Diễn viên Minh Luân: Ca hát khó đấy nhưng… vẫn làm!

10:30 | 04/12/2013

2,577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đang là một diễn viên ăn khách, Minh Luân bỗng đầu tư thêm vào lĩnh vực ca hát, dẫu hiểu rõ đó là con đường đầy khó khăn! Nhưng với Minh Luân, thấy khó mà không làm thì làm sao có kết quả!?

Minh Luân trong buổi họp báo ra mắt DVD Tình buồn

Thông tin diễn viên Minh Luân phát hành đĩa nhạc và đi hát khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, dù trước đó anh đã đôi lần xuất hiện trên sân khấu ca nhạc! Thứ nhất, thời gian tham gia phim ảnh của anh đã quá nhiều, hầu như quanh năm ở phim trường, thế thì thời gian đâu mà hát với hò?! Kế đến với thị trường âm nhạc hiện nay, để làm ca sĩ thì quá dễ nhưng để được chú ý đến thì lại là một điều rất khó! Khó bởi vì có quá nhiều ca sĩ trẻ xuất hiện hằng ngày, để nổi bật trong số đó thì thường có hai cách: một là phải thật hay, hai là phải scandal. Với Minh Luân, hai cách này lại không dễ gì!

Minh Luân tốt nghiệp chuyên ngành diễn xuất nhưng với thanh nhạc không phải là “mù chữ”. Một thời gian khá dài, khoảng 6 - 7 năm về trước, khi Minh Luân còn là sinh viên thì anh đã theo học thanh nhạc. Nói Minh Luân hát hay thì không phải, chính anh cũng thừa nhận rằng nếu so sánh với nhiều ca sĩ đồng trang lứa khác, anh không hát hay bằng họ.

Còn nổi tiếng bằng scandal, có lẽ Minh Luân hoàn toàn không có khái niệm đó trong hoạt động nghệ thuật của mình. Bằng chứng là trong suốt thời gian dài đóng phim, Minh Luân không có bất kỳ một tai tiếng nào đáng tiếc, anh cũng ít khi lên báo mà chỉ lẳng lặng miệt mài lao động qua các vai diễn. Nếu so với các bạn đồng trang lứa, so với mặt bằng chung trong giới showbiz hiện tại, nói Minh Luân là kẻ “lạc lõng” thật chẳng sai!

Không hát thật hay, không scandal, nhưng đổi lại Minh Luân có đam mê và quyết tâm cao với ca hát. Minh Luân nói: “Nếu ra album 1 không có kết quả thì làm tiếp cái thứ 2, 3,… Minh Luân sẵn sàng để đi lâu dài bên âm nhạc”. Dẫu biết là con đường ca hát phía trước của mình rất khó khăn nhưng Minh Luân sẽ đối diện và vượt qua nó bởi anh quan niệm thấy khó mà không làm thì không bao giờ có ngày thành công cả!

"Thấy khó mà không làm thì sao thành công được!"

Đi hát, Minh Luân không theo trào lưu nhạc trẻ bây giờ, nôm na là những ca khúc “trữ tình” nhưng giai điệu và ca từ thì nông choèn choẹt, thậm chí đôi khi là rất ngô nghê! Minh Luân chọn cho mình một hướng đi khác với đám đông, một hướng đi được đánh giá là khá khôn ngoan với Minh Luân, đó là dòng nhạc quê hương, mang âm hưởng dân ca Nam bộ.

Minh Luân không nổi tiếng ồn ào nhưng với phim truyền hình thì cũng tạm gọi là thành công qua hàng loạt các vai diễn được công chúng đón nhận trong các phim như: Vũ điệu đường cong, Anh em nhà bác sĩ, Đối mặt, Trò chơi định mệnh… Minh Luân có một lượng fan tương đối lớn, chủ yếu là khán giả phim truyền hình ở miền Tây Nam bộ. Mà ở nơi này, dòng nhạc quê hương với những ca từ, giai điệu ngọt ngào có thế mạnh hơn cả. Không những thế, một vài năm gần đây khi dòng nhạc trẻ gần như bão hòa thì dân ca đã âm thầm “thức dậy”. Nhiều ca sĩ chọn dân ca để hát triển, công chúng cũng chú ý dân ca hơn, hiện tượng Phương Mỹ Chi của The Voice Kid’s vừa qua cũng một phần từ dân ca mà ra!

Minh Luân cũng là một người con của miền Tây sông nước, những điệu hò, câu hát, những bài tân cổ giao duyên gần như đã ăn vào máu từ thuở bé thơ. Cũng chính vì thế mà khi Minh Luân hát, người ta cảm nhận được ngay chất dân ca ngọt lịm, có thể nói đây là một lợi thế rất lớn của anh.  

Minh Luân hát bằng chất giọng mộc mạc không trưng trổ

Sản phẩm ca hát đầu tay của Minh Luân là album DVD “Tình buồn” vừa phát hành. Album tập hợp những bài hát mang âm hưởng dân ca, trong đó có nhiều bai hát viết riêng cho Minh Luân như: Không yêu nữa, Đám cưới, Không phải tại em, Tình buồn, Bên một vòng tay…

Nghe các ca khúc trong album, cảm giác Minh Luân đã hát bằng cả trái tim mình, bằng chất giọng mộc mạc, giản dị giống như bản chất một chàng trai miền Tây của Minh Luân vậy. Nó hoàn toàn không có gì gọi là cố phô diễn hay trưng trổ. Giống như giọng hát, các MV cũng được dàn dựng theo phong cách giản dị, không có các kỹ xảo cầu kỳ nhưng không phải vì thế mà kém đi hấp dẫn!

Là một diễn viên chuyên nghiệp, có đài từ tốt, giọng vang và truyền cảm, sau giai đoạn bỡ ngỡ làm quen với sân khấu ca nhạc thời gian qua, có thể nói hiện nay Minh Luân đã tự tin thể hiện những bài hát có nội dung như một lời tâm tình. Minh Luân như vừa chính thức trở thành một ca sĩ với album “Tình buồn” và khó khăn cũng chỉ mới bắt đầu từ đó. Nhưng như Minh Luân đã chia sẻ, thấy khó mà không làm thì làm sao có kết quả!

Lê Vân - Ảnh: Bảo Sơn