Đinh Thanh Trung: “Tôi không biết lãnh đạo CLB Hà Nội muốn gì!?”

16:18 | 19/02/2012

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Trao đổi với phóng viên Petrotimes, tuyển thủ ĐT Olympic QG không giấu khỏi sự thất vọng trong cách hành xử của lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội. Theo đó, sự việc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, bất chấp sự cầu thị từ phía Luật sư và cá nhân Đinh Thanh Trung đối với đội bóng.

Đến thời điểm hiện tại, thật lạ là hai bên vẫn chưa có bất cứ lần nào ngồi lại nghiêm túc để bàn hướng giải quyết tương lai cho cầu thủ từng rất quan trọng trong lối chơi của CLB bóng đá Hà Nội. Chính cái sự “vô lý” đó khiến chẳng ai mặn còn mà với đối tác. “Ai cầu thị, ai không có lẽ dư luận đã thấy. Tôi đã mệt mỏi với quá nhiều câu hỏi dồn dập đến với mình hàng ngày. Thật sự tôi không hiểu, và không biết lãnh đội muốn gì?!”- Trung phàn nàn.

Mất Thanh Trung (giữa) tức là CLB bóng đá Hà Nội mất đi một tuyển thủ QG.

Bản thân 2 ngôi sao Thành Lương và Công Vinh cũng tỏ ra nuối tiếc nếu trường hợp xấu nhất xảy ra – Trung “bét” ra đi. “Trung hiền lành, chăm chỉ và đóng góp nhất định cho Hòa Phát HN trước đây. Tôi xin không bình luận về bản hợp đồng, việc đi-ở của cậu em, nhưng tôi có thể nhìn thấy CLB bóng đá Hà Nội sẽ bị ảnh hưởng chuyên môn nếu Thanh Trung không thể ở lại,” tuyển thủ QG Lê Công Vinh chia sẻ.

Về phần mình, đội trưởng Thành Lương cảm thấy hối tiếc nếu đội nhà không còn sự phục vụ của người đồng đội trên ĐT Olympic quốc gia. “Trung khá quan trọng trong lối chơi của HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh. Bởi vậy, giữa lúc đội nhà đang nước sôi lửa bỏng như hiện tại, anh em mong sự có mặt của Trung hơn lúc nào hết.”

Xâu chuỗi lại vụ việc, có thể thấy, việc “ngập” quá sâu vào scandal bản quyền truyền hình với cấp trên VFF khiến Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội Nguyễn Đức Kiên gần như không có thời gian để ý đến vụ Trung “bét”. Kể cũng kém may mắn cho tiền về gốc Hà Tĩnh, bởi nếu bầu Kiên không quá khắc nghiệt, thì có lẽ anh đã hết lòng vì đội bóng mình đã trải qua phần lớn cống hiến tuổi trẻ.

Thanh Trung bật mí, hiện anh đã phải chuyển ra ngoài ở trọ khu Mỹ Đình cho tiện luyện tập. Tuy nhiên, thời điểm bị dao động tâm lý đã qua từ lâu, khi người thân tư vấn anh nên mời luật sư cãi giúp. “Tôi chỉ biết chờ đợi và phụ thuộc hoàn toàn vào chú Huỳnh (Luật sự Phạm Huỳnh),” Trung cho biết ngắn gọn.

Trao đổi với Petrotimes qua điện thoại, Luật sư Phạm Huỳnh, Trưởng văn phòng luật sự Tâm Đức, người được Thanh Trung tín nhiệm trao trọn tương lai cho biết, ông cũng có con trai là cầu thủ bóng đá, bởi vậy việc giúp các VĐV thể thao nói chung là điều ông luôn muốn làm.

“Hiện tại tôi vẫn chưa thể nói gì nhiều vì còn vướng buổi làm việc chính thức với lãnh đội. Tuy nhiên, bản hợp đồng 3 năm Trung ký gần đây nhất vào năm 2009 có điều khoản “hủy bỏ toàn bộ” những ràng buộc trước đó. Vì vậy, ai cũng có thể hiểu là bản hợp đồng kéo dài 6 năm từ 2007 đã bị vô hiệu quá. Nếu CLB không thanh lý hợp đồng sớm thì sau 30 ngày kể từ lúc bản hợp đồng 2009 hết thời hạn, Trung sẽ là cầu thủ tự do”, Luật sư Phạm Huỳnh khẳng định.

Bầu Kiên là người hiếu thắng cỡ nào, chắc mọi người đã thấu. Có thể trên giấy tờ, Thanh Trung sẽ là người tự do trong vài ngày tới, nhưng chưa hẳn ông Nguyễn Đức Kiên chịu ngồi im nhìn cầu thủ từng làm ông ngứa mắt quay lưng bước đi êm đẹp.

Hữu Tùng