Báo Trung Quốc lo lắng khi đội tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh

14:12 | 25/06/2021

937 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Trung Quốc đang theo dõi khá sát từng chuyển động của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Họ lo lắng khi đội tuyển Việt Nam mới có sự bổ sung chất lượng.

Ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng với HLV thể lực người Pháp, Cedric Roger. Đây hứa hẹn là sự tăng cường chất lượng cho đội tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Báo Trung Quốc lo lắng khi đội tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh - 1
Liên đoàn bóng đá Việ tNam vừa ký hợp đồng với HLV thể lực người Pháp, Cedric Roger (ảnh: VFF).

Nhiệm vụ của HLV Cedric Roger là thực hiện công việc với tư cách trợ lý HLV phụ trách về thể lực, đưa ra đề xuất tăng cường thể chất và thể lực cho các đội bóng Việt Nam (trong đó có cả đội tuyển nữ).

Chứng kiến động thái này, tờ Sohu (Trung Quốc) tỏ ra lo lắng. Họ cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ trở nên đáng gờm hơn nhờ cải thiện được thể lực.

Tờ báo của Trung Quốc viết: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa ký hợp đồng với HLV thể lực Cedric Roger. Được biết, bản hợp đồng này sẽ có thời hạn trong 2 năm.

Ông Cedric Roger từng có 20 năm kinh nghiệm khi làm việc ở 9 quốc gia và 3 châu lục khác nhau. Ông đã nhận bằng HLV hạng A do UEFA cấp, bằng thạc sĩ về chuyên ngành thể lực và quản lý đội bóng.

Sự xuất hiện của HLV Cedric Roger có thể giúp đội tuyển Việt Nam tiến bộ hơn nữa. Họ thuê HLV người Pháp để chuẩn bị cho mục tiêu lớn sắp tới ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và sau đó là Asian Cup 2023.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu khá tốt. Họ đã làm nên lịch sử cùng HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, về trình độ, đội tuyển Việt Nam vẫn kém những đội bóng mạnh ở châu lục một khoảng cách khá xa. Sau khi nhận ra điều này, bóng đá Việt Nam quyết tạo nên sự thay đổi lớn.

Trong vài năm qua, đội tuyển Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể. Sở dĩ có được điều đó là bởi HLV Park Hang Seo đã quyết tâm cải thiện vấn đề thể lực cho toàn đội bóng. Do đó, đội tuyển Việt Nam không còn đuối sức trong thời điểm cuối trận như trước.

Báo Trung Quốc lo lắng khi đội tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh - 2
Báo Trung Quốc thừa nhận đội tuyển Việt Nam ngày càng đáng gờm hơn.

Bằng chứng, ở hai trận đấu với Malaysia và UAE, đội tuyển Việt Nam vẫn mạnh mẽ ở thời điểm cuối trận và có được những bàn thắng.

Thế nhưng, HLV Park Hang Seo chưa hẳn hài lòng với vấn đề thể lực của toàn đội. Bởi lẽ, ông hiểu việc cải thiện thể lực là yếu tố quan trọng trong cuộc cạnh tranh với các đội bóng lớn ở châu Á.

Việc thuê HLV thể lực châu Âu và giữ chân HLV Park Hang Seo được xem là động thái khôn ngoan của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Nếu như đội tuyển Việt Nam cải thiện thể lực hơn nữa, đội tuyển Trung Quốc sẽ rất mệt mỏi khi đối diện với đối thủ này trong tương lai gần. Họ chắc chắn sẽ khiến đội tuyển Trung Quốc gặp khó khăn.

Trong quá khứ, bóng đá Trung Quốc từng nhiều lần giành chiến thắng trước bóng đá Việt Nam nhưng trong nhiều năm gần đây, hai đội không còn đụng độ. Trong thời gian này, đội tuyển Việt Nam đã cải thiện đáng kể sức mạnh".

Lễ bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 1/7. Đội tuyển Trung Quốc nằm ở nhóm hạt giống thứ 4, còn đội tuyển Việt Nam ở nhóm hạt giống thứ 6.

Theo Dân trí

Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "V-League đổi thể thức để tuyển Việt Nam làm nên lịch sử"
Báo Thái Lan nói gì về thông tin tuyển Ấn Độ muốn mời HLV Park Hang Seo?Báo Thái Lan nói gì về thông tin tuyển Ấn Độ muốn mời HLV Park Hang Seo?
Thủ môn Tấn Trường nói lời Thủ môn Tấn Trường nói lời "ruột gan" với HLV Park Hang Seo
Đội tuyển Việt Nam cần làm gì để tránh vết xe đổ của Thái Lan?Đội tuyển Việt Nam cần làm gì để tránh vết xe đổ của Thái Lan?
Thái Lan tính nhập tịch ngôi sao Brazil sau thất bại ở vòng loại World CupThái Lan tính nhập tịch ngôi sao Brazil sau thất bại ở vòng loại World Cup