Chuyên gia Trung Quốc nói gì khi nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam?

07:29 | 02/07/2021

720 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều chuyên gia Trung Quốc đã lên tiếng bình luận về bảng đấu của đội tuyển Trung Quốc, nơi sẽ góp mặt đội tuyển Việt Nam.
Chuyên gia Trung Quốc nói gì khi nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam? - 1

Theo kết quả bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc sẽ nằm ở bảng B cùng với các đội bóng Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Việt Nam.

Sau kết quả bốc thăm, tờ Sina đã ghi nhận ý kiến của nhiều chuyên gia bóng đá nước này. Nhìn chung, tất cả đều hài lòng về bảng đấu của đội tuyển Trung Quốc.

Chuyên gia Trung Quốc nói gì khi nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam? - 2
Các chuyên gia bóng đá Trung Quốc lạc quan về khả năng đi tiếp của đội tuyển Trung Quốc.

Nhà báo Ma Dexing bình luận: "Tôi nghĩ đây là bảng đấu khá lý tưởng với đội tuyển Trung Quốc. Chỉ có một lo ngại là đội tuyển Nhật Bản. Nếu như Iran góp mặt ở bảng đấu này thì tốt hơn. Với kết quả bốc thăm này, đội tuyển Trung Quốc hoàn toàn có hy vọng tiến xa".

Cùng quan điểm, nhà báo Yang Tianying chia sẻ: "Mặc dù đội tuyển Trung Quốc không dám chắc giành chiến thắng đội bóng nào đó 100% nhưng đây cũng là bảng đấu chấp nhận được với đội bóng. Đội tuyển Trung Quốc không ngại đối đầu với bất kỳ đối thủ nào".

Nói riêng về việc nằm chung bảng đấu với đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam, phóng viên Yu Jing nhận định: "Tôi biết rằng những người hâm mộ Trung Quốc đang chú ý đặc biệt tới đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam.

Tôi đang chờ đợi xem khoảng cách về trình độ của đội tuyển Nhật Bản và Trung Quốc ở thời điểm này như thế nào. Bên cạnh đó, đội tuyển Trung Quốc cũng biết mình đang ở đâu nếu thi đấu với đội tuyển Việt Nam. Đây sẽ là hai trận đấu rất hấp dẫn".

Chuyên gia Trung Quốc nói gì khi nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam? - 3
Họ đánh giá rằng đội tuyển Trung Quốc có thể hạ gục đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, phóng viên Wang Jisheng chia sẻ thẳng thắn: "Tôi hiểu rằng cả đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam đều muốn gặp nhau ở vòng đấu này. Trong khi đó, trong vài ngày gần đây, giới truyền thông Nhật Bản cũng muốn tránh gặp đội tuyển Trung Quốc sau khi đội bóng bổ sung những cầu thủ nhập tịch. Có vẻ như Nhật Bản cũng ngán khi đối đầu với đội tuyển Trung Quốc ở thời điểm này".

Đánh giá riêng về đội tuyển Việt Nam, phóng viên Li Xuan cho biết: "Tôi hiểu rằng đội tuyển Việt Nam đang có tiến bộ nhất định trong thời gian qua. Họ cũng rất vui khi nằm chung bảng với đội tuyển Trung Quốc. Thế nhưng, tôi nghĩ rằng đội tuyển Trung Quốc hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước đối thủ này".

Theo thống kê, đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng trong 10/12 lần chạm trán với đội tuyển Việt Nam trong quá khứ (hòa 1, thua 1). Trong đó, tính từ năm 1990 tới nay, họ đã toàn thắng trong cả 6 trận đấu.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc diễn ra vào ngày 7/10/2021 và 1/2/2022 (trùng với mồng 1 Tết Âm Lịch).

Chuyên gia Trung Quốc nói gì khi nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam? - 4

Theo Dân trí

Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "HLV Park Hang Seo đã tránh được đội tuyển Hàn Quốc"
"Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam"
HLV Park: HLV Park: "Tuyển Việt Nam phải có thể lực tốt để đấu Nhật Bản, Trung Quốc"
Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải muốn gặp đội tuyển Trung QuốcBùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải muốn gặp đội tuyển Trung Quốc
"Không có bảng đấu dễ, nhưng đội tuyển Việt Nam có thể tạo bất ngờ"
"Hy vọng đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, tránh được Hàn Quốc"