Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải muốn gặp đội tuyển Trung Quốc

09:58 | 01/07/2021

888 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các tuyển thủ Việt Nam thể hiện sự tự tin trước lễ bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, khi khẳng định gặp đối thủ nào thì đội tuyển Việt Nam cũng đều chiến đấu hết sức.

"Cá nhân tôi thích đội tuyển Việt Nam vào bảng cùng với Trung Quốc, bởi đây là đối thủ mà chúng ta dễ có điểm so với các đội còn lại", trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ trước lễ bốc thăm vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo nguyên tắc bốc thăm của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ có 50% cơ hội gặp nhau, trong khi đó 50% còn lại thầy trò HLV Park Hang Seo có thể chung bảng với Iraq.

Ngoài Trung Quốc, Bùi Tiến Dũng cũng mong rơi vào bảng đấu có hai đối thủ UAE và Syria, bởi đây là những đội bóng mà đội tuyển Việt Nam từng gặp nhiều lần và đã có chiến thắng.

Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải muốn gặp đội tuyển Trung Quốc - 1
Đội tuyển Việt Nam tự tin gặp mọi đấu thủ.

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Việt Nam sẽ bước vào vòng loại thứ 3 và đối đầu với các đối thủ rất mạnh ở châu Á. Đây là những đội bóng có trình độ rất khác so với đối thủ ở vòng hai. Chính vì thế, toàn đội sẽ cố gắng hết sức mình, thi đấu thật tốt để đạt được những kết quả thuận lợi".

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã luôn yêu thương và cổ vũ cho các cầu thủ trong thời gian qua. Anh hy vọng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự cổ vũ tinh thần từ mọi người trong chặng đường mới.

Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu ấn tượng với chuỗi 7 trận bất bại trước khi để thua chủ nhà UAE ở lượt trận cuối cùng.

Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải muốn gặp đội tuyển Trung Quốc - 2
Đội tuyển Việt Nam có tâm lý thoải mái trước vòng loại cuối World Cup 2022.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 13h45 ngày 1/7 với sự tham gia của tất cả huấn luyện viên của các đội tuyển. 12 đội bóng sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 6 đội và thi đấu vòng tròn tính điểm. Bốn đội nhất nhì ở 2 bảng sẽ đi thẳng tới VCK FIFA World Cup Qatar 2022, hai đội xếp thứ 3 sẽ tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sự kiện này được AFC tổ chức theo hình thức trực tuyến, với sự tham gia của HLV trưởng các đội tuyển giành quyền góp mặt tại Vòng loại thứ 3.

Theo kết quả chia nhóm hạt giống, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 6 cùng với Lebanon. Trong khi đó, nhóm một bao gồm Nhật Bản và Iran, nhóm 2 là Australia và Hàn Quốc, nhóm 3 là Saudi Arabia và UAE, nhóm 4 là Iraq và Trung Quốc và nhóm 5 là Oman và Syria.

Dự kiến, các lượt trận của vòng loại thứ ba sẽ diễn ra vào các ngày: 2/9/2021, 7/9/2021, 7/10/2021, 12/10/2021, 11/11/2021, 16/11/2021, 27/1/2022, 1/2/2022, 24/3/2022 và 29/3/2022.

Theo Dân trí

"Không có bảng đấu dễ, nhưng đội tuyển Việt Nam có thể tạo bất ngờ"
"Hy vọng đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, tránh được Hàn Quốc"
AFC ca ngợi Tiến Linh trước thềm lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World CupAFC ca ngợi Tiến Linh trước thềm lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup
SEA Games có thể hoãn sang năm 2022, HLV Park giảm bớt áp lựcSEA Games có thể hoãn sang năm 2022, HLV Park giảm bớt áp lực
Đội tuyển Việt Nam cần làm gì để thu hẹp trình độ với nhóm đầu châu Á?Đội tuyển Việt Nam cần làm gì để thu hẹp trình độ với nhóm đầu châu Á?
FIFA sắp ra quyết định ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupFIFA sắp ra quyết định ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup