HLV Park: "Tuyển Việt Nam phải có thể lực tốt để đấu Nhật Bản, Trung Quốc"

17:39 | 01/07/2021

883 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Park Hang Seo thừa nhận đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu nào thì cũng rất khó khăn bởi sự chênh lệch về trình độ so với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Đặc biệt, các cầu thủ Việt Nam phải có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần, thể lực cho vòng loại cuối World Cup 2022.

Lá phiếu bốc thăm đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B, gặp các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman, tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chia sẻ về kết quả bốc thăm, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: "Trình độ của các đội lọt vào vòng loại thứ 3 và các đội ở vòng loại thứ 2 có sự chênh lệch tương đối lớn.

Các đội tuyển lọt vào vòng loại thứ 3 đều có kỹ, chiến thuật, và tinh thần chiến đấu rất cao, thế nên tôi cho rằng cầu thủ Việt Nam cần phải có thể lực tốt hơn, tinh thần thi đấu tốt hơn nữa".

HLV Park: Tuyển Việt Nam phải có thể lực tốt để đấu Nhật Bản, Trung Quốc - 1
Đội tuyển Việt Nam của HLV Park có cơ hội cọ xát với đội bóng hàng đầu như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia.

Chia sẻ về kết quả bốc thăm, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã nói tới Nhật Bản - đội bóng mà anh từng ghi bàn tại Asiad 2018: "Đối với cá nhân tôi, ghi một bàn thắng là điều rất cảm xúc. Và khi ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn là điều vô cùng cảm xúc. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ và toàn bộ đội bóng quan tâm, đó chính là kết quả và chiến thắng sau cùng".

Bàn thắng mà Quang Hải được ghi vào lưới U23 Nhật Bản ở Asiad 18. Đó cũng là bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Nhật Bản và đứng đầu bảng D. Chiến thắng 1-0 khi đó thực sự tạo ra 1 cú sốc khiến bóng đá châu Á chấn động.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cho rằng đội tuyển Việt Nam không sợ phải chung bảng với đối thủ nào, tuy nhiên nếu không gặp Hàn Quốc sẽ tốt hơn, bởi đây là đội bóng quê hương của thuyền trưởng sinh năm 1959. Kết quả là đội tuyển Việt Nam đã gặp Australia ở nhóm số 2, thay vì Hàn Quốc.

"Chúng tôi đã trao đổi với các cầu thủ về sự khác biệt rất lớn về đẳng cấp giữa các đội bóng ở vòng loại thứ 3, so với vòng loại thứ 2. Tôi từng trải qua điều này nên hiểu rõ những thách thức và sẽ nỗ lực hết sức.

Tôi tin các cầu thủ Việt Nam sẽ nhận được những trải nghiệm quý báu khi chạm trán với những đội bóng ngôi sao hàng đầu châu lục", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

HLV Park: Tuyển Việt Nam phải có thể lực tốt để đấu Nhật Bản, Trung Quốc - 2
Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B.

Tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, 12 đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 4 đội nhất nhì ở 2 bảng sẽ đi thẳng tới VCK FIFA World Cup Qatar 2022, hai đội xếp thứ 3 sẽ tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác.

Dự kiến, các lượt trận của Vòng loại thứ ba sẽ diễn ra vào các ngày: 2/9/2021, 7/9/2021, 7/10/2021, 12/10/2021, 11/11/2021, 16/11/2021, 27/1/2022, 1/2/2022, 24/3/2022 và 29/3/2022.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, AFC chưa công bố sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà - sân khách hay thi đấu tại nước trung lập. Nếu vẫn thi đấu sân nhà - sân khách, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình đúng mùng 1 Tết.

HLV Park: Tuyển Việt Nam phải có thể lực tốt để đấu Nhật Bản, Trung Quốc - 3

Theo Dân trí

Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải muốn gặp đội tuyển Trung QuốcBùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải muốn gặp đội tuyển Trung Quốc
"Không có bảng đấu dễ, nhưng đội tuyển Việt Nam có thể tạo bất ngờ"
"Hy vọng đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, tránh được Hàn Quốc"
AFC ca ngợi Tiến Linh trước thềm lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World CupAFC ca ngợi Tiến Linh trước thềm lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup
SEA Games có thể hoãn sang năm 2022, HLV Park giảm bớt áp lựcSEA Games có thể hoãn sang năm 2022, HLV Park giảm bớt áp lực

dantri.com.vn