Báo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World Cup

17:11 | 16/09/2021

57 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Trung Quốc cho rằng việc thủ môn Đặng Văn Lâm gặp chấn thương không thể xuất hiện trong trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, là tín hiệu tích cực cho đội bóng của HLV Li Tie.

Sau khi nhận được thông tin thủ môn Đặng Văn Lâm gặp chấn thương vai, không được triệu tập vào danh sách của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu gặp Trung Quốc và Oman vào tháng 10 tới đây, truyền thông Trung Quốc lập tức đưa ra những bình luận.

Tờ Sohu của Trung Quốc chạy tít: "Thủ môn chính thức của đội tuyển Việt Nam dính chấn thương, vắng mặt trong trận đấu với Trung Quốc, tuyển Trung Quốc hy vọng giành chiến thắng trong trận đấu tới".

Báo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World Cup - 1
Thủ môn Đặng Văn Lâm chấn thương vai, sẽ vắng mặt trong trận đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc vào ngày 7/10 tới đây.

Còn trong phần nội dung, báo này thông tin thêm: "Thủ môn Đặng Văn Lâm chấn thương ở vai, khi anh trở về tập luyện cùng CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản). Văn Lâm có thể phải phẫu thuật và xa sân cỏ trong vài tháng".

"Điều này đồng nghĩa với việc Đặng Văn Lâm sẽ không thể thi đấu trong các trận gặp Trung Quốc và Oman, vào các ngày 7 và 12/10. Thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga đã ra sân trong trận tuyển Việt Nam thua Australia 0-1 (ngày 7/9). Australia là đối thủ mà tuyển Trung Quốc từng thua 0-3" - tờ báo của Trung Quốc viết thêm.

Sau khi thủ môn Đặng Văn Lâm chấn thương, HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung thủ thành Trần Nguyên Mạnh từ CLB bóng đá Viettel.

Trước đó, danh sách của đội tuyển Việt Nam đã có sẵn 3 thủ môn là Bùi Tấn Trường (CLB Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Nguyễn Văn Hoàng (SL Nghệ An). Tuy nhiên, báo chí Trung Quốc đánh giá các thủ môn này không giỏi bằng Đặng Văn Lâm.

Báo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World Cup - 2
Một cái tên khác được truyền thông Trung Quốc quan tâm, đó là tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người đã trở lại đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Anh Tuấn).

Tờ Sohu viết tiếp: "HLV Park Hang Seo gọi thủ môn Trần Nguyên Mạnh thay thế Đặng Văn Lâm. Ngoài thủ thành của Viettel, vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam còn có Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng. Nhưng thành thật mà nói, liệu những thủ môn này có thay thế được Đặng Văn Lâm hay không vẫn là sự hồi hộp?".

"Còn về phía đội tuyển Trung Quốc, việc thủ môn chủ lực của đội tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm không thi đấu, chắc chắn là một tin vui, giúp đội bóng của HLV Li Tie gia tăng rất nhiều hy vọng chiến thắng" - vẫn là bình luận của tờ Sohu.

Ngoài thủ môn Đặng Văn Lâm, những cái tên khác bên phía đội tuyển Việt Nam được truyền thông Trung Quốc chú ý là các ngôi sao tấn công Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải.

Tờ Sohu cho biết: "Tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Công Phượng đã trở lại. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng có tên trong danh sách chuẩn bị cho trận gặp tuyển Trung Quốc".

"Mặc dù tiền đạo chủ lực của họ đã trở lại, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ thiếu thủ môn chính. HLV Li Tie sẽ tập trung vào điều này, để đi tìm trận thắng đầu tiên cho tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á" - tờ Sohu tiếp tục nhấn mạnh về sự thiếu vắng của thủ môn Đặng Văn Lâm vào tháng 10 tới đây.

Báo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World Cup - 3

Theo Dân trí

Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "Đoàn Văn Hậu bị điều trị sai cách, cần phải phẫu thuật tiếp"
HLV Park Hang Seo triệu tập 32 cầu thủ chờ đấu Trung Quốc, OmanHLV Park Hang Seo triệu tập 32 cầu thủ chờ đấu Trung Quốc, Oman
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "HLV Li Tie sẽ mất việc nếu thua đội tuyển Việt Nam"
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "Đội nhà thua tuyển Việt Nam toàn tập, chỉ hơn một điều"
Trung Quốc tung Trung Quốc tung "át chủ bài" nhập tịch ở trận gặp tuyển Việt Nam
Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, Trung Quốc được khuyên nên… thay HLVTrước trận đấu với tuyển Việt Nam, Trung Quốc được khuyên nên… thay HLV