Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan

08:15 | 09/09/2021

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đêm qua, ba ông lớn Đức, Italia, Tây Ban Nha đều thắng đậm. Trong khi đó, Anh bị Ba Lan cầm hòa 1-1.

Tại bảng I, dù có đội hình mạnh nhất, sở hữu nền tảng thể lực tốt nhất, nhưng Anh gặp khá nhiều khó khăn trong việc áp đặt thế trận trước một Ba Lan chủ động chơi phòng ngự phản công, tận dụng những đường lên bóng hướng lên phía trên cho tiền đạo Rober Lewandowski.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 1
Harry Kane mở tỷ số ở phút 75 cho đội tuyển Anh.

Tuyển Anh không có cơ hội xâm nhập khung thành đội chủ nhà trong khoảng gần 20 phút đầu tiên của trận đấu. Ba Lan lại có ít nhất 2 lần uy hiếp đội khách, trong đó Lewandowski khiến Jordan Pickford vất vả cản phá cú dứt điểm ở phút 17.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 2
Ngôi sao Tottenham tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn ở Tam sư.

Trong 45 phút đầu tiên đội tuyển Anh có 5 cú dứt điểm nhưng đều thiếu chính xác, không một lần khiến thủ thành Szczesny phải làm việc. Bước sang hiệp 2, Anh nhanh chóng đẩy cao đội hình và tạo ra được những cơ hội rõ ràng hơn.

Jack Grealish, Raheem Sterling hay Kalvin Phillips đã có những cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Szczesny, nhưng hoặc là đi trúng vị trí cầu thủ này hoặc thiếu một chút chính xác để có thể có bàn thắng.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 3
Szymanski đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Ba Lan ở phút bù giờ.

Phút 71, khung thành đội tuyển Anh chao đảo với pha xử lý và dứt điểm mẫu mực của Lewandowski, nhưng rất may là bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Pickford.

Nhưng đúng một phút sau, Kyle Walker chuyền vào cho Harry Kane và thủ quân của tuyển Anh đã có pha khống chế gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 4
Niềm vui của Ba Lan khi khiến người Anh đứt mạch toàn thắng ở bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Ba Lan buộc phải dâng cao đội hình suýt chút nữa Pickford trở thành tội đồ khi cú đá bóng lên của anh đập trúng người tiền vệ Krychowiak và lăn ngược vào khung thành. Rất may là thủ môn của Everton đã kịp lao về giải nguy.

Tưởng như người Anh sẽ ra về với một chiến thắng, nhưng ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, bất ngờ đã xảy ra. Sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm tuyển Anh Anh, Lewandowski đã có cú tạt bóng chính xác để cầu thủ vào sân thay người Szymanski bật cao đánh đầu ấn định tỷ số hòa 1-1.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 5
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Anh khi bị cầm hòa ở phút cuối.

Chia điểm tại Ba Lan, đội tuyển Anh vẫn đảm bảo ngôi đầu bảng với 16 điểm sau 6 lượt trận. Trong khi đó, Ba Lan đã bị Albania vượt mặt cướp vị trí nhì bảng sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước San Marino đêm qua.

Đội hình thi đấu

Ba Lan (4-4-2): Szczesny, Dawidowicz, Glik (Helik 80), Bednarek, Puchacz (Rybus 80), Jozwiak (Frankowski 80), Linetty, Krychowiak (Szymanski 68), Moder, Buksa (Swiderski 63), Lewandowski

Bàn thắng: Szymanski 90+2

Anh (4-2-3-1): Pickford, Walker, Stones, Maguire, Shaw, Phillips, Rice, Sterling, Mount, Grealish, Kane

Bàn thắng: Kane 72

Tiếp đón đối thủ yếu Lithuania trên sân nhà ở bảng C là cơ hội không thể tốt hơn để Italia tìm lại mạch thắng sau 4 trận liền chỉ biết hòa. Các nhà vô địch châu Âu đã sớm thể hiện sức mạnh của mình.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 6
Moise Kean lập cú đúp trong chiến thắng của Italia.

Phút 11, Moise Kean tận dụng cực nhanh đường chuyền sai của Arvydas Novikovas để sút tung lưới thủ thành Ernestas Setkus, mở tỷ số trận đấu.

