“Cuộc tình đó” của ca sĩ Tuấn Hiệp

13:59 | 21/12/2015

1,351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nam ca sĩ được biết đến với giọng nam trung giàu tình cảm cùng niềm đam mê nhạc xưa vừa quyết định chọn các ca khúc dòng nhạc bolero cho album thứ tám của mình.

Lý do chọn dòng nhạc này để thể hiện, Tuấn Hiệp chia sẻ, muốn đưa đến người nghe những gì dễ cảm nhận hơn, dễ gần hơn, như một lời tỏ tình nhỏ nhẹ, mềm mại: Anh yêu em!, chứ không phải cách thể hiện xa gần, ví von. Nam ca sĩ cũng khẳng định, nhạc bolero có sức sống lâu bền trong công chúng suốt nhiều năm qua, nhất là công chúng bình dân, người xe ôm, bác xích lô, người nông dân ra đồng…, vẫn có khi lẩm nhẩm bài hát nào đó mà chúng ta vẫn hay gọi là nhạc “sến”.

cuoc tinh do cua ca si tuan hiep

Anh cho rằng khi người ta đều yêu thích và có thể coi đó như nơi chia sẻ, giãi bày nỗi lòng của mình thì không nên phân hạng cao thấp, sang hèn giữa các dòng nhạc. Và nhất là, ca sĩ thể hiện có hay không thôi!

9 ca khúc gồm: Thành Phố Mưa Bay (Bằng Giang), Ai Đưa Em Về (Nguyễn Ánh 9), Tiễn Đưa (Lê Đức Long), Linh Hồn Tượng Đá (Mai Bích Dung), Thành Phố Buồn ( Lam Phương), Mùa Đông Của Anh (Trần Thiện Thanh), Xin Hãy Quên Tôi (Anh Bằng), Lần Đầu cũng Là Lần Cuối  (Vũ Chương - Dạ Cầm), Tình Kỹ Nữ (Trịnh Lâm Ngân) (album còn có một bài Bonus Track-Beat: Ai Đưa Em Về).

Từng được đào tạo bài bản tại Học viện âm nhạc quốc gia, Tuấn Hiệp đã có lúc gây ngạc nhiên với các thầy cô và bạn bè khi chọn dòng nhạc xưa để theo đuổi và từ đó ghi danh trong lòng khán giả. Anh dần quen thuộc và có duyên với những đêm nhạc tri ân và tôn vinh các nhạc sỹ nổi tiếng như: Văn Cao, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9, Y Vân, Quốc Dũng, Kim Tuấn, Ngô Thuỵ Miên, Thanh Tùng, Vinh Sử...

Đã ra đến đĩa hát thứ tám trong bối cảnh đông đảo người nghe, nhất là giới trẻ đang “ngả” theo hướng nghe nhạc miễn phí, nam ca sĩ chia sẻ: "Không dễ để mỗi ấn phẩm có thể cho mình đủ tiền làm tiếp lần sau. Album đầu tiên của tôi gặp khá nhiều khó khăn, album thứ hai bớt đi một chút, album thứ ba: vẫn còn… Và đến giờ, như một đền đáp cho công rèn luyện và sự kiên trì của mình, mỗi năm tôi làm một album, đều bán được, có một số album tái bản, cũng như có những lời mời từ các nhà sản xuất".

"Cứ nỗ lực con đường của mình, bằng đam mê, nhiệt tình và rèn luyện, sẽ đạt được chỗ đứng trong khán giả, có thể dù nhỏ thôi, nhưng đủ cho chúng ta có quyền kiêu hãnh", nam ca sĩ bộc bạch.

cuoc tinh do cua ca si tuan hiep Hoàng Thùy Linh 'ăn theo' Hà Hồ, Ngọc Trinh sắm Penthouse
cuoc tinh do cua ca si tuan hiep NSƯT Thanh Lam: “Có lúc tôi không muốn hát nữa”
cuoc tinh do cua ca si tuan hiep Ca sĩ Mỹ Tâm mắc ‘bệnh chảnh’?

 

Dương Xuân