Để mỗi thanh niên chọn những cuốn sách làm bạn đồng hành

19:09 | 01/03/2023

49 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với mong muốn nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên, sinh viên, học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, phương pháp đọc sách, tiếp cận nhanh hơn những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm từ sách..., Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động và triển khai chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2023.

Ngày 1/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức phát động chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2023.

Để mỗi thanh niên chọn những cuốn sách làm bạn đồng hành
Tọa đàm giao lưu thúc đẩy văn hóa đọc trong giới trẻ với chủ đề "Hành trang tri thức"

Chương trình “Mỗi thanh niên, một cuốn sách làm bạn” được tổ chức lần đầu vào năm 2021 nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; đồng thời xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên. Qua đó, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh trong hội viên, thanh niên; tạo sức lan tỏa của văn hóa đọc và phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; thúc đẩy hình thành xã hội học tập; xây dựng môi trường giao lưu, chia sẻ và tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức của hội viên, thanh niên.

Để mỗi thanh niên chọn những cuốn sách làm bạn đồng hành
Đoàn viên, thanh niên, học sinh tìm đọc sách tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương LHTN Việt Nam Nguyễn Hải Minh khẳng định: Sách là kho tàng tri thức quý giá lưu trữ khối kiến thức khổng lồ của nhân loại được tích lũy qua các thế hệ, đem lại nền tảng kiến thức và khai sáng cho trí tuệ con người. Sách chứa đựng kiến thức, kinh nghiệm sống và cảm xúc con người, là những viên gạch xây nên những thành tựu của con người. Những quyển sách như hạt giống tâm hồn đem lại cho ta những cảm xúc trong cuộc sống… Đặc biệt, sách giúp chúng ta tự học, tự bồi dưỡng, nuôi dưỡng ước mơ, là chìa khóa mở cánh cổng của tri thức đưa chúng ta đến thành công.

Đồng chí Nguyễn Hải Minh hy vọng rằng, mỗi bạn trẻ hãy thực sự coi sách như người thầy, người bạn tâm giao chia sẻ những vui, buồn trong cuộc sống; đồng thời lựa chọn được cho mình những cuốn sách phù hợp, những điều tâm đắc từ những trang sách để làm hành trang cho tương lai của bản thân, ứng dụng những giá trị từ sách để góp phần xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Trong khuôn khổ lễ phát động, đã diễn ra tọa đàm giao lưu thúc đẩy văn hóa đọc trong giới trẻ với chủ đề “Hành trang tri thức”. Các diễn giả đã cùng trao đổi, truyền đam mê, cảm hứng, tạo ý thức về đọc sách cho thanh niên; cách để xây dựng thói quen đọc sách trong bối cảnh sự phát triển và bùng nổ của công nghệ thông tin, internet và các thiết bị giải trí phát triển... Dịp này, Ban tổ chức trao giải cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” năm 2022.

N.H

Tìm về nhà sách bình yên giữa lòng Hà NộiTìm về nhà sách bình yên giữa lòng Hà Nội
Đổi mới hoạt động thư viện, phát triển kỹ năng đọc cho thiếu nhiĐổi mới hoạt động thư viện, phát triển kỹ năng đọc cho thiếu nhi
Cô giáo lan tỏa tình yêu đọc sách bằng công nghệCô giáo lan tỏa tình yêu đọc sách bằng công nghệ