"Hy vọng đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, tránh được Hàn Quốc"

21:24 | 30/06/2021

849 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á (13h45 ngày 1/7), các chuyên gia bóng đá trong nước hy vọng đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu có kết quả thuận lợi.

Gặp đội tuyển Trung Quốc sẽ rất thú vị

Vượt qua vòng loại thứ hai với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu có mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Thách thức phía trước của "Những chiến binh sao vàng" là rất lớn, nhưng đội tuyển Việt Nam quyết tâm làm được "điều gì đó" trước các đối thủ hàng đầu châu lục.

Trước lễ bốc thăm, bình luận viên Quang Tùng cho biết: "Thực tế, để có kết quả may mắn cho đội tuyển Việt Nam là điều khó có thể xảy ra. Cách chia hạt giống khiến đội bóng của HLV Park Hang Seo khó lòng gặp các đối thủ tạm gọi là vừa tầm. Thực tế, đội tuyển của chúng ta chỉ nhỉnh hơn một chút so với Lebanon, còn lại thua xa các đội bóng còn lại".

Hy vọng đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, tránh được Hàn Quốc - 1
Các chuyên gia mong đội tuyển Việt Nam cùng bảng với Trung Quốc.

"Tất nhiên với đối thủ nào, chúng ta cũng đặt quyết tâm cao để đạt kết quả tốt nhất. Chúng ta từng thua UAE 2-3 nhưng đã chơi một trận đấu chấp nhận được", bình luận viên Quang Tùng nhấn mạnh.

Theo bình luận viên Quang Tùng, sẽ là tốt hơn nếu như đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu gặp các đối thủ đến từ Tây Á hoặc Trung Quốc: "Chúng ta thường có tâm lý thi đấu tốt khi đối đầu các đối thủ từ Tây Á.

Ngoài ra, được thi đấu với đội bóng gần gũi như Trung Quốc cũng là một điều thú vị. Đội tuyển Việt Nam cũng có thể gặp lại UAE, sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin sau trận đấu rất đáng khen ngợi vừa qua".

Cuối cùng, bình luận viên Quang Tùng thừa nhận nếu đội tuyển Việt Nam cùng bảng với Hàn Quốc là rất khó khăn: "Hàn Quốc đang quá mạnh, là đội bóng hàng đầu châu lục. Gặp Hàn Quốc sẽ rất khó với chúng ta.

Ở Asiad 2018, đội tuyển Việt Nam đã chơi rất quyết tâm nhưng dễ dàng thua 1-3. Còn về tình cảm, chắc chắn, ông Park không muốn vì trách nhiệm công việc mà ảnh hưởng đến quyền lợi của đội bóng quê hương".

Hy vọng đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, tránh được Hàn Quốc - 2
Bảng xếp hạng 12 đội vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Cùng chung quan điểm với bình luận viên Quang Tùng, chuyên gia vũ Mạnh Hải mong chờ cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc.

"Gần đây bóng đá Trung Quốc không còn coi thường bóng đá Việt Nam nữa nên sẽ khó có sự chủ quan. Nhưng dù thế nào, nếu chúng ta ở chung bảng với Trung Quốc, sẽ là một cơ hội tốt.

Vào vòng ba này, các đối thủ đều rất mạnh, thứ hạng FIFA trên chúng ta. Nên bốc thăm bảng có Trung Quốc thì tốt, chúng ta có khả năng thi đấu hay trước họ, giành chiến thắng. Trước đây Trung Quốc luôn luôn trên chúng ta. Nhưng gần đây bóng đá Trung Quốc có vẻ sa sút".

Gặp Trung Quốc là điều mà giới chuyên gia Việt Nam đang mong đợi, tuy nhiên theo ông Vũ Mạnh Hải, việc đội tuyển Việt Nam được vào vòng loại thứ ba là vinh dự, là lịch sử, nên gặp đối thủ nào cũng cần cố gắng đá để có trải nghiệm thật tốt. Đội tuyển Việt Nam có cơ hội cọ xát với các đối thủ mạnh là rất tốt rồi, là điều rất quý giá.

