Cuộc chiến của tài và sắc trong showbiz…

06:53 | 06/07/2013

840 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sắc đẹp của phụ nữ, không phải là sóng to gió lớn, nhưng dễ nhấn chìm người. Và bây giờ, đang nhấn chìm mọi tài năng!

Trong cuộc phỏng vấn mới đây nhất với phóng viên Báo điện tử Petrotimes, nữ ca sĩ gạo cội của thị trường âm nhạc phía nam ngán ngẩm nói chị chẳng còn muốn làm gì, kể cả hát. Rằng chị làm sao mà đọ nổi với những hot girl chân dài bây giờ? Rằng người ta chỉ cần tụt áo khoe vòng một bự thiệt bự thế là đã đủ để có danh tiếng rồi. Hát như thế nào cũng chẳng ai quan tâm.

Quả thật, chưa bao giờ các giá trị thể xác lại được tôn vinh, lên ngôi và thống trị showbiz như lúc này. Cứ tưởng sau những cú “ngã ngựa” trước cánh cửa nghệ thuật đào thải khắc nghiệt của những hot girl nổi tiếng một thời như Thủy Top, showbiz sẽ tự biết gạn đục khơi trong, biết trân trọng hơn những tài năng đích thực. Nhưng, như cơn bão có những khoảng lặng chết người, các chân dài ngực bự eo thon lại “quật khởi”, chỉ bằng da, răng, môi, mắt, chân, mông, ngực mà leo lên cái ghế “trùm” scandal để từ đó, cát-xê tăng vèo vèo, còn tiếng tăm thì “lừng lẫy”.

Bà Tưng đang "đe dọa" showbiz bằng ngực khủng

Đã đành cái đẹp không có tội, hơn thế, nhan sắc là một thứ tài sản của cả quốc gia, khi mang đi thi thố trên các đấu trường nhan sắc thế giới, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người của quốc gia. Thế nhưng, nếu nhan sắc đặt đúng chỗ, chỉ dành cho các cuộc thi người đẹp mà thôi, đừng hát bằng ngực, đừng diễn bằng mông, thì có lẽ chúng ta cũng đã không có những thảm họa như Da nâu, hay bà Tưng vừa ra lò còn nóng hôi hổi. Khốn nỗi, chân dài tỷ lệ nghịch với chiều cao của trán lại “bất bình” trước những cơn phẫn nộ của các bậc phụ huynh lo ngại con mình cũng đua đòi theo thần tượng, nên nỗ lực chứng minh mình cũng có tài cán như ai. Thế mới bi kịch.

Showbiz, chẳng biết tự lúc nào đã hình thành nên một cái nghề, gọi là nghề… hot girl. Tức là không làm gì cả, nhưng môi mắt tóc răng ngực mông chân đùi mà trở nên nổi tiếng. Mục tiêu của họ, không phải là được thừa nhận, mà chỉ cần được biết đến, được mời đi dự event, thế là đủ. Càng hot, cát-xê sự kiện càng cao. Thế thôi, cũng là đủ. Công bằng mà nói, so với “hiện tượng” mới như bà Tưng Lê Thị Huyền Anh thì những Thủy Top, Elly Trần còn chưa thấm vào đâu, cho dù vòng một của các hot girl đó không hẳn là kém về độ ngang cũng như độ hở. Thủy Top xuất thân là một stylist chuyên nghiệp và cô, dù ít dù nhiều cũng đã nỗ lực khẳng định khả năng ca hát của mình bằng cách rèn luyện chuyên nghiệp để dấn thân vào showbiz. Đáng tiếc, ông trời lại không quá hào phóng tặng cho cô ngực khủng lẫn chất giọng hay, nên, đến một ngày, cái đầu không thiếu tri thức của một cựu học sinh trường Ams cũng đã kịp thức tỉnh, giúp cô nhận ra thực tế, ngực không làm nên giọng hát, scandal không tạo nên sự nghiệp. Thủy Top đã dừng lại, đi du học.

Thế nhưng, sự cuồng vọng của những hot girl ngực khủng đời kế tiếp dường như không có điểm kết. Được truyền thông tiếp tay, các cô thi nhau vén váy tụt áo, miễn sao được thừa nhận là ngực to nhất Việt Nam, chân dài nhất Việt Nam. Còn to, dài để đạt được điều gì, bán được cái gì qua độ nóng của cái tên rỗng tuếch trên các tờ báo lá cải thì chắc chắn trong lòng các cô hiểu hơn ai hết. Không thể không “tán dương” sự lũng đoạn của truyền thông, khi mà họ sẵn sàng vứt bỏ hết mọi mồ hôi nước mắt đã làm nên một tờ báo uy tín về kinh tế chính trị xã hội… để thay vào đó là những cái title câu view, những hình ảnh cực sốc những câu chuyện nhảm đến không thể nhảm hơn. Ngay cả nhân vật như bà Tưng Huyền Anh đáng nhẽ ra nên bị thổi còi vì truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy khi… ngậm công cụ hỗ trợ tình dục hay vào vai y tá phản cảm trong video được gán cho cái tên trong sáng là “giáo dục giới tính”… cũng trở thành hot girl và đe dọa sẽ là một “ca sĩ” trong tương lai gần, thì rõ ràng, cái thời “ngực to” thống trị showbiz đang dần trở lại và có xu hướng phi văn hóa hơn, phi đạo đức hơn.