Ba phút sau, Raspadori có pha độc diễn trong vòng cấm rồi sút bóng bằng chân trái. Bóng đập vào người hậu vệ Edgaras Utkus đổi hướng và bay thẳng vào lưới, nhân đôi cách biệt lên 2-0.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 7
Edgaras Utkus đá phản lưới nhà giúp Italia dẫn 2-0.

Tới phút 24, Raspadori cuối cùng cũng được ghi tên trên bảng tỷ số. Hậu vệ phải Justas Lasickas trong nỗ lực ngăn cản đường chuyền của Giovanni Di Lorenzo cho Kean đã vô tình đưa bóng tới vị trí thuận lợi để Raspadori sút tung lưới Lithuania, đưa tỷ số lên thành 3-0.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 8
Raspadori nâng tỷ số lên 3-0 cho Italia.

5 phút sau, Federico Bernardeschi bấm bóng cho Moise Kean phá bẫy việt vị thành công và dễ dàng băng xuống hạ gục thủ môn của Lithuania để đem về bàn thắng thứ 4 cho Italia sau hiệp một.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, dù thi đấu chùng xuống nhưng Italia vẫn có thêm bàn thắng thứ 5 ở phút 54. Hậu vệ phải Di Lorenzo chủ đích tạt vào, nhưng bóng đi cao quá tầm với của các đồng đội và bay thẳng vào lưới Lithuania.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 9
Di Lorenzo ấn định chiến thắng 5-0 cho Italia.

Italia đánh bại Lithuania 5-0 đầy ấn tượng và họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng C với 14 điểm sau 6 trận. Ở trận đấu cùng giờ, Bắc Ireland và Thụy Sỹ hòa nhau không bàn thắng, lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3.

Đội hình thi đấu

Italia (4-3-3): Donnarumma (Sirigu 45); Di Lorenzo, Acerbi, Bastoni, Biraghi (Calabria 45); Pessina, Jorginho (Castrovilli 61), Cristante; Bernardeschi (Scamacca 62), Raspadori, Kean (Berardi 73)

Bàn thắng: Kean 11, 29, Utkus OG 14, Raspadori 24, Di Lorenzo 54

Lithuania (4-2-3-1): Setkus; Lasickas, Klimavicius (Tutyskinas 83), Utkus (Satkus 45), Slavickas (Barauskas 45); Dapkus (Megelaitis 45), Slivka; Kazlauskas, Verbickas, Novikovas; Dubickas (Uzela 73)

Tại bảng J, HLV Hansi Flick có cơ hội giành chiến thắng thứ ba có chuyến làm khách tương đối dễ thở tới sân của Iceland ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022. Ưu thế vượt trội về đẳng cấp đã sớm được Đức thể hiện ngay phút thứ 4.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 10
Timo Werner đã có trận đấu khá vô duyên.

Joshua Kimmich có pha khống chế gọn gàng và đẩy ra cánh để Leroy Sane thực hiện đường chuyền sắc như dao cạo loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà để Serge Gnabry băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho Đức.

Đức có vẻ chùng xuống và tạo cơ hội cho Iceland có những pha lên bóng khá nguy hiểm. Phút 15, Gudmundsson có cú dứt điểm uy lực trong vòng cấm nhưng đã bị Manuel Neuer cản phá thành công. Hai phút sau, Victor Palsson thực hiện cú đánh đầu rất nguy hiểm nhưng Rudiger đã giải nguy kịp thời.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 11
Leroy Sane (phải) tỏa sáng trong chiến thắng của đội tuyển Đức.

Đức cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tốt khi ở phút 24 từ cú đá phạt chính xác của Kimmich, Ruediger ở tư thế khá thoải mái đã có cú đánh đầu hướng thẳng vào góc xa khung thành Iceland nâng tỷ số lên 2-0 cho các cầu thủ khách.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh ngay đầu hiệp 2. Sau khi Timo Werner bỏ lỡ cơ hội ở phút 48, Iceland tổ chức lên bóng nhanh. Johann Gudmundsson dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm đưa bóng trúng cột khung thành thủ môn Neuer.

Phút 56, sau rất nhiều pha ban bật trước vòng cấm Iceland, Goretzka chọc khe để Sane băng lên dứt điểm ở góc hẹp tung nóc lưới đội chủ nhà nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng khiến Iceland gần như buông xuôi hoàn toàn.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 12
Timo Werner có được bàn thắng cho riêng mình ở cuối trận.

