Gigi Buffon tỏa sáng: Ngon lửa bất diệt của Juventus

18:33 | 05/11/2015

634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
​Gần 20 năm kể từ ngày ra mắt, Gigi Buffon tiếp tục gây ấn tượng bằng màn trình diễn ở trận hòa gần đây nhất của Bianconeri trên đất Đức.

Video: Những pha cứu thua không tưởng của Buffon

Dù cho đã chơi gần 50,000 phút trước khung thành Juventus, nhưng Gianluigi Buffon không cho thấy dấu hiệu nào của việc suy giảm phong độ trong buổi tối thứ Ba trước Borussia Monchengladbach.

Sau khi tỏa sáng giúp Bianconeri có được trận hòa 1-1 vô cùng quan trọng trên đất Đức, Gigi Buffon đã có 49.244 phút thi đấu cho đội bóng thành Turin.

Hai mươi năm trước anh bắt đầu sự nghiệp trong trận AC Parma gặp AC Milan, và tự giới thiệu bản thân mình bằng pha cản phá cú dứt điểm của George Weah, từ đó thương hiệu Buffon dần được khẳng định trên toàn thế giới.

gigi buffon ngon lua bat diet cua juventus
Gigi Buffon tỏa sáng: Ngon lửa bất diệt của Juventus

Anh vẫn tiếp tục ngăn chặn các tiền đạo đối phương, người mới nhất là Lars Stindl khi cầu thủ này có vẻ sẽ đưa Gladbach vươn lên dẫn trước hôm thứ Ba, nhưng Số 1 của Juve đã đá bay nỗ lực của đối thủ theo một phong cách cực kì ấn tượng.

Buffon khởi đầu sự nghiệp năm anh 12 tuổi, chơi trên hàng tiền vệ cho Bonascola trước khi quyết định thay đổi vị trí để noi gương thủ thành danh tiếng Thomas N’Kono người Cameroon.

Tuy nhiên, giờ đây ở tuổi 37, thời gian chơi bóng đỉnh cao của Buffon không còn nhiều, biết rõ điều đó nên Bianconeri đã kí hợp đồng với Neto trong mùa hè qua.

Và nhiều ý kiến đã cho rằng sự nghiệp của Buffon tại Juve đã sắp tới hồi kết, thế nhưng Người nhện lại không nghĩ như vậy.

Buffon chia sẻ: “Tôi vẫn còn có quá nhiều động lực để không phải ăn không ngồi rồi. Tôi vẫn còn có thứ để cống hiến. Giấc mơ của tôi là đến được kì World Cup thứ 6 và để tới đó thì tôi phải chơi bóng.”

Video: Top 10 pha cứu thua xuất sắc nhất của Gigi Buffon

Đến hôm nay, Neto mới chỉ ra sân một lần trong trận hòa 1-1 với Frosinone, và xét tới việc Juve chật vật từ đầu mùa đến giờ, có thể yên tâm mà nói rằng Bianconeri sẽ tiếp tục trông cậy vào Buffon.

Dù cho đó là Luca Bucci hay Antonio Chimenti, thì bất kì ai bị buộc phải làm phó cho Gigi đều luôn luôn dành nhiều thời gian trên băng ghế dự bị hơn những thủ môn số 2 khác.

Ngoại lệ duy nhất là Marco Storari, người có tổng số phút thi đấu 5,743 trong 64 trận hơn 5 năm qua, trung bình 12 trận mỗi mùa.

Một lần nữa đẳng cấp của anh tiếp tục thể hiện ở mùa giải năm nay tại châu Âu, trong số những thủ môn đã chơi cả 4 trận ở Champions League tính tới giờ, Gigi Buffon đứng thứ 3 về tỷ lệ phần trăm cản phá, chỉ sau Keylor Navas của Real Madrid và Kevin Trapp từ PSG.

Tất cả những thống kê đó cho thấy người đàn ông 37 tuổi chưa sẵn sàng treo giầy, thay vào đó muốn tiếp tục cuộc hành trình đến con số 50,000 phút trong khung thành cho những nhà đương kim vô địch Ý.

[PHOTO] Nhan sắc xinh đẹp của 'bạn gái tin đồn' Mạc Hồng Quân
[Photo] Cuộc đời thăng trầm của Diego Maradona qua ảnh
[Photo] Cầu thủ Chelsea, Lucas Piazon bị truy nã vì tội hiếp dâm

.

Dương Nam Thành

Theo La Gazzetta dello Sport