Đổi sách mới tại Ngày đọc sách và Bản quyền thế giới

11:21 | 19/04/2012

654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UNESCO đã công nhận ngày 23/4 là Ngày Đọc sách và Bản quyền thế giới nhằm kêu gọi mọi người hãy nâng niu giá trị của sách, bảo vệ sách khỏi nạn in lậu hay cổ vũ cho việc xuất bản sách có bản quyền.

Hưởng ứng Ngày Đọc sách và Bản quyền thế giới 23/4, NXB Trẻ phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM tổ chức chương trình “Sách đổi sách”, trong hai ngày 21 – 22/4/2012, từ 9h đến 17h, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM (69 Lý Tự Trọng, Q.3).

Đọc sách có bản quyền là góp phần chống nạn in lậu

Bạn đọc có thể mang một quyển sách cũ đã đọc đến đổi một quyển sách mới của NXB Trẻ hoặc bản sách của Thư viện Khoa học Tổng hợp. Tất cả những bản sách nhận từ bạn đọc, Thư viện Khoa học Tổng hợp sẽ dùng để phục vụ cho bạn đọc vùng sâu vùng xa.

Đồng thời Thư viện Khoa học Tổng hợp sẽ “Hướng dẫn bảo quản tủ sách gia đình”, bạn đọc sẽ được hướng dẫn các kỹ năng bảo quản sách, thực hành đóng sách tại chỗ miễn phí.

Một số nơi như Công ty Văn hoá Cửu Đức, NXB Trẻ, Công ty Văn hoá Nhân văn sẽ giảm giá đặc biệt tại cửa hàng, Fahasa cũng sẽ có quầy phục vụ và giảm giá sách cho bạn đọc tại Thư viện Khoa học Tổng hợp.

Các độc giả nhí rất được nhà xuất bản quan tâm

Được biết tại Việt Nam, Ngày Đọc sách và Bản quyền thế giới cũng được tổ chức với nhiều hoạt động rất đa dạng. Từ ngày 23/4/2011, ngày đọc sách đầu tiên của Việt Nam đã được tổ chức quy mô tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội; Công viên Lê Thị Riêng, Thư viện Quốc gia TP HCM.

Năm nay, Ngày đọc sách lần II tiếp tục được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Thư viện Quốc Gia, Hà Nội. Đồng thời công ty cổ phần sách Thái Hà cũng đã chọn tháng 4 là tháng đọc sách và ngày 23/4 chính thức là ngày Tết sách hàng năm của công ty.

Nhằm nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo môi trường vui chơi giải trí lành mạnh cho giới trẻ, qua đó kích thích giới trẻ tìm đến với sách và nhận thấy giá trị của sách. Tạo điều kiện cho mọi người tiếp cận sách dễ dàng bằng các chương trình bán sách với giá ưu đãi và tặng sách, đồng phát huy giá trị nhân văn bằng các hoạt động quyên góp sách cho trẻ em nghèo.

Độc giả ở nhiều lứa tuổi

Xuyên suốt Tết sách, các độc giả có thể quyên góp những cuốn sách cũ của mình để cùng tham gia vào chương trình chung tay xây dựng “Tủ sách yêu thương” cho các mái ấm, trường học hay được trưng bày trong tủ sách của nhà văn hóa Sinh Viên.

Cũng nhân dịp này, ngày 23/4/2012 Thái Hà books trân trọng tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Sách chìa khóa thành công và hạnh phúc” nhằm giúp các bạn đọc trang bị thêm cho mình kỹ năng đọc sách nhanh nhất với diễn giả là CEO của Thái Hà Books, TS Nguyễn Mạnh Hùng – chuyên gia hàng đầu Việt Nam về kỹ năng đọc sách siêu tốc.

Nguyễn Hiển