Chính thức: Paul Pogba bị treo giò 4 năm vì dùng doping

12:15 | 01/03/2024

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu tiền vệ Man Utd Paul Pogba đã bị Juventus loại khỏi đội hình chính và treo giò từ tháng 9 năm ngoái.
Chính thức: Paul Pogba bị treo giò 4 năm vì dùng doping
Paul Pogba kể từ khi trở lại Juventus với hy vọng cứu rỗi sự nghiệp nhưng lại trở thành gánh nặng với đội bóng này.

Paul Pogba đã phải bị Juventus cấm thi đấu từ tháng 9/2023 do bị phát hiện có chất cấm sau khi kiểm tra doping bất ngờ sau mỗi trận đấu.

Trong trận đấu giữa Udinese và Juventus vào ngày 20/8/2023, trận này Pogba ngồi dự bị nhưng bất ngờ được chọn ngẫu nhiên để kiểm tra doping thì anh có kết quả dương tính với chất DHEA, một chất bị cấm giúp tăng cường testosteron nội sinh. Một mẫu thứ cấp khác khi phân tích cũng cho kết quả tương tự.

Paul Pogba và các luật sư của anh đã bác bỏ mọi lời cáo buộc và cho rằng việc sử dụng chất cấm trên là do "vô tình" uống thuốc thông qua một chất bổ sung trong quá trình điều trị chấn thương đầu gối. Tuy nhiên Toà án chống doping quốc gia đã không tin lời bào chữa trên và đã kết án Pogba vào khung hình phạt cao nhất là cấm thi đấu 4 năm.

Tuyển thủ Pháp đang dự định kháng cáo lên Toà án Trọng tài Thể thao tại Ý.

Sau khi nghe tin Paul Pogba đã có dòng trạng thái: "Hôm nay tôi nhận được thông tin từ Toà án chống doping Quốc gia và cho rằng quyết định đó là không chính xác.

Tôi đã thực sự sốc, buồn và đau lòng khi mọi thứ được gây dựng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp đã mất đi. Khi tôi thoát khỏi những hạn chế của vấn đề pháp luật, và toàn bộ câu chuyện sẽ trở nên rõ ràng nhưng tôi chưa bao giờ cố ý sử dụng chất cấm nhằm nâng cao thành tích thi đấu. Việc làm này là thiếu tôn trọng và lừa dối đồng nghiệp và những người ủng hộ tôi".

Rời khỏi Man Utd vào hè 2023 để quay trở lại Juventus với hy vọng vớt vát lại sự nghiệp nhưng kể từ lúc đó những đóng góp của Pogba với Juventus chỉ là con số 0 với số trận ra sân đếm trên đầu ngón tay kèm theo vô số chấn thương.

Với án phạt trên thì có thể coi như sự nghiệp của Paul Pogba đã chấm dứt.

Thiên Phủ