau hai lượt trận đầu (Ảnh: Đỗ Linh).

Trước khi có những lời bình luận hơi… khó nghe từ phía các CĐV Nhật Bản, thì truyền thông Trung Quốc cũng đã đặt dấu hỏi về chất lượng của HLV Li Tie, qua màn trình diễn nghèo nàn của đội Trung Quốc những ngày gần đây.

Cách đây vài ngày, một tờ báo khác của Trung Quốc là Sina đã phê phán HLV Li Tie, khi đội tuyển Trung Quốc thua đậm Australia: "HLV Li Tie đã mắc một số sai lầm lớn trong đội hình xuất phát của trận đấu này".

"Ngoài việc sử dụng trung vệ không đúng cách, Li Tie còn quá bất cẩn trong việc triển khai tuyến giữa. Tiền vệ trụ của tuyển Trung Quốc vốn đã rất yếu, đặc biệt là Jin Jingdao được sử dụng khi mới bình phục chấn thương. Trong cả trận, đội tuyển Trung Quốc gặp bất lợi hoàn toàn về khả năng phòng ngự và khả năng tranh chấp tay đôi của tuyến giữa" - Sina khi đó viết thêm.

Ngày 7/10 tới đây, tuyển Trung Quốc sẽ tiếp đội tuyển Việt Nam trên sân trung lập ở Sharjah (UAE), và một lần nữa năng lực của HLV Li Tie đang bị nghi ngờ trước trận đấu này.

Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, Trung Quốc được khuyên nên… thay HLV - 4

Theo Dân trí

"Đội tuyển Việt Nam có bước tiến mới và tương lai tươi sáng"
Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba LanĐức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan
Kết quả bóng đá hôm nay 9/9Kết quả bóng đá hôm nay 9/9
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/9Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/9
Cục diện hai bảng đấu vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu ÁCục diện hai bảng đấu vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á
Cổ động viên châu Á: Cổ động viên châu Á: "Tuyển Việt Nam thách thức các ông lớn châu lục"
Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennisPháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis
CĐV Australia chê đội nhà, khẳng định tuyển Việt Nam thiếu may mắnCĐV Australia chê đội nhà, khẳng định tuyển Việt Nam thiếu may mắn