Đến phút 63, Goretzka trực tiếp ghi tên mình lên bảng điện tử, nhưng VAR vào cuộc và từ chối bàn thắng của cầu thủ mang áo số 8 do lỗi việt vị. Thế trận tấn công của Đức ở những phút còn lại là rất mãnh liệt, nhưng sự vô duyên của các cầu thủ khiến họ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Đến phút 89, Kai Havertz có đường chuyền dọn cỗ cho Werner, tiền đạo trước đó phung phí ít nhất 3 bàn thắng đệm bóng ở cự ly 5m ấn định chiến thắng 4-0 dành cho Đức.

Với thắng lợi này, Đức có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới triều đại của HLV Hansi Flick, đồng thời củng cố ngôi đầu bảng J với 15 điểm, hơn đội nhì bảng Armenia 4 điểm và hơn đội đứng thứ 3 là Romania 5 điểm.

Đội hình thi đấu

Iceland: Halldorsson - Saevarsson, Bjarnason, Fjoluson, Skulason - B.Bjarnason, Palsson (Andri Fannar Baldursson 89'), Johannesson (Arnor Sigurdsson 71') - J.Gudmundsson (Jon Thorsteinsson 71'), A.Gudmundsson (Andri Gudjohnsen 80'), Helgason

Đức: Neuer - Hofmann (Klostermann 46'), Suele (Gosens 59'), Ruediger, Kehrer - Kimmich, Goretzka (Wirtz 80') - Gnabry (Havertz 46'), Guendogan, Sane (Musiala 60') - Werner

Bàn thắng: Gnabry (4'), Ruediger (24'), Sane (56'), Werner (89')

Hành quân đến sân đội xếp áp chót bảng B Kosovo, Tây Ban Nha không mấy khó khăn kiểm soát trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột nhưng nhà đương kim vô địch Euro 2012 vẫn mạnh hơn khá nhiều so với đối thủ.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 13
Pablo Fornals mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha.
Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 14
Pablo Fornals đã có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, cũng phải chờ tới phút 32 Tây Ban Nha mới khai thông được thế bế tắc. Alvaro Morata có tình huống phối hợp với Pablo Fornals trong vòng cấm, trước khi cầu thủ của West Ham dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn nhưng Kosovo cũng không dâng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đội chủ nhà gần như chỉ biết co cụm phòng ngự và những pha lên bóng ít ỏi của họ cũng không đủ nguy hiểm để đe dọa khung thành của Tây Ban Nha.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 15
HLV Luis Enrique chỉ đạo các học trò trong suốt trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ có được thêm một bàn thắng nữa ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Phút 90, Ferran Torres lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Tây Ban Nha. Công nghệ VAR đã phải vào cuộc để xác nhận bàn thắng cho cầu thủ đang thi đấu tại Man City.

Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 16
Ferran Torres ấn định chiến thắng 2-0 cho Tây Ban Nha ở cuối trận.
Đức, Italia, Tây Ban Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Ba Lan - 17
Cầu thủ Man City đang đạt phong độ cao cùng Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2022.

Với chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng, thầy trò Luis Enrique củng cố ngôi đầu bảng B với 13 điểm/6 trận nhưng đã đá nhiều hơn đội xếp sau Thụy Điển (9 điểm) 2 trận. Đội bóng Bắc Âu đã để thua Hy Lạp với tỷ số 1-2 ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Đội hình thi đấu

Kosovo (4-4-2): Muric; Hadergjonaj, Rrahmani, Faziji, Vojvoda; Rashani, Loshaj, Dresevic, Bytyqi; Muriqi, Rashica

Tây Ban Nha (4-3-3): Simon; Llorente (Merino 86), Martinez, Laporte, Reguilon (Albiol 86); Carlos Soler (Traore 58), Busquets, Koke; Torres, Morata (Sarabia 72), Fornals (Azpilicueta 59)

Bàn thắng: Fornals 32, Torres 88

Theo Dân trí

Kết quả bóng đá hôm nay 9/9Kết quả bóng đá hôm nay 9/9
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/9Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/9
Cục diện hai bảng đấu vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu ÁCục diện hai bảng đấu vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á
Cổ động viên châu Á: Cổ động viên châu Á: "Tuyển Việt Nam thách thức các ông lớn châu lục"
Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennisPháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis
CĐV Australia chê đội nhà, khẳng định tuyển Việt Nam thiếu may mắnCĐV Australia chê đội nhà, khẳng định tuyển Việt Nam thiếu may mắn