Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis

08:13 | 08/09/2021

51 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đêm qua, Pháp thắng Phần Lan 2-0, Bồ Đào Nha đánh bại Azerbaijan 3-0. Trong khi đó, Hà Lan "hủy diệt" Thổ Nhĩ Kỳ đến 6-1.

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, Pháp nhanh chóng tràn sang phần sân đội khách Phần Lan ở bảng D vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Sau một vài cơ hội bỏ lỡ, nhà đương kim vô địch thế giới cũng có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số.

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 1
Griezmann mở tỷ số trận đấu cho Pháp.

Phút 25, sau hàng loạt pha phối hợp nhuần nhuyễn, Karim Benzema đánh gót chuyền cho Griezmann và tiền đạo mang áo số 7 vẩy má ngoài chân trái điệu nghệ trong vòng cấm tung lưới Phần Lan.

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 2
Griezmann nhân đôi cách biệt lên 2-0 ở hiệp hai.

Pha lập công này của Griezmann giúp Pháp càng trở nên hưng phấn hơn, qua đó tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn đối thủ. Nhưng phải đến 8 phút sau khi bắt đầu hiệp hai, bàn thắng thứ hai mới có cho đội chủ nhà và người điền tên lên bảng điện tử vẫn là Griezmann.

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 3
Benzema đã có trận đấu nhạt nhòa.

Đón đường chuyền của Leo Dubois, Griezmann khống chế, dẫn bóng thêm vài nhịp trước khi dứt điểm chuẩn xác ở góc hẹp nhân đôi cách biệt cho Pháp.

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 4
Griezmann sắm vai người hùng trong trận thắng của Pháp trước Phần Lan

Trong thời gian còn lại, Pháp tiếp tục tấn công dồn dập và cá nhân Griezmann sở hữu không dưới 4 cơ hội ngon ăn để hoàn tất hattrick, đáng tiếc những cú ra chân cuối cùng của cầu thủ Atletico lại thiếu chuẩn xác.

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 5
Pháp xây chắc ngôi đầu bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Chung cuộc, Pháp hạ Phần Lan 2-0 để chấm dứt 6 trận hòa liên tiếp kéo dài hai tháng qua. Trước chiến thắng Phần Lan, trận thắng gần nhất của Les Bleus đến ở màn đả bại Đức 1-0 tại trận ra quân tại Euro 2020.

Quan trọng hơn cả, thắng lợi này giúp Pháp xây chắc ngôi đầu bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với 12 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Ukraine 7 điểm.

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Kimpembe, Varane, Zouma, Hernandez, Rabiot, Pogba, Dubois, Griezmman, Martial, Benzema

Bàn thắng: Griezmann (25', 53')

Phần Lan: Hradecky, Vaisanen, Arajuuri, O'Shaughnessy, Alho, Nissila, Schuller, Kamara, Uronen, Pohjanpalo, Pukki

Ở cuộc so tài đỉnh cao tại bảng G, đội đầu bảng Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá cao khi hành quân đến sân của Hà Lan. Nhưng ngay ở phút thứ nhất, họ đã để cho Hà Lan vượt lên khi nhận đường chuyền của Depay, tiền vệ Klaassen có pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc đưa bóng đập vào cột dọc trước vào lưới.

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 6
Davy Klaassen mở tỷ số từ rất sớm cho Hà Lan

Đến phút 16, tới lượt Klaassen đáp lễ Depay với pha chạm bóng tinh thế tạo điều kiện cho chân sút thuộc biên chế Barcelona thoát xuống tung cú đá cận chân đánh bại thủ hành Bijlow, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Hà Lan.

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 7
Depay nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Hà Lan.

Sự khởi đầu như mơ giúp các cầu thủ Hà Lan càng đá càng hưng phấnPhút 38, Klaassen tiếp tục ghi dấu ấn khi kiếm về cho Oranje quả phạt đền, tạo điều kiện cho Depay nâng tỷ số lên thành 3-0 bằng cú đá 11m điệu nghệ kiểu panenka.

Cơn ác mộng của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa dừng lại khi đến phút 44 họ chỉ còn lại 10 người. Trong nỗ lực truy cản pha thoát xuống của Depay, trung vệ chủ chốt Soyuncu đã buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng thứ hai.

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 8
Depay đã có cú hattrick đầu tiên cho đội tuyển Hà Lan.

Bị dẫn 0-3 và còn chịu bất lợi về mặt quân số, Thổ Nhĩ Kỳ coi như đã đầu hàng ngay từ hiệp đấu đầu tiên. Sau giờ nghỉ, Hà Lan với tâm lý thoải mái và tiếp tục dồn Thổ Nhĩ Kỳ vào thế phòng ngự

Phút 54, Berghuis có pha đưa bóng thuận lợi vào trong tạo điều kiện cho Depay đánh đầu cận thành mang về bàn thắng thứ 4 cho Hà Lan. Với pha làm bàn này, Depay đã có cú hat-trick đầu tiên trong màu áo "Cơn lốc màu da cam"

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 9
Hà Lan chơi trên cơ hoàn toàn Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu này.

Ở các phút 80 và 90, hai cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Til và Malen còn ghi thêm hai bàn nữa cho Hà Lan bằng những cú đá quyết đoán. Thổ Nhĩ Kỳ gỡ lại một bàn ở cuối trận do công Under sau pha phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ thành Bijlow và trung vệ Van Dijk..

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 10
HLV Van Gaal đưa Hà Lan trở lại ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Thắng Thổ Nhĩ Kỳ 6-1, Hà Lan đã vượt qua chính đối thủ để chiếm ngôi số một bảng G. Sau 6 lượt trận, đội bóng của tân HLV Louis Van Gaal có được 13 điểm, nhiều hơn Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Bijlow, Dumfries (Rensch 71), de Vrij, van Dijk, Blind, Wijnaldum (Til 61), de Jong (Koopmeiners 46), Klaassen (Gravenberch 71), Berghuis, Depay, Bergwijn (Malen 61)

Bàn thắng: Klaassen (1'), Depay (16', 38'- pen, 54'), Til (80'), Malen (90')

Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir, Ayhan, Demiral, Soyuncu, Muldur, Under, Yokuslu (Yazici 90+1), Kokcu (Tufan 46), Karaman (Kabak 46), Calhanoglu (Dervisoglu 86), Yilmaz (Akturkoglu 65)

Bàn thắng: Soyuncu (44')

Làm khách trước Azerbaijan ở bảng A, Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của C.Ronaldo do án treo giò. Tuy nhiên, Seleccao vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận trước đối thủ yếu hơn

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 11
Bernardo Silva mở tỷ số 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Phút 26, Bruno Fernandes tung ra đường chuyền đẳng cấp xé toạc hàng thủ Azerbaijan để Bernardo Silva băng xuống dứt điểm ở góc hẹp mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 5 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi lên 2-0 cho Bồ Đào Nha. Lần này, Diogo Jota kiến tạo để tiền đạo Andre Silva ra chân cận thành đơn giản đánh bại thủ thành phía Azerbaijan.

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 12
Andre Silva nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Lợi thế hai bàn giúp Bồ Đào Nha chơi thong dong trong hiệp 2. Tuy nhiên, các vị khách vẫn khiến cầu môn chủ nhà chao đảo với các đợt tấn công thần tốc.

Phút 75, Jota bật cao đánh đầu chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-0 cho Bồ Đào Nha sau quả lật vào của Joao Cancelo bên cánh phải.

Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis - 13
Jota ấn định chiến thắng 3-0 cho Bồ Đào Nha.

Azerbaijan chơi đầy cố gắng ở quãng thời gian còn lại song không thể có bàn danh dự. Chung cuộc, Bồ Đào Nha vượt qua Azerbaijan 3-0 để tiếp tục đứng đầu bảng A với 13 điểm, hơn đội thứ hai Serbia 2 điểm.

Theo Dân trí

CĐV Australia chê đội nhà, khẳng định tuyển Việt Nam thiếu may mắnCĐV Australia chê đội nhà, khẳng định tuyển Việt Nam thiếu may mắn
Kết quả bóng đá hôm nay 8/9Kết quả bóng đá hôm nay 8/9
Link xem trực tiếp Ba Lan vs Anh (vòng loại World Cup 2022), 1h45 ngày 9/9Link xem trực tiếp Ba Lan vs Anh (vòng loại World Cup 2022), 1h45 ngày 9/9
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/9Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/9
HLV Park: HLV Park: "Trọng tài có lý khi không cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền"
HLV Australia: HLV Australia: "Trận thắng đội tuyển Việt Nam thực sự khó khăn"
Đội trưởng Quế Ngọc Hải nói gì sau thất bại đáng tiếc của tuyển Việt Nam?Đội trưởng Quế Ngọc Hải nói gì sau thất bại đáng tiếc của tuyển Việt Nam?
Thiếu vắng Son Heung Min, Hàn Quốc vẫn đánh bại LebanonThiếu vắng Son Heung Min, Hàn Quốc vẫn đánh bại Lebanon