Cục diện hai bảng đấu vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á

17:43 | 08/09/2021

127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hai lượt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, ba đội tuyển Australia, Saudi Arabia và Iran đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi giữ được thành tích toàn thắng.

Theo quy định của FIFA thì hai đội đứng đầu mỗi bảng đấu vòng loại thứ ba châu Á sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022. Hai đội xếp thứ ba sẽ đá play-off lượt đi - lượt về và đội thắng ở cặp đấu này sẽ đá trận vé vớt liên lục địa (với khu vực châu Đại Dương, CONCACAF hoặc Nam Mỹ) để giành suất đến Qatar.

Cục diện hai bảng đấu vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á - 1
Hàn Quốc chật vật sau hai trận mở màn bảng A và giành được 4 điểm.

Với sự nghiệt ngã và cạnh tranh khốc liệt ở từng bảng đấu, các đối thủ đều dốc hết sức để đạt kết quả khả quan. Hai ông lớn Nhật Bản và Hàn Quốc đã để mất điểm đáng tiếc, trong khi Iran, Australia và Saudi Arabia duy trì mạch toàn thắng.

Ở bảng A, đội tuyển Iran đang chơi đầy thuyết phục khi toàn thắng cả hai trận trước Syria (1-0) và Iraq (3-0) để đứng đầu bảng. Họ thể hiện lối chơi tấn công áp đảo trong suốt 90 phút, phòng ngự chắc chắn và không để lộ sai lầm trong phòng ngự.

Hàn Quốc sau trận hòa Iraq 0-0, cũng vất vả giành chiến thắng 1-0 trước Lebanon để xếp thứ hai. Đội tuyển xứ kim chi chưa lấy lại phong độ cao nhất, nhưng rõ ràng họ cùng với Iran là hai ứng cử viên hàng đầu ở bảng đấu này.

Cục diện hai bảng đấu vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á - 2
Iran (đỏ) thể hiện đẳng cấp khi thắng cả hai trận đấu mở màn bảng A.

UAE đang xếp thứ ba khi hòa cả hai trận đấu với Syria và Lebanon. Trong khi đó, cả Syria, Lebanon và Iraq mới cùng có được 1 điểm/2 trận, họ chờ đợi bứt phá ở các trận đấu sắp tới.

Ở loạt trận thứ ba bảng A diễn ra ngày 7/10, UAE sẽ gặp thử thách lớn khi tiếp đón đối thủ mạnh Iran trên sân nhà. Iraq được chơi trên sân nhà và có cơ hội cải thiện vị trí khi đối đầu Lebanon. Trong khi đó, Hàn Quốc gặp Syria tại Seoul.

Tâm điểm của lượt trận thứ 4 bảng A ngày 12/10 là chuyến hành quân đến sân Iran của Hàn Quốc, trong trận cầu quyết định ngôi đầu bảng. UAE đại chiến với Iraq, còn Lebanon làm khách trên sân của Syria.

Ở bảng B, Australia thể hiện sức mạnh khi toàn thắng cả hai trận (3-0 trước Trung Quốc, 1-0 trước Việt Nam) để đứng đầu bảng. Saudi Arabia cũng có được 6 điểm (3-1 trước Việt Nam, 1-0 trước Oman) bám đuổi phía sau.

Cục diện hai bảng đấu vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á - 3
Nhật Bản giành 3 điểm trước Trung Quốc sau cú sốc thua đau Oman.

Nhật Bản đã gây thất vọng lớn khi thua sốc Oman 0-1 ngay trên sân nhà và họ gỡ gạc lại danh dự bằng chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc trên sân khách. Oman sau khi tạo cơn địa chấn ở ngày mở màn, đã thua đáng tiếc Saudi Arabia 0-1 trên sân nhà.

Cả Nhật Bản và Oman chia sẻ nhau vị trí thứ ba với 3 điểm (cùng hiệu số 1-1). Đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc là hai đội chưa có điểm số nào sau hai lượt trận, đoàn quân HLV Park Hang xếp trên nhờ hơn đối thủ về hiệu số (1-4 so với 0-4).

Ở lượt trận thứ ba bảng B ngày 7/10, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Trung Quốc (thi đấu tại UAE), đây là trận đấu điểm nhấn mà đoàn quân HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu giành 3 điểm để nuôi hy vọng tại vòng loại năm nay.

Cục diện hai bảng đấu vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á - 4
Australia thể hiện đẳng cấp khi thắng cả hai trận trước Trung Quốc và Việt Nam.

Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc so tài giữa Saudi Arabia và Nhật Bản trên đất Tây Á, khi người Nhật buộc phải thắng nếu muốn đua tranh hai vị trí dẫn đầu. Ở trận đấu còn lại, Australia nhiều khả năng sẽ có 3 điểm khi tiếp đón Oman trên sân nhà.

Ở lượt trận thứ 4 bảng B ngày 12/10, đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm khách của Oman. Trung Quốc sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Saudi Arabia còn Australia hành quân đến sân Nhật Bản trong trận "chung kết" của bảng đấu.

Cục diện hai bảng đấu vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á - 5

Theo Dân trí

Cổ động viên châu Á: Cổ động viên châu Á: "Tuyển Việt Nam thách thức các ông lớn châu lục"
Pháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennisPháp và Bồ Đào Nha giành 3 điểm, Hà Lan thắng với tỷ số tennis
CĐV Australia chê đội nhà, khẳng định tuyển Việt Nam thiếu may mắnCĐV Australia chê đội nhà, khẳng định tuyển Việt Nam thiếu may mắn
Kết quả bóng đá hôm nay 8/9Kết quả bóng đá hôm nay 8/9
Link xem trực tiếp Ba Lan vs Anh (vòng loại World Cup 2022), 1h45 ngày 9/9Link xem trực tiếp Ba Lan vs Anh (vòng loại World Cup 2022), 1h45 ngày 9/9
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/9Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/9
HLV Park: HLV Park: "Trọng tài có lý khi không cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền"
HLV Australia: HLV Australia: "Trận thắng đội tuyển Việt Nam thực sự khó khăn"