AFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lập

23:14 | 21/09/2021

93 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Australia vào ngày 7/9 vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có góp ý một số vấn đề ở sân Mỹ Đình.

Trước nhiều thông tin về việc sân Mỹ Đình xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của SVĐ quốc gia, chiều 21/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương có mặt trên sân Mỹ Đình để kiểm tra, thị sát đánh giá thực trạng tổng thể sân Mỹ Đình.

Đây là cuộc kiểm tra nhằm có sự chuẩn bị tốt hơn cho các trận trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, xa hơn là SEA Games 31, dự kiến được tổ chức vào quý 2 năm 2022.

Đích thân Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã kiểm tra các phòng chức năng như phòng dành cho trọng tài, phòng thay đồ, phòng VAR, phòng thiết bị âm thanh, phòng y tế, phòng doping, phòng họp báo, các khán đài…

AFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lập - 1
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra sân Mỹ Đình.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho rằng sân Mỹ Đình được chính thức đưa vào sử dụng phục vụ SEA Games 22 năm 2003, đã gần 20 năm chưa có đợt tu sửa, nâng cấp lớn. Sắp tới theo kế hoạch, sân sẽ được nâng cấp, cải tạo phục vụ việc tổ chức SEA Games 31 vì thế đây sẽ là dịp tốt để sân được chỉnh trang lại.

Việc sân Mỹ Đình xuống cấp đã được báo chí phản ánh từ lâu, nhưng phải tới trận đội tuyển Việt Nam tiếp Australia ngày 7/9, những hình ảnh xấu của sân như mặt cỏ, khán đài, tường bao, các thiết bị âm thanh, ánh sáng, phòng họp báo… mới được thấy rõ.

Đặc biệt, không chỉ có các cầu thủ Australia mà cả giới truyền thông nước này cũng chê mặt cỏ sân Mỹ Đình giống như "bãi chăn bò". Đây là sự phản ánh cho thấy sân Mỹ Đình xuống cấp đến mức độ như thế nào.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, AFC đã yêu cầu Việt Nam báo cáo về quá trình tiến hành cải tạo mặt sân cỏ và các phòng chức năng phục vụ cho các trận đấu sắp tới. Hạn chót để chủ nhà Việt Nam báo cáo về việc nâng cấp chất lượng các hạng mục sân là 28/10 tới.

AFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lập - 2
Được biết, dự kiến ngày 30/9, Ban quản lý sẽ bắt đầu tiến hành cải tạo hệ thống phòng cháy chữa cháy sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Toàn bộ hệ thống này đã hỏng trong nhiều năm qua nhưng chưa được khắc phục. Trong suốt thời gian dài, dù tổ chức nhiều sự kiện lớn có số lượng lên tới 40.000 người, nhưng sân Mỹ Đình chỉ có các bình chữa cháy cầm tay.

Sau khi sửa chữa hệ thống chữa cháy, Ban quản lý sân tiếp tục tiến hành nâng cấp trạm biến áp, máy phát điện, thang máy, trạm bơm, tủ điện ngoài trời, lắp đặt thiết bị vệ sinh, hệ thống điện chiếu sáng trong nhà, sân vườn, cải tạo trạm xử lý nước thải; hệ thống điều hòa không khí…

Muộn nhất là ngày 21/10, dự kiến Ban quản lý sân sẽ sửa chữa hệ thống thiết bị âm thanh thông báo; âm thanh phòng họp báo và hệ thống bộ đàm; thiết bị ánh sáng mặt sân chính, sân tập, đài lửa, thiết bị bảng điện tử, thiết bị điều khiển trung tâm, thiết bị điện tử điều khiển thay người…

AFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lập - 3

Theo Dân trí

Đội tuyển Việt Nam có gặp Đội tuyển Việt Nam có gặp "bảng tử thần" tại AFF Cup?
Chuyên gia Indonesia Chuyên gia Indonesia "xấu hổ', muốn học tập tuyển Việt Nam trước AFF Cup
Tổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung QuốcTổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc
Quế Ngọc Hải: Quế Ngọc Hải: "Toàn đội mong Đặng Văn Lâm suy nghĩ tích cực"
Báo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World CupBáo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World Cup
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "Đoàn Văn Hậu bị điều trị sai cách, cần phải phẫu thuật tiếp"