"Chúng ta không đặt chỉ tiêu gì, quan trọng là thi đấu quyết tâm, thể hiện tinh thần Việt Nam", chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói.

Không nên đặt nặng chuyện thành tích

Chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ: "VFF, VPF, HLV Park Hang Seo cùng cộng sự cũng như các bộ phận liên quan phải ngồi lại với nhau để đưa ra được kế hoạch tiếp theo cho các giải đấu trong nước trong bối cảnh còn chịu tác động của dịch bệnh.

Thắng thua có thể không quá quan trọng. Quan trọng ở chỗ bóng đá Việt Nam sẽ tích lũy được gì khi đi ngày đàng với những sàng khôn như thế".

Còn bình luận viên Quang Huy đưa ra lời cảnh báo: "Chúng ta phải nhìn nhận thực tế, đội tuyển Việt Nam có thể thua đậm hơn rất nhiều ở lượt đấu cuối. Ở vòng loại thứ hai, HLV Park Hang Seo có thể cần sự an toàn, nhưng ở vòng tới, chúng ta cần có thử nghiệm, làm mới mình hơn.

Theo tôi những trận đấu ở vòng loại cuối cùng, đội tuyển Việt Nam chỉ nên đặt mục tiêu học hỏi, nỗ lực qua từng trận. Chúng ta không nên nghĩ tới chuyện nằm trong hai đội nhất, nhì bảng mà chủ yếu là cọ xát, học hỏi".

Hy vọng đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, tránh được Hàn Quốc - 3
Đội tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất.

Về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Sau khi có kết quả bốc thăm, VFF cùng với ban huấn luyện đội tuyển sẽ lên kế hoạch chi tiết để kết hợp các giải đấu trong nước và các chuyến tập huấn, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu, với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ chuẩn bị về mặt chuyên môn."

Vào lúc 13h45 ngày 1/7, AFC sẽ tiến hành bốc thăm vòng loại cuối World Cup 2022 tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Theo đó, mỗi bảng đấu gồm 6 đội; hai đội đầu bảng giành tấm vé đến Qatar vào năm sau. Hai đội xếp thứ 3 mỗi bảng thi đấu play-off. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ thi đấu play-off với đại diện của châu lục khác để tranh vé đi VCK.

Trước lễ bốc thăm, HLV Park Hang Seo cho biết: "Chúng tôi nghĩ đây là cơ hội lớn để đánh giá lại trình độ của đội tuyển Việt Nam, vì các trận đấu đều sẽ là trước những đội mạnh từ khu vực châu lục.

Tôi không muốn tránh đối thủ cụ thể nào cả, nhưng nếu phải chọn ra một đội thì đó có lẽ là Hàn Quốc. Đội tuyển Hàn Quốc không chỉ mạnh, đó còn là quê hương của tôi. Tất nhiên, sẽ là hơi áp lực với tôi nếu phải đối đầu với đội tuyển quê hương mình. Tuy vậy, nếu phải đấu với đội tuyển Hàn Quốc, tôi sẽ cống hiến hết sức mình vì tôi đang là HLV đội tuyển Việt Nam".

12 đội tham dự vòng loại thứ ba

Nhóm một: Nhật Bản, Iran

Nhóm hai: Australia, Hàn Quốc

Nhóm ba: Saudi Arabia, UAE

Nhóm 4: Iraq, Trung Quốc

Nhóm 5: Oman, Syria

Nhóm 6: Việt Nam, Lebanon

Theo Dân trí

AFC ca ngợi Tiến Linh trước thềm lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World CupAFC ca ngợi Tiến Linh trước thềm lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup
SEA Games có thể hoãn sang năm 2022, HLV Park giảm bớt áp lựcSEA Games có thể hoãn sang năm 2022, HLV Park giảm bớt áp lực
Đội tuyển Việt Nam cần làm gì để thu hẹp trình độ với nhóm đầu châu Á?Đội tuyển Việt Nam cần làm gì để thu hẹp trình độ với nhóm đầu châu Á?
FIFA sắp ra quyết định ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupFIFA sắp ra quyết định ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
Báo Trung Quốc lo lắng khi đội tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnhBáo Trung Quốc lo lắng khi đội tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh