Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023: Sách cho tôi, cho bạn

20:43 | 19/04/2023

253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), ngày 19/4, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Ngày hội sách năm 2023 với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”.
Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023: Sách cho tôi, cho bạn
Các học sinh hào hứng tham gia cuộc thi vẽ tranh theo sách.

Với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”, Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023 góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho bạn đọc nhiều lứa tuổi.

Tại Ngày hội sách 2023 đã diễn ra Triển lãm sách “Khát vọng vươn tới những tầm cao”: Trưng bày, giới thiệu trưng bày, giới thiệu 1.000 cuốn sách theo 4 nội dung: Đề cương về văn hóa Việt Nam và các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam; các chặng đường văn hóa Việt Nam; giải thưởng Sách Quốc gia và những đóng góp tích cực trong phát triển văn hóa đọc; sách và văn hóa đọc - nhận thức, đổi mới, sáng tạo.

Thông qua các tư liệu trong triển lãm, khẳng định vai trò, ý nghĩa, giá trị lịch sử và hiện thực của Đề cương về văn hóa Việt Nam; sứ mệnh của Sách trong việc lưu giữ sự tiến bộ, văn hóa, văn minh và chặng đường lịch sử phát triển của con người, đồng thời là nguồn cung cấp và truyền bá tri thức. Đọc sách là con đường ngắn nhất để tiếp cận và tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, tạo tiền đề cho sự phát triển và khát vọng vươn tới những tầm cao của mỗi cá nhân và toàn xã hội.

Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023: Sách cho tôi, cho bạn
Hoạt động kể chuyện theo sách bằng tiếng Anh.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động giao lưu tác giả, tác phẩm, giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm mới, tiêu biểu, có chiều sâu tư tưởng, kiến thức và mang đậm dấu ấn nghệ thuật, thẩm mỹ; chương trình giao lưu tác giả, tác phẩm năm 2023 giới thiệu tác phẩm “Người Thầy” của tác giả, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Sách do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành năm 2023.

Ngoài ra còn có các hoạt động: Đọc sách sáng tạo; huấn luyện trí tuệ siêu đọc sách; khám phá thư viện số; thi vẽ tranh theo sách; trò chơi trí tuệ: Mảnh ghép tri thức; trưng bày các tác phẩm đạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc; trưng bày các tác phẩm đạt giải cuộc thi Vẽ tranh theo sách: Trưng bày các bức tranh đạt giải của các em học sinh trong cuộc thi Vẽ tranh theo sách tại Thư viện Quốc gia Việt Nam 5 năm gần đây. Các bức tranh được lựa chọn trưng bày đều có màu sắc tươi sáng, truyền tải nội dung, ý tưởng phong phú về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, mảnh đất, con người và các giá trị sâu sắc của việc đọc sách, đây cũng là dịp để bạn đọc và người yêu nghệ thuật khám phá thế giới nội tâm hồn nhiên nhưng cũng đầy cảm xúc của các họa sĩ tương lai.

Ngày hội sách năm 2021 được tổ chức từ ngày 19/4 - 29/4 tại Thư viện Quốc gia (31 Tràng Thi, Hà Nội).

N.H

Phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” lần thứ IIPhát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” lần thứ II
Hội sách trực tuyến quốc gia chào mừng Ngày Sách Việt NamHội sách trực tuyến quốc gia chào mừng Ngày Sách Việt Nam
Hội sách Hà Nội 2022: Truyền thống và Hội nhậpHội sách Hà Nội 2022: Truyền thống và Hội nhập
Tìm về nhà sách bình yên giữa lòng Hà NộiTìm về nhà sách bình yên giữa lòng Hà Nội

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan