“Việt Nam kiên cường” - Chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”

11:28 | 16/09/2024

111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới sẽ tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Việt Nam kiên cường”.
“Việt Nam kiên cường” - Chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”

Với chủ đề “Việt Nam kiên cường” gồm 3 chương: “Thương lắm Việt Nam”, “Việt Nam đồng lòng”, “Việt Nam - Kiên cường vững bước”, chương trình sử dụng nhiều thủ pháp nghệ thuật như thơ, múa, âm nhạc… đem đến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật về tình yêu thương con người, yêu thương đồng loại và cổ vũ mọi người vươn lên.

Trong chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc: "Quê hương”, “Việt Nam tôi”, “Quê mẹ”, “Lào Cai mến thương”, “Khoảng trời của bé”, “Ru bão” “Vẽ lại bức tranh”, “Để gió cuốn đi”, “Điều tuyệt vời”, “Người gieo mầm xanh”, “Một đời người, một rừng cây”, “Sống như những đóa hoa”, “Việt Nam tử tế”, “Việt Nam trong tôi là”, “Hòa nhịp con tim”, “Việt Nam kiên cường”.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Phương Anh, Anh Thơ, Minh Quân, Vy Oanh, Ngọc Anh, Đinh Hiền Anh… dẫn chương trình là 2 MC Nguyên Khang - Hồng Nhung.

Trong chương trình còn có phần đấu giá chiếc xe máy điện - một món quà của VinFast có vẽ logo “Việt Nam kiên cường” của chương trình và bức tranh của họa sĩ Đoàn Nguyên để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: “Chứng kiến những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 để lại, tôi và các cộng sự ngay lập tức nảy ra ý tưởng về một chương trình nghệ thuật, không chỉ để đồng cảm cùng khán giả mà còn nhằm kêu gọi sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn. Toàn bộ ê kíp và các nghệ sĩ tham gia đều không nhận thù lao, với mong muốn gửi gắm qua nghệ thuật thông điệp yêu thương, sẻ chia với đồng bào vùng lũ, cùng nhau vượt qua những mất mát, tiếp thêm sức mạnh cho mọi người trong giai đoạn khó khăn này”.

Chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 17/9, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

N.H

Petrovietnam và PVCFC đồng hành cùng Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”Petrovietnam và PVCFC đồng hành cùng Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”
Chương trình nghệ thuật “Nắng Ba Đình” - Tái hiện mùa thu lịch sửChương trình nghệ thuật “Nắng Ba Đình” - Tái hiện mùa thu lịch sử