Các sự kiện văn hóa nổi bật tuần qua

10:28 | 22/04/2012

1,146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sắc màu Tây Bắc giữa lòng Thủ đô, khai mạc tuần lễ thời trang Hà Nội 2012 và nhiều chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc trên truyền hình là những “điểm nhấn” của bức tranh văn hóa tuần qua…

Chợ phiên Tây Bắc giữa lòng Hà Nội

Một không gian mang đậm các nét văn hóa và bản sắc vùng cao được mang tên “Sắc màu Tây Bắc” sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian từ 26/4 đến 29/4, tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư.

Chương trình sẽ có sự tham dự của hơn 200 nghệ sĩ và người dân các nhóm dân tộc đến từ 6 tỉnh Tây Bắc đất nước, và là một trong những sự kiện chào mừng Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5.

Khai mạc Tuần lễ thời trang Hà Nội 2012

Trong khi các kinh đô thời trang thế giới đang… rộn ràng với các “Fashion week” thì tối 20/4 mới đây, tại Trung tâm Thương mại Grand Plaza, Thủ đô Hà Nội đã diễn ra đêm mở màn tuần lễ thời trang Hà Nội 2012.

Tham gia sự kiện này có nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trong nước cũng như nước ngoài, cùng dàn người mẫu chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ đón nhận sự quan tâm của công chúng nói chung và làng thời trang Việt Nam nói riêng.

Chung kết cuộc thi “Tiếng hát mãi xanh” 2012

Đêm 20/4, tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM, vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 đã diễn ra với chiến thắng chung cuộc thuộc về thí sinh Thái Thanh Hiệp, 36 tuổi. Nhà hát Hòa Bình chìm trong không khí sôi nổi và không gian âm nhạc thực sự, với hơn 2.000 khán giả có mặt để ủng hộ các thí sinh tranh tài. Chiến thắng của Thanh Hiệp không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, nhất là khi anh có một phần thể hiện ăn ý với ca sĩ chuyên nghiệp Quang Dũng trong bài “Anh sẽ đến”, chiếm được cảm tình của khán giả.

“Cưới ngay kẻo lỡ” chính thức ra rạp tại Hà Nội

Sau “Để Mai Tính” và “Long Ruồi”, tác phẩm điện ảnh được mong chờ của mùa hè 2012 được thực hiện bởi đạo diễn Charlie Nguyễn – “Cưới ngay kẻo lỡ” đã chính thức được công chiếu tại các cụm rạp ở Thủ đô Hà Nội bắt đầu từ ngày 20/4/2012. Ngay trong ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả và hứa hẹn sẽ thu hút nhiều hơn nữa những người yêu điện ảnh Việt tới rạp.

Có nhiều nhận định rằng, “Cưới ngay kẻo lỡ” gây hài kiểu Hongkong, với một loạt những tình tiết gây cười bắt nguồn từ hiện thực nhưng được cường điệu hóa, đem lại cho người xem cảm giác thoải mái, vui vẻ, nhẹ nhàng. Đây thực sự là một món quà giải trí dành tặng cho các khán giả yêu phim Việt nói chung và các tác phẩm của chàng đạo diễn điển trai Charlie Nguyễn nói riêng.

“Hợp ca tranh tài” tiếp tục thu hút khán giả

Tuần này, dàn hợp ca của vùng đất mỏ Quảng Ninh đã phải chia tay chương trình, ca sĩ Ngọc Anh bày tỏ sự tiếc nuối khi phải rời xa một sân chơi mà cô cho là vô cùng ý nghĩa.

Trong khi đó, các đội hợp ca đến từ Huế, Long Xuyên và TP HCM được lọt vào vòng chung kết. Chàng ca sĩ hát tình ca Đức Tuấn không quên chia sẻ niềm vui với anh chàng Phan Đinh Tùng khi đội Long Xuyên giành chiến thắng trong đêm 21/4.

Hương Mai

Tổng hợp