Có thể, rồi bà Tưng cũng sẽ như Thủy Top mà thôi, sẽ phải dừng chân trước mọi cám dỗ danh vọng, tiền tài. Bởi không ai có thể nhìn một ca sĩ hát bằng ngực mãi được. Có thể, sẽ có đại gia hứng thú với vòng một của cô, nhưng khán giả thì không phải ai cũng là đại gia và càng không phải ai cũng thích ngắm ngực hát. Đẹp khoe ra, có gì đáng nói? Vấn đề là ai khoe? Và khoe ở mức độ nào? Để làm gì? Nếu họ hát hay, diễn xuất tốt, đi lên bằng dù là chút xíu năng lực nào đó, thì có lẽ, cái vòng một to chà bá cũng chỉ là một thứ lợi thế để tăng thêm độ “nóng” trên sân khấu mà thôi. Nếu một cô nàng chẳng có chút năng khiếu nào ngoài ngực to và dám cởi như bà Tưng cũng trở thành ca sĩ, nghệ sĩ thì quả là một thứ thảm họa đang bóp chết mọi ý chí tiến thủ của những người muốn đi lên bằng… đầu trong giới nghệ sĩ.

Thật ra, không chỉ các hot girl mới hồn nhiên khoe ngực khủng, nhiều sao Việt tài năng thực sự cũng thích khoe cái tòa thiên nhiên trời cho này. Hở dường như là một tiêu chí bắt buộc để được thiên hạ thừa nhận là nghệ sĩ thì phải, nên cho dù là mẹ 3 con hay 4 con cũng thay nhau kéo áo xẻ ngực khi lên sân khấu. Và ngay cả hoa hậu thì khi có chút tiền, việc đầu tiên phải làm vẫn là đi nâng ngực! Cho bằng chị bằng em! Như tiếng thở dài của nhà thơ tài hoa xứ Thanh: “Nhan sắc phô phang cái lý luận của nó, tài năng đừng hòng mà chen ngang”, nhiều ca sĩ chuyên nghiệp hẳn hoi, nhiều tài năng đỉnh cao hẳn hoi, dường như cũng bị ám ảnh bởi sức mạnh chết người của vòng một, nên lên sân khấu, nhất định cũng tự hạ thấp bản thân bằng lối ăn mặc phản cảm đến nhức cả mắt.

Chuyện trang phục của nghệ sĩ khi lên sân khấu đã thành “biết rồi khổ lắm”. Chuyện showbiz ngập tràn những bức hình hở hang, những câu chuyện đời tư đình đám cũng đã thành “biết rồi khổ lắm”. Thêm một bài viết phản ánh phản đối thật chẳng khác nào bỏ muối vào đại dương. Tuy nhiên, nếu không phải vì hiện tượng bà Tưng đang trở thành tâm điểm của báo giới thời gian qua, hay nếu bà Tưng biết thân biết phận chịu làm một hot girl bán hình nóng để tồn tại, thì có lẽ, cũng chẳng có bài viết này. Ngực vẫn đang thống trị showbiz.

Cuộc chiến giữa vòng một và “vòng cổ” chưa biết lúc nào mới kết thúc. Xô bồ tới đỉnh, bát nháo chạm đáy, tìm một con đường để khẳng định bản thân, để đánh đổi sức lao động cật lực giành lấy vinh quang của nghề đối với nghệ sĩ chân chính bây giờ thực quá khó. Lâu nay, cái chúng ta có, chúng ta thấy và nghe chủ yếu vẫn là chuyện phòng the của sao, là những video clip cận cảnh những bộ ngực hồn nhiên thả rông” hay “tình cờ” bị lộ. Riết rồi chẳng còn ai muốn kể về cảm xúc khi “vỡ” một bài hát mới, khi xem một bộ phim hay, khi suýt bị tử thương trong lúc tác nghiệp nữa…

“Sắc bất ba đào dị nịch nhân”, chưa bao giờ vế đối kinh điển của bậc tiền nhân lại chuẩn đến thế trong thế giới giải trí thế kỷ XXI. Sắc đẹp của phụ nữ, không phải là sóng to gió lớn, nhưng dễ nhấn chìm người. Và bây giờ, đang nhấn chìm mọi tài năng!

Ngồi nghe một nữ ca sĩ từng nổi tiếng chừng chục năm trước "than thở" mới thấy hết sự khắc nghiệt trớ trêu của thời "nhan sắc phô phang cái lý luận của nó, tài năng đừng hòng mà chen ngang" này trong showbiz…


Thành Lê